ต้องยอมรับกันก่อนว่าฤดูหนาวของเกาหลีเนี่ย เค้าหนาวกันจริงไรจริงนะ! ไม่ได้หนาวจอมปลอมเหมือนไทย แต่งตัวยังไงเค้าก็ไม่รู้สึกร้อน แถมยังสามารถจัดหนักจัดเต็มได้โดยที่ไม่สะทกสะท้านอะไรอีก ... แต่คนไทยอย่างเราๆ นี่สิ อยากจะแต่งตัวสไตล์เกาหลีกับเค้าบ้าง ติดอยู่ที่ดั๊นนน แต่งทีไรแล้วร้อนทุกที อากาศหนาวไม่เท่ากันแบบนี้ Jelly มีเคล็ดลับมาบอกว่าแต่งยังไงให้ดูหนาวแต่ไม่หนาวกัน ตามมา!

 

หมวกบีนนี่ช่วยได้


หมวกบีนนี่เหมือนเป็นสัญลักษณ์ของความหนาว สาวๆ เกาหลีเค้าจึงนิยมใส่กันเพราะทำให้ศรีษะอบอุ่น แต่จริงๆ แล้วมันก็คือการใส่หมวกนี่แหละค่าา ใส่ได้ใส่ดี ไม่มีร้อน รับรองว่าได้ลุคหนาวๆ แบบสาวเกาหลี แต่เหงื่อไม่มีหลุดออกมาแน่นอน!

ร้อน

เสื้อแขนยาวผ้าตาข่าย


ให้ความรู้สึกมีรูเหมือนผ้า Knit เลยแหละ แต่ว่าจริงๆ คือ ผ้าตาข่าย จะได้ไม่ต้องมานั่งทนร้อนกันเกินไป ใส่ง่าย เบา สบาย มีรูระบายอากาศ ผ้าไม่หนัก ไม่หนาเหมือนผ้า Knit แต่ให้ความรู้สึกที่คล้ายกันอย่างแบบไม่ถูก!

ร้อน

ใส่บูทก็ได้ ดูหนาวแบบชิคๆ 


ใครว่าบูทจะใส่ในเมืองร้อนไม่ได้? จัดไปค่ะ เพราะคุณจะได้ลุคที่ดูหนาวสุดๆ แถมยังเปลี่ยนสไตล์ให้ดูเปรี้ยว สวย ชิค อีกด้วยนะ รับรองว่าใส่ได้ใส่ดีไม่มีโป๊ะ เดินในไทยไม่มีใครงงแน่นอนจ้าาา

ร้อน

ผ้าพันคอมีติดตัวไว้สักผืน


ในเมื่ออากาศมันอาจจะเย็นๆ ปานกลาง ไม่ได้หนาวเหมือนประเทศเค้า เราก็ใส่เฉพาะผ้าพันคอก็ได้ เพราะมันจะช่วยสร้างความอบอุ่นให้เราได้นิดนึง และผ้าพันคอที่ว่านี้ต้องเป็นผ้าที่บางเบา โปร่งสบาย มาแบบหนักๆ เค้าต้องโยนทิ้งไปนะจ๊ะ เพราะร้อนเกิน!

ร้อน

กางเกงวอร์ม ลุคหน้าหนาวที่ไม่ทำให้ร้อน


นอกจากจะใส่สบายแล้วยังช่วยสร้างความอบอุ่นให้อีกด้วย แนะนำเลยว่ากางเกงวอร์มช่วยเปลี่ยนให้คุณดูเหมือนจะไปไหนสักที่ที่หนาวมากๆ ได้แน่นอน ที่สำคัญคนใส่ไม่ร้อน คล่องตัว แถมยังเหมาะกับฤดูหนาวในไทยที่ด้วย

ร้อน

สาวๆ ลองเอาไปแต่งตามกันดู ใส่ออกมานึกว่าเดินอยู่ทงแดมุน ... แต่เปล่าหรอกกำลังจะไปเจเจกรีน พอดีเพื่อนชวน ใส่ได้ในวันสบายๆ ได้ลุคชิคๆ โดยที่ไม่ร้อน เอออออ เกร๋เว่อร์ค่าาา > <