หน้าตาก็ไม่ได้แย่แต่ทำไมผู้ชายไม่จีบ!? เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมตัวเรายังโสด ทั้ง ๆ ที่หน้าตาก็ไม่ได้แย่ จัดว่าน่ารักพอกรุบกริบ แต่กลับไม่มีคนเข้าหาแม้สักคน นึกแล้วก็แอบปลง แต่ถ้าขืนปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปมีหวังว่าจะได้นกทั้งปีทั้งชาติ สาว ๆ คนไหนรู้สึกข้องใจทำไมผู้ชายไม่จีบ ลองมาเช็คลิสต์ 5 พฤติกรรมของผู้หญิง ที่ทำให้ผู้ชายไม่จีบหรือไม่กล้าเข้าหากันดีกว่า เผื่อว่าสาว ๆ อาจจะกำลังทำอยู่แต่ไม่รู้ตัวจะได้รีบเปลี่ยนตัวเองได้ทันเวลา👋

 

1. ผู้ชายไม่จีบเพราะ "ไม่สบสายตา"


รู้ไหมว่าแค่การสบตาก็ทำให้คนเราตกหลุมรักกันได้นะ! ฉะนั้นถ้าหากว่าสาว ๆ ชอบทำหน้าตึงหรือไม่ค่อยมองหน้าผู้คนแล้วล่ะก็ จะทำให้ผู้ชายรู้สึกไม่กล้าเข้าหา ไม่กล้าจีบ เพราะคิดว่าเธอไม่สนใจหรือไม่อยากผูกมิตรด้วย ถ้าอยากให้ผู้ชายกล้าเข้าหา เธอควรจะสบสายตาพร้อมส่งรอยยิ้มให้หนุ่ม ๆ บ้างเล็กน้อย นอกจากจะเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์แล้ว ยังทำให้หนุ่ม ๆ กล้าเข้าหาเธอมากขึ้นอีกด้วย

 

 

2. ผู้ชายไม่จีบเพราะ "ก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ตลอดเวลา"


สาวโสดคนไหนชอบก้มหน้าเล่นโทรศัพท์เวลาอยู่ข้างนอก รู้ไหมว่าถ้ามีหนุ่มกำลังแอบลอบมอง แล้วเห็นว่าเธอก้มหน้าหัวเราะคิกคักกับโทรศัพท์ เขาจะพาลคิดได้ว่าเธอกำลังคุยกับแฟน แต่ความเป็นจริงเธออาจจะแค่กำลังไถทวิตเตอร์อยู่ก็ได้ ฉะนั้นถ้าอยากให้ผู้ชายกล้าเข้าหาก็ลองเงยหน้าจากจอโทรศัพท์บ้าง มัวแต่ก้มหน้าก้มตาแล้วหนุ่ม ๆ จะเห็นเราในสายตาได้ยังไงล่ะซิสสส

 

 

3. ผู้ชายไม่จีบเพราะ "มั่นใจเกินไป"


แน่นอนว่าความมั่นใจเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าหากว่าสาว ๆ มั่นใจเกินไป ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้ชายไม่เข้าหาได้เหมืิอนกันค่ะ ยิ่งเป็นสาวมั่นเกินร้อย ประเภทที่คิดว่าตัวเองถูกไปหมดจนไม่ยอมฟังใคร จะทำให้ผู้ชายบางคนมองว่าเธอเป็นคนหยิ่งยโส ไม่น่าเข้าหา หรือถ้ามีผู้ชายกำลังสนใจเธอก็อาจจะไม่กล้าเข้าหา เพราะกลัวว่าจะโดนเธอปฏิเสธ เป็นสาวมั่นแต่ยังมีความถ่อมตัวอยู่บ้างน่ะมีเสน่ห์กว่าเยอะ

 

 

4. ผู้ชายไม่จีบเพราะ "มองโลกแต่ด้านลบ"


การมองโลกแต่ด้านลบเป็นพฤติกรรมที่ทำให้สาว ๆ ขาดเสน่ห์ไปแบบไม่รู้ตัว ใครรู้ตัวว่าเป็นคนคิดลบ อคติ ชอบทำตัวอมทุกข์ ลองเปลี่ยนตัวเองมาเป็นสาวคิดบวกที่ใคร ๆ ก็อยากอยู่ใกล้ ๆ กันดีกว่า นอกจากจะทำให้หนุ่ม ๆ รู้สึกว่าเธอเป็นคนน่ารักสดใสแล้ว เวลาอยู่ด้วยยังรู้สึกสบายใจและได้รับพลังด้านบวกจากเธออีกด้วย เป็นสาวคิดบวกแบบนี้จะไม่ให้หนุ่ม ๆ อยากเข้าหาได้ยังไงล่ะคะ

 

 

5. ผู้ชายไม่จีบเพราะ "พูดจาหยาบคายเสียงดัง"


ผู้หญิงพูดจาหยาบคายเสียงดังเนี่ยความน่ารักลดลงไปหลายเปอร์เซ็นต์เลยนะ ถ้ามีคำหยาบปะปนมาบ้างเล็กน้อยมันก็ดูน่ารักมีสีสันดีอยู่หรอก แต่ถ้าพูดคำหยาบเป็นชุดแถมยังเสียงดังโวยวายอีกล่ะก็ อาจทำให้ผู้ชายไม่จีบเพราะรู้สึกติดลบกับเธอก็เป็นได้ แต่ไม่ใช่ว่าต้องพูดเพราะตลอดเวลา แค่ให้รู้กาลเทศะ เวลาไหนควรพูดไม่ควรพูด หรือใช้พูดกับคนสนิท ๆ ก็พอ นอกจากจะทำให้ดูน่ารักน่าเข้าหามากขึ้นแล้ว ยังเป็นหนึ่งในมารยาทดี ๆ ที่ทุกคนควรมีอีกด้วยนะ

 

 

ใครเช็คลิสต์แล้วมีพฤติกรรมที่ทำให้ผู้ชายไม่จีบเหล่านี้มากกว่า 1 ข้อ Jelly แนะนำให้สาว ๆ ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันดูค่ะ ไม่ใช่แค่เพียงทำให้หนุ่ม ๆ กล้าเข้าหามากขึ้นอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังช่วยให้บุคลิกของเราดีขึ้นอีกด้วยค่ะ ถ้าอยากให้หนุ่ม ๆ เข้าหาเยอะ ๆ ลองตามไปอ่านบทความ 5 "เสน่ห์ผู้หญิง" ที่หนุ่ม ๆ ยอมแพ้ อยากเข้าหาแบบจริงจัง รับรองว่าเธอจะกลายเป็นสาวเนื้อหอมขึ้นมาทันตาเลยล่ะ :-)

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest