เชื่อได้เลยว่า 'โต๊ะทำงานโทนสีขาวคลีน ๆ' จะต้องเป็นหนึ่งในความใฝ่ฝันของสาว ๆ หลายคน ยิ่งสำหรับใครที่ต้องอ่านหนังสือหรือทำงานเป็นประจำด้วยแล้ว ถ้าหากว่ามีโต๊ะทำงานที่สวยเก๋ดูดีเป็นระเบียบล่ะก็ คงจะ Feel Good ไม่น้อย!! เพราะนอกจากจะมองแล้วผ่อนคลาย สบายตา ยังช่วยปลุกแรงบันดาลใจ เรี่ยวแรงในการทำงาน และช่วยให้ความคิดโลดแล่นขึ้นอีกด้วย วันนี้เราเลยจะชวนทุกคนมาแปลงโฉมจัดโต๊ะทำงานรก ๆ ให้ไฉไลน่านั่งกว่าเดิมกันค่ะ ต้องใช้โต๊ะแบบไหนแล้วเวิร์ค ตกแต่งยังไงแล้วเก๋ ตามมาดูกันเลยย : )  

 

โต๊ะทำงาน

 

โต๊ะทำงาน

 

โต๊ะทำงาน

 

โต๊ะทำงาน

 

 

ใครอยากจัดโต๊ะทำงานสีขาวคลีน ๆ ในสไตล์มินิมอลไปพร้อม ๆ กับตกแต่งผนังด้านบนโต๊ะให้สวยเก๋ไปด้วยล่ะก็ แนะนำให้เลือกเป็นโต๊ะสีขาวทรงสีเหลี่ยมเรียบ ๆ แบบไม่มีชั้นวาง แล้วจัดโต๊ะทำงานให้ชิดมุมห้อง แล้วใช้เป็นชั้นวางติดผนังแทน อาจจะหาตะแกรงพลาสติกมาวางพิงผนังหรือแขวนไว้สำหรับติดกระดาษโน๊ต รูปถ่าย หรือกระถางต้นไม้เล็ก ๆ เพิ่มความเฟรชสักหน่อยก็เริ่ด! นอกจากจะดูดีครีเอทแล้ว ยังช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยไปได้ตั้งเยอะเลยล่ะ

 

 

 

โต๊ะทำงาน

 

 

โต๊ะทำงาน

 

มีพื้นที่น้อยก็จัดโต๊ะทำงานสีขาวให้สวยคูลได้นะ!! แค่หาโต๊ะทำงานสีขาวขนาดเล็กหรือขนาดกลางมาสักตัวแล้วจัดวางไว้ชิดผนังห้อง ตกแต่งด้วยแจกันดอกไม้หรือกระถางต้นไม้เล็ก ๆ เพิ่มความเฟรชให้บรรยากาศสดชื่น ผ่อนคลายขึ้น ถ้าอยากได้โต๊ะทำงานชิค ๆ ให้เลือกเป็นโต๊ะที่มีชั้นวางของเล็ก ๆ ด้านล่างแบบในรูปก็เก๋เว่อร์ เป็นมุมทำงานที่ดูเรียบง่าย โปร่ง ๆ สบาย ๆ ไม่ทำให้รู้สึกว่ารกรุงรังดีเหมือนกัน

 

โต๊ะทำงาน

 

โต๊ะทำงาน

 

โต๊ะทำงาน

 

โต๊ะทำงาน

 

โต๊ะทำงาน

 

สาวคนไหนอารมณ์สุนทรีย์ ชอบนั่งชมวิวทิวทัศน์มองนกมองไม้ ลองจัดโต๊ะทำงานสีขาวให้อยู่ในมุมติดหน้าต่างกันดูค่ะ มีแค่โต๊ะทำงานสีขาวทรงสี่เหลี่ยมเรียบ ๆ กับเก้าอี้นั่งสบาย ๆ สักตัว แล้วจัดโต๊ะทำงานให้หันเข้าหาหน้าต่าง เวลาทำงานหรืออ่านหนังสือเหนื่อย ๆ ก็เงยหน้าขึ้นมองวิว มองฟ้า รับแสงแดดอุ่น ๆ ยามเช้า โอ๊ยยย แค่คิดก็ Feel Good แล้วค่ะ!! เวลาหัวตัน ๆ ถ้าได้นั่งผ่อนคลายหรือพักสายตาสักหน่อยจะช่วยให้สมองปลอดโปร่งและทำงานได้ดีขึ้นค่ะ 

 

โต๊ะทำงาน

 

โต๊ะทำงาน

 

โต๊ะทำงาน

 

โต๊ะทำงาน

 

โต๊ะทำงาน

 

สำหรับสาวสัมภาระเยอะจะใช้เป็นโต๊ะสี่เหลี่ยมผืนผ้า แล้วใช้ชั้นวางติดผนังหลาย ๆ ชั้น หรือหาเป็นชั้นวางของสีขาวมาวางไว้ด้านข้าง โต๊ะทำงานจะได้ไม่รกและใช้พื้นที่ได้เยอะขึ้น หรือใครที่อยากได้โต๊ะทำงานใหญ่ ๆ แต่ยังดูมินิมอล ให้ใช้เป็นโต๊ะทำงานสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบแคบสำหรับ 2 ที่นั่ง แล้วแบ่งฝั่งหนึ่งไว้ตั้งคอมทำงาน ส่วนอีกฝั่งหนึ่งไว้อ่านหนังสือหรือนั่งพักผ่อน จัดโต๊ะทำงานไว้ข้างเตียงนอนเลยก็เริ่ด เหนื่อย ๆ ก็ล้มตัวลงนอนสักพักความคิดจะได้โลดแล่นยังไงล่ะ

 

สาว ๆ อยากให้ฟีลการทำงานเป็นแบบไหนก็จัดแต่งโต๊ะทำงานกันตามนั้นเลยค่ะ อย่าลืมคำนึงถึงการใช้งานด้วยล่ะว่าเราเหมาะกับโต๊ะทำงานแบบไหน แล้วค่อย ๆ จัดทีละอย่างสองอย่าง ไม่ช้าเราก็จะมีมุมทำงานเก๋ ๆ เริ่ด ๆ อย่างที่เคยวาดฝันไว้แน่นอน!! 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Cr. Pinterest