สาว ๆ ที่กำลังกลุ้มใจเพราะโดนแสงแดดและมลภาวะทำร้ายจนผิวคล้ำเสีย แห้งกร้าน ทำให้เกิดความรู้สึกไม่มั่นใจเวลาต้องโชว์ผิว! บอกเลยว่าไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะสาว ๆ เพราะวันนี้ Jelly ได้รวบรวม "วิธีทำให้ผิวขาว" แบบธรรมชาติที่ทำแล้วได้ผลจริงมาฝาก ซึ่งเป็นวิธีทำให้ผิวขาวออร่าได้ง่าย ๆ โดยที่ไม่ต้องใช้ BB ครีม กินอาหารเสริม หรือไปฉีดกลูต้าให้เปลืองเงินเปลืองทองเลยล่ะ เอาเป็นว่าใครที่อยากกู้ผิวคล้ำเสียให้กลับมาขาวใสมีออร่าเหมือนเดิมล่ะก็รีบตามมาดูกันด่วน ๆ ;)

 

1. วิธีทำให้ผิวขาว ทาโลชั่นที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง / มอยเจอร์ไรเซอร์


เลือกครีมบำรุงที่มีส่วนผสมจากไวท์เทนนิ่ง มอยเจอร์ไรเซอร์ วิตามินซี หรือวิตามินอี เพื่อช่วยบำรุงเพื่อให้ โดยให้ทาตอนเช้า ตอนเย็น และทาซ้ำอีกครั้งก่อนนอน ส่วนใครที่ชอบลืมทาครีม หรือขี้เกียจดูแลผิวหลายขั้นตอนก็อาจเลือกเป็นไผสมของครีมกันแดดไปเลยก็ได้นะคะ 

 

วิธีทำให้ผิวขาว

 

2. วิธีทำให้ผิวขาว ทาครีมกันแดดทุกวัน


อยากมีผิวขาวสุขภาพดีก็ต้องหมั่น "ทาครีมกันแดด" ทุกวันค่ะ! ถึงแม้ว่าครีมกันแดดจะไม่ได้ช่วยทำให้ผิวขาวโดยตรง แต่ครีมกันแดดคือตัวช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ที่เป็นตัวการทำให้ผิวคล้ำเสียและผิวแก่เร็ว ฉะนั้นเราควรทาครีมกันแดดเป็นประจำ โดยเลือกครีมกันแดดที่มี SPF 30 - 50 และทาให้ทั่วทั้งตัวเพื่อป้องกันสีผิวไม่สม่ำเสมอ ทางที่ดีควรพกติดกระเป๋าไว้ทาซ้ำทุก 2 - 3 ชั่วโมง 

 

วิธีทำให้ผิวขาว

 

3. วิธีทำให้ผิวขาว ดื่มน้ำวันละ 3 ลิตร


เชื่อว่าสาว ๆ คงเคยได้ยินว่าการดื่มน้ำทำให้ผิวสวยได้ นั่นก็เป็นเพราะน้ำช่วยให้ร่างกายมีความชุ่มชื้นและทำให้เลือดไหลเวียนได้สะดวก จึงทำให้ผิวแลดูสุขภาพดี ฉะนั้นวิธีทำให้ผิวขาวจากภายในง่าย ๆ ก็คือการดื่มน้ำเปล่าวันละ 3 ลิตร โดยหลังตื่นนอนให้ดื่มน้ำที่อุณหภูมิห้อง 1 แก้วและพยายามจิบน้ำบ่อย ๆ ตลอดวัน รับรองว่าผิวจะค่อย ๆ ขาวกระจ่างใส แถมยังช่วยให้หน้าใสไร้สิวด้วยนะ

วิธีทำให้ผิวขาว

 

4. วิธีทำให้ผิวขาว ขัดผิวด้วยกากกาแฟ + โยเกิร์ต


อยากมีผิวขาวกระจ่างใส นอกจากทาครีมบำรุงแล้ว ต้องรู้จัก "ขัดผิว" ด้วยนะคะ การขัดผิวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออก ทำให้ผิวดูขาวขึ้น โดยเราจะใช้กากกาแฟ 1 ถ้วย โยเกิร์ต 1 ถ้วย และผงขมิ้น 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันแล้วนำมาขัดผิวทิ้งไว้ 15 - 20 นาที กากกาแฟและผงขมิ้นจะช่วยกำจัดสารเคมีที่ตกค้างบนผิวออกไปได้อย่างหมดจด ส่วนโยเกิร์ตจะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ควรขัดผิวอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง 

 

วิธีทำให้ผิวขาว

 

5. วิธีทำให้ผิวขาว ทานผัก/ผลไม้ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ


ผักและผลไม้นอกจากจะดีต่อสุขภาพ ยังช่วยให้ผิวสวยได้อีกด้วย โดยเฉพาะ "มะเขือเทศและแครอท" ที่มีสารเบต้าแคโรทีนและไลโคปีน ช่วยบำรุงผิวพรรณให้กระจ่างใส เปล่งปลั่ง แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย รู้แบบนี้แล้วก็อย่าเขี่ยมะเขือเทศทิ้งกันอีกนะจ๊ะ

 

วิธีทำให้ผิวขาว

 

คราวนี้ก็เผยผิวขาวใสได้อย่างมั่นใจกันแล้วใช่ไหมคะสาว ๆ เห็นไหมว่าผิวคล้ำเสียจากแดดก็สามารถกลับคืนเป็นผิวขาวได้ด้วยวิธีง่าย ๆ ที่หลายคนมักมองข้าม แต่ยิ่งไปกว่าผิวขาวใสก็คือ "ผิวสุขภาพดี" ไม่ว่าจะผิวสีไหน ขอแค่สาว ๆ ไม่ละเลยการดูแลผิวทั้ง 5 ข้อนี้ รับรองว่าสาว ๆ ทุกคนก็สามารถเป็นเจ้าของผิวสวยสุขภาพดีพร้อมโชว์ผิวได้อย่างมั่นใจแน่นอน