นอกจากพวกสร้อย ต่างหู และกำไลข้อมือแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่เป็นเครื่องประดับติดตัวสำหรับสาว ๆ นั่นก็คือ "นาฬิกาข้อมือ" นั่นเอง ซึ่งแสดงได้ถึงรสนิยมของผู้ใส่ หากสาว ๆ อยากพลิกลุคเป็นลุคคุณหนูสวยแพงแล้วล่ะก็ ต้องเลือกใส่นาฬิกาให้ดูเหมาะสมหน่อย จะมีวิธีเลือกใส่แบบไหน Jelly มีคำตอบมาให้แล้วจ้า

 

1. เลือกใส่นาฬิกาข้อมือเรือนเล็ก


สาว ๆ ส่วนใหญ่มักจะมีข้อมือที่เล็กและเรียว ทางที่ดีควรจะเลือกใส่นาฬิกาข้อมือที่มีตัวเรือนขนาดเล็กทั้งหน้าปัดและสาย เพราะถ้าหากเธอเลือกหน้าปัดขนาดใหญ่จะทำให้ดูเทอะทะและดูแมนเกินเหตุ ให้เลือกหน้าปัดที่มีขนาดเทียบเท่าหรือใหญ่กว่าเหรียญ 10 บาทนิดหน่อย กำลังพอดีกับข้อมือของสาว ๆ เลยค่ะ

 

นาฬิกาข้อมือ

 

 

2. เลือกใส่นาฬิกาข้อมือสีพื้น


แน่นอนว่านาฬิกาสีพื้นสามารถแมทช์เข้าได้กับทุกชุด ถ้าหากสาว ๆ มีสีผิวขาวควรเลือกใส่นาฬิกาข้อมือสีขาว สีกากี สีทอง สีน้ำเงินเข้ม สีแดงเข้ม สีโรสโกลด์ และสีเงิน จะช่วยขับผิวให้ดูสว่างขึ้น ส่วนสาวผิวสองสีควรเลือกใส่นาฬิกาข้อมือสีน้ำตาล สีดำ สีเทา สีกะปิ และสีน้ำตาลอมแดง จะช่วยขับผิวให้ดูผ่อง

 

นาฬิกาข้อมือ

 

 

3. เลือกใส่นาฬิกาข้อมือที่ไม่มีลวดลายเยอะ


การใส่นาฬิกาข้อมือที่มีลวดลายเยอะ ๆ นอกจากจะทำให้นาฬิกาเด่นกว่าชุดแล้วยังดูไม่แพงอีกด้วยนะคะพวกเธอ ทางที่ดีควรเลือกใส่นาฬิกาสีพื้นแบบเรียบ ๆ หรือมีเพชรประดับแบบนิดหน่อย จะให้ลุคที่ดูสวยแพงสไตล์คุณหนูมากกว่า ทางที่ดีควรเลือกนาฬิกาหน้าปัดสีขาวเพราะมันดูคลีน ๆ แบบอ่อนหวาน

 

นาฬิกาข้อมือ

 

 

4. เลือกใส่นาฬิกาข้อมือที่มีสายเส้นเล็ก


นอกจากการเลือกใส่นาฬิกาหน้าปัดเล็กแล้ว ควรเลือกใส่นาฬิกาข้อมือที่มีสายเล็กเช่นกัน ถ้าเลือกใส่สายนาฬิกาที่หนาเกินไปจะทำให้ดูมือตันและอวบอ้วน แล้วถ้าสาว ๆ ยิ่งเป็นคนที่มีเนื้อบริเวณข้อมือเยอะแล้วยิ่งไปกันใหญ่ ทางที่ดีควรเลือกใส่นาฬิกาข้อมือสายโซ่ซึ่งจะมีช่องว่างระหว่างสาย ทำให้ดูโปร่งและไม่ตัน

 

นาฬิกาข้อมือ

 

 

5. เลือกใส่นาฬิกาข้อมือที่มีขนาดพอดีกับข้อมือ


นอกจากการใส่นาฬิกาข้อมือเรือนเล็กแล้ว หากเราปรับสายไม่พอดีกับข้อมือก็ทำให้พังได้เหมือนกันนะคะพวกเธอ ทางที่ดีก่อนซื้อหรือก่อนใส่ควรลองก่อนว่าสายนาฬิกามีขนาดพอดีกับข้อมือหรือไม่ ควรตัดออกมากน้อยแค่ไหนจะได้ให้ช่างที่ร้านจัดการให้เลย เวลาใส่จะได้มีนาฬิกาข้อมือสวย ๆ ใส่ยังไงล่ะจ๊ะ

 

นาฬิกาข้อมือ

 

เพียงแค่เลือกใส่นาฬิกาข้อมือตามทริคที่ Jelly แนะนำไปรับรองเลยว่า ใส่ออกมาแล้วสวยใสดูผู้ดีอย่างแน่นอน แถมยังสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ได้กับทุกชุดในทุก ๆ วัน ใส่ไปเรียนก็ได้ ใส่ไปเที่ยวก็ชิล คราวหน้าจะมีบทความเกี่ยวกับนาฬิกาแบรนด์เนมสุดหรูที่เหมาะกับสาวสวยและรวยมากอย่างเธอ อย่าลืมติดตามกันด้วยล่ะ!