ในเมื่อห้องนอนไม่ได้เอาไว้นอนอย่างเดียว แต่ยังเป็น Comfort Zone ที่เราสามารถทำอะไรก็ได้ไม่ว่าจะทำอาหาร หรือแม้แต่นั่งทำงานทำการบ้านไปด้วย ซึ่งในห้องนอนเราก็จะต้องมีโต๊ะทำงานกันอยู่แล้วล่ะ แต่ด้วยความที่อุปกรณ์เครื่องเขียนนั้นมีเยอะเกินกว่าจะวางไว้บนโต๊ะได้ งั้นเรามาแต่งห้องใหม่ด้วยการแต่งผนังโต๊ะทำงานให้จัดเก็บของได้หลากหลายกันเถอะ ประหยัดพื้นที่ได้เยอะเลยนะ

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

อย่างแรกสำหรับการแต่งห้อง ถ้าหากสาว ๆ ไม่มีชั้นวางของแล้วล่ะก็ อาจจะใช้ตะแกรงขนาดไม่ใหญ่มากมาติดกับผนังห้อง เพื่อเป็นฐานในการแขวนสิ่งต่าง ๆ ก็ได้ค่ะ ทางที่ดีควรทาสีตะแกรงให้สวยงามตามใจชอบก่อน หรือจะ DIY ด้วยการเอาเชือกกับไม้มาทำก็ได้เหมือนกันนะคะ แต่ว่ามันก็อาจจะอ่อนแอไปสักนิดถ้าหากอยากแขวนอะไรหนัก ๆ

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

เมื่อแต่งห้องด้วยการเอาตะแกรงไปติดกับผนังแล้ว ให้สาว ๆ เอาพวกกระป๋องใบเล็กไปแขวนไว้บนตะแกรงแล้วจัดการใส่พวกอุปกรณ์เครื่องเขียน อย่างปากกา สีเมจิคและไม้บรรทัดลงไป อาจจะแยกตามประเภทของเครื่องเขียนก็ได้ค่ะ ลงทุนซื้อตัวแขวนที่ร้านขายเสื้อผ้าตามตลาดนัดชอบใช้ เพื่อให้เราสามารถแขวนพวกกรรไกร หรือพวงกุญแจได้ ซื้อกิ๊บหนีบผ้าแบบไม้มาหนีบกระดาษโพสอิทแทนการติดกับผนัง จะช่วยไม่ให้ปลิวหายได้ค่ะ

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

หากสาว ๆ คนไหนไม่อยากแต่งห้องด้วยตะแกรงแล้วล่ะก็ Jelly แนะนำให้ติดชั้นวางของไปเลยดีกว่า ไปซื้อที่ IKEA ก็ได้ค่ะราคาไม่แพงมากนัก ทางที่ดีควรเลือกชั้นวางของสีขาวเพราะโล่งโปร่งสบายแถมยังเข้าได้กับผนังทุกสี จากนั้นให้วางของตกแต่ง อย่างกระถางต้นไม้ กระป๋องสำหรับใส่เครื่องเขียน จัดวางหนังสือให้เข้าที่ อาจจะตกแต่งตัวไฟกระพริบแบบเส้นเพิ่มกิมมิคให้โต๊ะทำงาน หรือจะใช้บอร์ดกระดานก็ดูเก๋ไปอีกแบบ

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

เห็นไหมคะถ้าเราจัดสรรค์ปันส่วนให้ดี เราจะมีพื้นที่ว่างอีกมากมาย แถมยังทำให้โต๊ะทำงานรก ๆ ของเราน่านั่งทำงานมากขึ้นด้วย เห็นไหมว่าดูโปร่งโล่งสบายเลยใช่ไหมล่ะ ถ้าหากว่าไม่อยากเสียเงินซื้ออุปกรณ์แต่งห้องแพง ๆ ก็สามารถ DIY เอาเองจากวัสดุเหลือใช้ อย่างแกนกระดาษทิชชู่ ลังกระดาษ หรือพวกกระป๋องก็ได้เหมือนกันนะคะ ประหยัดงบได้เยอะเลยค่ะ