สาว ๆ รู้ไหมว่าการออกกำลังกายนั้น ใช่ว่าจะช่วยให้เรารูปร่างดี สุขภาพดีแค่เพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถทำให้พวกเรากระปรี้กระเปร่ารับวันใหม่ในทุก ๆ เช้าได้ด้วยนะจ๊ะสาว ๆ เพียงแค่ออกกำลังกายบนเตียงนอนหลังตื่นนอน จะทำระหว่างนอนดู Netflix หรือเล่นโทรศัพท์ยังได้เลย เป็นท่าออกกำลังกายง่าย ๆ แถมยังช่วยบริหารได้แทบจะทุกสัดส่วนของร่างกาย แค่นั่ง ๆ นอน ๆ อยู่บนเตียงสไตล์สาวขี้เกียจก็ผอมได้นะอย่าทำเป็นเล่นไป เอ้า! ถ้าพร้อมแล้วมาทำท่าออกกำลังกายตาม jelly กันเลยยย!

 

1. ท่าออกกำลังกาย Leg Lift


ท่าฮอตฮิตติดลมบนที่ช่วยกระชับสะโพก ต้นขา และหน้าท้องได้เป็นอย่างดี แถมการยืดเหยียดเส้นขายังทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้ด้วยนะ เริ่มต้นให้สาว ๆ นอนราบลงกับเตียง กางแขนออกข้างลำตัว จากนั้นยกขาทั้งสองข้างขึ้นตั้งฉากกับพื้น ค่อย ๆ ยกขาลงให้เท้าลอยเหนือยพื้นเล็กน้อย ทำท่าออกกำลังกายเช่นนี้สลับกันจนครบ 15 ครั้ง ทำทั้งหมด 3 เซ็ต

ท่าออกกำลังกาย

cr. fitnesstocosplay.wordpress.com

2. ท่าออกกำลังกาย Side Plank 


ท่าออกกำลังกายยอดฮิตติดลมบน แค่ท่าเดียวก็สามารถบริหารกล้ามเนื้อทั่วร่างกายของเราได้ครบทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นคอ หน้าท้อง แขน ขา และหลัง เริ่มต้นให้สาว ๆ ทำท่าแพลงก์โดยหันตะแคงซ้าย ใช้แขนและข้อศอกยันตัวขึ้น เกร็งคอ ลำตัวและสะโพกให้อยู่ระนาบเดียวกัน ค้างไว้ 30 วินาที ทำเช่นเดียวกันนี้กับด้านขวา ทำข้างละ 2 เซ็ต

 

ท่าออกกำลังกาย

cr. pinterest

 

3. ท่าออกกำลังกาย Windshield Wipers


ใครอยากมีเอวเอสห้ามพลาดท่าออกกำลังกายบนเตียงท่านี้เด็ดขาด หากทำเป็นประจำอาจช่วยให้ได้กล้ามเนื้อหน้าท้องแถมมาด้วยนะ เริ่มต้นให้สาว ๆ นอนหงายบนเตียง เหยียดแขนทั้งสองข้างออก เกร็งหน้าท้องพร้อมชันเข่าขึ้นมา จกกนั้นให้ค่อย ๆ เอนตัวลงไปทางด้านซ้าย กลับสู่ท่าเดิม แล้วเอียงตัวไปด้านขวา ทำท่านี้สลับกันประมาณ 15 ครั้ง ทำทั้งหมด 3 เซ็ต

 

ท่าออกกำลังกาย

cr. shemazing.net

 

4. ท่าออกกำลังกาย Leg Extension


ปิดท้ายด้วยท่าออกกำลังกายง่าย ๆ แต่ได้ทั้งหน้าท้อง แกนกลาง และต้นขาในท่าเดียว! เพียงแค่สาว ๆ นั่งชันเข่าลงบนเตียง เท้ามือทั้งสองข้างไว้ด้านหลังก้น จากนั้นให้สาว ๆ ยกเท้าลอยเหนือพื้นเล็กน้อย แล้วค่อย ๆ เหยียดขาทั้งสองข้างไปด้านหน้า พร้อมกับเอนตัวไปด้านหลังแล้วกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำท่าออกกำลังกายเช่นนี้จนครบ 15 ครั้ง ทำทั้งหมด 3 เซ็ต

 

ท่าออกกำลังกาย

 

เห็นไหมว่าแค่นอนอยู่บนเตียงก็สามารถออกกำลังกายฟิตหุ่นให้ผอมเพรียวได้เหมือนกัน เพียงแค่สาว ๆ ทำท่าออกกำลังกายบนเตียงเหล่านี้เป็นประจำทุกวัน ควบคู่ไปกับการคุมอาหารนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ช่วยให้หุ่นกระชับขึ้นได้นะ สามารถเข้าไปดูท่าออกกำลังกายเพิ่มเติมได้ที่ Jelly Workouts