คนเราไม่ได้เกิดมาเพอร์เฟ็คทุกอย่างอยู่แล้วค่ะ แต่ละคนก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป แต่นิสัยเหล่านี้แหละที่จะรวมเป็นเสน่ห์ที่ทำให้สาว ๆ มีความน่าสนใจและโดดเด่นไม่แพ้รูปร่างหน้าตาเลยล่ะค่ะ แต่! มันก็จะมีนิสัยบางอย่างของผู้หญิงเราที่ทำแล้วดูไม่มีเสน่ห์เป็นอย่างมากในสายตาผู้ชาย หรือแม้แต่คนรอบข้างเธอด้วยเช่นกัน และถ้าสาว ๆ อยากเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์มากขึ้นล่ะก็.. ตามมาดูกันว่านิสัยแบบไหนที่ผู้หญิงเราเข้าใจผิดคิดว่าทำแล้วดีกันบ้างนะ ?

 

1. ผู้หญิงแอ๊บแบ๊วเกินงาม


ต้องยอมรับเลยว่าความน่ารักสดใสเป็นเสน่ห์ดึงดูดอย่างหนึ่งของผู้หญิงเรา แต่! ไม่ใช่สำหรับการแอ๊บแบ๊วจนเกินงามค่ะสาว ๆ ขา ทำตัวแบ๊ว ๆ เวลาหยอกล้อกันมันก็น่ารักอยู่หรอกค่ะ แต่ถ้าขืนแอ๊บแบ๊วตลอดเวลา นอกจากผู้ชายจะมองว่าผู้หญิงคนนี้ไม่มีเสน่ห์แล้ว เธออาจจะถูกมองว่าเสแสร้งไม่จริงใจจนทำให้ผู้ชายเขาไม่สบายใจที่จะอยู่กับความไม่เป็นธรรมชาติของเธอก็ได้นะ

 

 

2. ผู้หญิงที่ห่วงสวยอย่างเดียว


แค่สวยอย่างเดียวไม่ได้หมายความว่าจะมีเสน่ห์เสมอไปนะคะซิสส! นอกจากการใส่ใจเรื่องความสวยความงาม สุขภาพและผิวพรรณแล้ว ผู้หญิงเราควรที่จะพก "ความฉลาด" ติดตัวไว้ด้วยค่ะ ทั้งด้านการเรียน การทำงานและการวางตัว ถึงแม้ว่ารูปร่างหน้าตาจะดึงดูดผู้ชายให้เข้าหาก็จริง แต่ถ้าหากติดนิสัยห่วงสวยไปวัน ๆ ท้ายที่สุดแล้ว ผู้ชายเขาก็จะหาเสน่ห์ในตัวเธอไม่เจออย่างแน่นอนค่ะ

 

 

3. ผู้หญิงเสียงดังโวยวาย


ไม่ต้องเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณสาว ๆ ควรจะพูดจาเสียงดัง หยาบคาย โวยวายอยู่ตลอดเวลา เพราะไม่ใช่แค่ผู้ชายเท่านั้นที่ไม่ชอบ แต่ยังรวมถึงคนอื่นรอบตัวเธอด้วย โดยเฉพาะสถานที่สาธารณะยิ่งไม่ควรทำเสียงดังโวยวายเข้าไปใหญ่ การรู้กาลเทศะและพูดจาอ่อนหวานบ้างถือเป็นเสน่ห์ดึงดูดอย่างหนึ่งของผู้หญิงเราเลยนะคะ  

 

 

4. ผู้หญิงขี้เพ้อชอบโพสต์ทุกอย่างลงโซเชียล


สาว ๆ ที่ชอบโพสต์ทุกอย่างลงโซเชียล ไม่ว่าจะกิน นอน นั่ง หรือความรู้สึกช้ำรัก ตั้งสเตตัสโสดบ่นว่าเหงาอยากมีแฟนทุกวี่ทุกวัน นอกจากจะไม่ได้ทำให้เธอดูน่าสนใจมากขึ้นแล้ว ยังทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงน่าเบื่อที่ไม่มีความน่าสนใจเอาซะเลย โซเชียลเป็นพื้นที่ของเราก็จริงค่ะ แต่ไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศทุกอย่างให้คนทั้งโลกรับรู้ก็ได้นะ เก็บ ๆ ไว้บ้าง เผื่อเขาจะมองว่าเธอมีเสน่ห์ดึงดูด ดูน่าค้นหามากขึ้นก็ได้น้า

 



5. ผู้หญิงที่ทำอะไรไม่เป็น


ยุคนี้ผู้หญิงสตรองต้องมาค่ะ! ไม่จำเป็นต้องเลิศเลอเพอร์เฟ็คทำอะไรเป็นทุกอย่างบนโลกใบนี้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะทำอะไรไม่เป็นไปซะทุกอย่างเช่นเดียวกันค่ะ มีทักษะจำเป็นง่าย ๆ ติดตัวไว้บ้างน่ะเป็นเรื่องที่ดีจะตาย นอกจากจะสามารถทำอะไรด้วยตัวเองได้ โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาคนอื่นตลอดเวลาแล้ว ยังเป็นเสน่ห์ที่ผู้ชายเขาแอบประทับใจและชื่นชมในตัวสาว ๆ กันด้วยนะ 

 

 


ยังไงก็ตาม... การเป็นตัวของตัวเองคือสิ่งที่สำคัญที่สุดค่ะ แต่ถ้าหากว่าสาว ๆ มีนิสัยบางอย่างที่คิดว่าปรับเปลี่ยนสักนิดแล้วจะดีกับชีวิตก็แนะนำให้ลองปรับ ๆ กันดู ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้ใครมาชอบค่ะ แต่นิสัยดี ๆ จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดให้กับสาว ๆ ด้วยตัวมันเองค่ะ :)