ใครที่ตั้งเป้าหมายในลดน้ำหนักไว้ว่า ปีนี้ฉันจะต้องผอม สวย หุ่นดี แต่! ยังไม่ได้เริ่มต้นลดน้ำหนักหรือออกกำลังกายเป็นจริงเป็นจังสักที วันนี้ Jelly มี 2 สาวฝาแฝดที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักให้แก่สาว ๆ ทุกคน 2 สาวที่ว่านี้เธอมีชื่อว่า ปุ๋ย (แฝดพี่) และแป้ง (แฝดน้อง) เคยมีน้ำหนักตัวเกือบ 70 กิโล แต่สามารถลดลงมาได้เหลือเพียง 52 - 53 กิโล เท่ากับว่าหายไปเกือบ 17 กิโล เรียกได้ว่าอ้วนมาด้วยกัน ก็ผอมไปด้วยกัน! ซึ่งฝาแฝดปุ๋ยแป้งก็ได้แชร์เรื่องราวการลดน้ำหนักไว้ทาง IG : @twinhealthy1996 พวกเธอมีเคล็ดลับลดน้ำหนักอย่างไรบ้างนั้น ตามมาดูกันค่ะ! 

 

cr. IG : @twinhealthy1996

 

กินแหลก ชานมไข่มุกวันละ 2 แก้ว


ฝาแฝดปุ๋ยแป้งไม่ได้อ้วนมาตั้งแต่เด็ก ๆ ค่ะ แต่พวกเธอมีนิสัยกินแหลก กินเยอะ ไม่ว่าจะบุฟเฟ่ต์ ชาบู หมูกระทะ ขนมกรุบกรอบ หรือแม้แต่ชานมไข่มุกที่กินมากถึง 2 แก้วต่อวัน เมื่อน้ำหนักขึ้นมาถึงจุดหนึ่งทำให้พวกเธอมีปัญหาในการเลือกซื้อเสื้อผ้า เพราะไม่สามารถซื้อเสื้อผ้าตามตลาดที่มีแต่ไซส์เล็ก ๆ ถึงกลาง ๆ ได้ พวกเธอจึงไม่ได้ใส่เสื้อผ้าสวย ๆ แบบที่อยากใส่นั่นเองค่ะ

 

 

น้ำหนักเกินมาตรฐานจนตัดสินใจ "ลดน้ำหนัก"


ฝาแฝดปุ๋ยแป้งเริ่มต้นลดน้ำหนักวันที่ 1 มิถุนายน 2018 ใช้เวลาประมาณ 8 เดือน สามารถลดน้ำหนักลงไปได้ถึง 18 กิโล ซึ่งจุดเริ่มต้นที่ทำให้ฝาแฝดปุ๋ยแป้งตัดสินใจลดน้ำหนักเป็นเพราะว่าพวกเธอไปชั่งน้ำหนัก แล้วพบว่า "น้ำหนักเกินมาตรฐาน" จึงทำให้พวกเธอคิดที่จะลดความอ้วน โดยเชื่อว่า อ้วนได้ก็ผอมได้! 

 

แฝดพี่ : แป้ง เคยอ้วนสุด 69 kg ปัจจุบัน 52 kg

 

แฝดน้อง : ปุ๋ย เคยอ้วนสุด 66.5 kg ปัจจุบัน 53.5 kg

 

ลดน้ำหนักด้วยการ "เลือกกิน" เป็นหลัก


ฝาแฝดปุ๋ยแป้งใช้วิธีลดน้ำหนักด้วยการ "เลือกกิน" ใช้คติเลือกกินแบบงดของทอด-ผัด ของมัน ลดหวาน มัน เค็ม ไม่ใส่ผงชูรส เลี่ยงอาหารแปรรูป เน้นผักและผลไม้เยอะ ๆ ดื่มน้ำเยอะ ๆ ประมาณวันละ 3 ลิตร เน้นกินมื้อหลัก 3 มื้อให้อิ่ม โดยช่วง 5 เดือนแรกใช้วิธีเลือกกิน 100 % แต่หลังจาก 5 เดือนก็เริ่มหันมาออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยวันละ 20 นาที โดยเน้นที่การกิน 80% ออกกำลังกาย 20% 

 

 

 

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการลดน้ำหนักคือ "วินัย" 


ฝาแฝดปุ๋ยแป้งบอกว่า "วินัย" สำคัญมาก ๆ เพราะการลดน้ำหนักต้องใช้เวลา อดทน แต่ไม่ต้องเคร่งจนเกินไป ใช้วิธีเดินทางสายกลาง ปรับให้เหมาะสมกับไลฟสไตล์ของตัวเองถึงจะทำได้นาน ซึ่งการลดน้ำหนักของพวกเธอครั้งนี้นอกจากจะได้สุขภาพที่ดีแล้ว ยังได้หุ่นที่ดีกว่าเดิม เลือกซื้อเสื้อผ้าสวย ๆ ใส่ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเธอไม่สามารถซื้อเสื้อผ้าตามตลาดนัดได้ แต่หลังจากลดน้ำหนักมาเกือบ 7 เดือน น้ำหนักเริ่มอยู่ในระดับหุ่นใช้ได้ สามารถเลือกใส่เสื้อผ้าได้ทุกแบบ

 

ตัวเองเมนูอาหารลดน้ำหนัก ฉบับ "ปุ๋ยแป้ง" 

 

อกไก่คั่วเกลือ + ข้าวสามสีผสมข้าวบาร์เลย์ ปรุงน้อย ๆ ผัดน้ำเปล่า
 
สเต็กอกไก่ + สลัดทูน่า ฟิน ๆ โปรตีนเน้น ๆ
 
เส้นบะหมี่ผัก + เห็ดออริจิ + อกไก่ ปรุงน้อย ๆ
 
โยเกิร์ต + มูสลี่ + กล้วย + แอปเปิ้ล เมนูง่าย ๆ อร่อยฟิน ๆ 

 

ขนมปังอบ + ไข่ต้ม + ส้ม มื้อเช้าง่าย ๆ แต่อิ่มท้อง

 

สเต็กอกไก่พริกไทยดำ + เห็ด + สลัด

 

เกาเหลาหมู ไม่ใส่กระเทียมเจียว ไม่ปรุงเพิ่ม + ข้าวไรซ์เบอร์รี่

 

และนี่ก็เป็นวิธีลดน้ำหนักฉบับฝาแฝดปุ๋ยแป้งที่ Jelly อยากมาบอกต่อแก่สาว ๆ ที่กำลังลดน้ำหนักทุกคน ใครที่อยากจะลดน้ำหนัก หรือกำลังท้อแท้กับการลดน้ำหนัก แนะนำให้เข้าไปกด follow IG : @twinhealthy1996 ไว้เลยค่ะ พวกเธอจะคอยอัพเดทเมนูอาหารลดน้ำหนัก หุ่นและน้ำหนักไว้อย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าได้กำลังใจจากฝาแฝดปุ๋ยแป้งไปรัว ๆ ค่า