คิดอยากพักผ่อนไปสูบอากาศดี ๆ ต่างจังหวัด ที่แรกที่นึกถึงเลยก็คือเชียงใหม่ค่ะ คือเอาจริง  ๆ เชียงใหม่ถือเป็นจังหวัดที่เที่ยวง่ายมาก ๆ อากาศดี ของกินอร่อย ถูก คาเฟ่สวย แสงแดดกำลังดี โรงแรมก็น่ารัก เราเลยจัดทริปเล็ก ๆ ไปเที่ยวเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน ตะลุยนิมมาน เที่ยวคาเฟ่ ถ่ายรูปคลีน ๆ สไตล์ Hipster แบบเก๋ ๆ ส่วนจะมีที่ไหนน่าไปบ้างมาดูกันเลยยยยย


เริ่มต้นจากการเดินทาง เราจะลดระยะเวลาเดินทาง เลยตัดสินใจจองตั๋วเครื่องบินไปลงที่สนามบินเชียงใหม่ โดยใช้เวลาในการบินเพียง 1 ชั่วโมงเศษ ๆ เท่านั้นเองค่ะ  (ช่วงไหนมีโปรบินงาม ๆ ตัดสินใจกดจองไปเลยค่ะ คุ้ม!!!)

  • พอถึงเชียงใหม่เราก็ตัดสินใจเช่ารถ โดยที่จะมีค่าบริการอยู่ที่วันละ 800 บาท (ขึ้นอยู่กับขนาดรถ เตรียมค่ามัดจำรถไว้ด้วยนะ)

จุดหมายแรกที่เราจะไปก็คือร้านกาแฟ The Baritro by ping ค่ะ มีสไตล์ตั้งแต่หน้าร้านเลยแหละ จริง ๆ ร้านนี้เขามีหลายสาขานะ แต่อันนี้เป็นสาขาใหม่ที่เปิดริมแม่น้ำปิง มีที่ถ่ายรูปชิค ๆ นั่งชิลล์ ๆ อ่านหนังสือริมแม่น้ำ ถือเป็นการพักสมองที่ดีมาก ๆ เลยล่ะ 

หลังจากที่นั่งพักเสร็จเรียบร้อยแล้ว ไปตะลุยกินกันดีกว่าค่ะ โดยร้านที่เราจะไปก็คือร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตี๋หมวย ที่บอกเลยว่าสั่งถ้วยเดียวไม่เคยพอจ่ะ เพราะอร่อยมากกกก มีเครื่องเคียงให้สั่งเยอะไปหมด ไม่ว่าจะเป็น กากหมูนรก ไข่นรก ตับลวก ผักบุ้งลวก ทุกอย่างคือแบบ ฟินนนน อร่อยจริง! มีทั้งหมูและเนื้อนะ อ่อลืมบอกเลย ร้านนี้ตั้งอยู่หน้ามอเชียงใหม่นะจ๊ะ ทางออกประตูวิศวะจ้าา

ถึงเวลาเข้าที่พักกันแล้วแหละ จริง ๆ แล้วที่เชียงใหม่มีโรงแรมที่น่ารักเยอะมากนะ ราคาก็ไม่แพง แต่โจทย์ที่เราตั้งไว้ในใจก็คืออยากได้ที่มีสระว่ายน้ำ เลยหาข้อมูลแล้วมาเจอ Burisiri Hotel ที่ราคาหาร ๆ กันแล้วน่ารัก ตกคนละ 800 กว่าบาท ดูแล้วถ่ายรูปสวย ห้องดี มีอาหารเช้า โอเคพักผ่อนจ้าาาา

เช้ารุ่งขึ้นเราก็ไปหาของกินอร่อย ๆ คาเฟ่ชิค ๆ เช่นเคยค่ะ โดยที่ที่เราจะไปจุดแรกก็คือ โก๋เผือกโก๋ดํา ขนมปังสังขยา เจ้าดังที่ใครมาเชียงใหม่ต้องหาโอกาสมาแวะชิมนะ เพราะอร่อยมากกก ราคาถูก ไม่หวานจนเกินไป โดยรวมคือดีเลยแหละ

หลังจากนั้นเราก็ไปคาเฟ่ขจีค่ะ เป็นร้านเล็ก ๆ ที่คอกาแฟต้องชอบเลยแหละ แต่ด้วยขนาดร้านที่เล็กและคนที่รอคิวเยอะเลยทำให้เราเก็บภาพไม่ได้มาก แอบยืมภาพจาก Page มาแชร์แทนละกันเน๊าะ

Cr: khageecafe/

มาเชียงใหม่ทั้งที ช่วงเย็น ๆ แบบนี้เราก็ต้องไปหาหมาล่ากินกันถูกไหมล่ะ จริง ๆ เชียงใหม่ก็มีหลายร้านจริงอ่ะ แต่ร้านที่เราไปก็จะเป็นรถเข็นธรรมดา ๆ ซึ่งไม้ละ 5 - 10บาทเอง แต่ดีงามมาก อร่อยกินจนลิ้นชาไปเลยแหละ 55555555

ก่อนกลับเข้าที่พักเราตัดสินใจไปแวะกินขนมที่ร้าน The baritro ร้านเดิมแต่อีกสาขานึงที่ตั้งอยู่ในนิมมาน สาขานี้จะต่างจากตรงนู้นตรงที่มีโรงแรมอยู่ด้านบนด้วย ที่สำคัญคือห้องสวยมากกกกกก เต็มไวอันนี้คือต้องวางแพลนหน่อยแล้วแหละ อิอิ

เมนูที่เราแวะมากินก็อร่อยและแปลกตามาก คือเมนูโรตีกรอบฝอยทอง ที่มีวิปครีมอยู่ตรงกลาง Top ด้วยฝอยทอง มันเป็นอะไรที่แบบกรอบนุ่มเข้ากันสุด อร่อยไม่หวานเกินจ้าาา 


สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวพักผ่อนที่เชียงใหม่ ในแบบฉบับมีเวลาไม่เยอะ ทริปแบบ 3 วัน 2 คืน ก็ถือว่าโอเคเลยล่ะ ลองวางแพลนกันดูคราว ๆ รับรองว่าคุ้มค่ากับการพักผ่อนแน่นอนค่าาา