ในที่สุดวันหยุดช่วงปลายปีก็มาถึงสักที จองตั๋ว จองที่พักไปเที่ยวสิคะจะรออะไร แต่พอถึงเวลาเก็บกระเป๋าทีไรแล้วปวดใจทุกที ทำม๊ายยย ทำไมของที่จะเอาไปมันดูเยอะแบบนี้ จะยัดลงไปยังไงให้หมด แล้วมีพื้นที่ในการขนของฝากกลับบ้านดีนะ? Jelly มีทริคเด็ดในการจัดกระเป๋าเดินทางมาฝากเพื่อน ๆ ขาเที่ยวทั้งหลายกันด้วย ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีวิธีการอย่างไร จะได้เอาไปเป็นไอเดียในการจัดกระเป๋าตามกันเนอะ!

 

credit pinterest.com

 

credit pinterest.com

 

ทริคจัดกระเป๋าเดินทาง 1. ม้วนเสื้อผ้าให้เป็นโรล


ทริคนี้ใครว่าเก่าแล้วจะใช้ไม่ได้ผลกันล่ะ แค่นำเสื้อผ้ามาม้วน ๆ ให้เป็นโรล รวมทั้งกางเกงในและถุงเท้าด้วย วิธีนี้จะช่วยประหยัดพื้นที่ในกระเป๋ามากกว่าการพับผ้าแบบธรรมดาเพราะเสื้อผ้าจะถูกบีบอัดให้มีอนุภาคเล็กยิ่งขึ้น ทำให้สามารถยัดลงไปในกระเป๋าเดินทางได้อย่างง่ายดาย แม้จะโดดบีบอัดแค่ไหนก็ยังไหวอยู่

 

ทริคจัดกระเป๋าเดินทาง 2. เก็บรองเท้าด้วยหมวกอาบน้ำ


จัดการหุ้มรองเท้าด้วยหมวกอาบน้ำซะ เมื่อจัดกระเป๋าเดินทางแล้วจะทำให้สะดวกสบาย คราบเศษดินต่าง ๆ ไม่กระจายไปโดนเสื้อผ้าชิ้นอื่น สาว ๆ สามารถใช้หมวกคลุมอาบน้ำราถาถูกหรือที่มีให้ตามโรงแรมก็ได้นะคะ เพราะว่าใช้เสร็จแล้วทิ้งได้ทันที ถูกสุขลักษณะด้วยค่ะ

 

ทริคจัดกระเป๋าเดินทาง 3. จัดเก็บเครื่องประดับใส่ตลับยา


ใครว่าตลับยามีไว้ใส่ยาเพียงอย่างเดียว เราสามารถนำมาใช้ในการจัดกระเป๋าเดินทางได้ เพียงแค่เก็บเครื่องประดับสุดเก๋ของเราในแต่ละช่องของตลับยา ถือว่าเป็นการแยกประเภทของเครื่องประดับและไม่ทำให้เกิดความเสียหาย เก๋ไปอีก

 

credit galmeetsglam.com

 

credit pinterest.com

 

ทริคจัดกระเป๋าเดินทาง 4. แบ่งครีมใส่บรรจุภัณฑ์ขนาดเล็ก


จัดกระเป๋าเดิมทางใครเขาพกครีมขวดใหญ่ไปกันล่ะ ถ้าไม่ได้ไปตั้งถิ่นฐานรกรากอย่างถาวรแล้วล่ะก็ แบ่งพวกครีมใส่ตลับคอนแทคเลนส์ ขวดเปล่าขนาดเล็ก หากสะดวกหน่อยก็เปลี่ยนไปซื้อครีมแบบซองใน 7-11 ใช้ก็ดีนะคะ หาซื้อได้ง่ายแถมประหยัดพื้นที่ไปตั้งเยอะแหนะ

 

ทริคจัดกระเป๋าเดินทาง 5. กันขวดน้ำหอมแตกด้วยการห่อถุงเท้า


น้ำหอมถือเป็นไอเท็มจำเป็นที่ขาดไม่ได้สุด ๆ สำหรับหนุ่มสาวบางคน แต่จะให้แบ่งใส่ขวดเล็กก็แลดูจะลำบาก งั้นเปลี่ยนมาห่อขวดน้ำหอมด้วยถุงเท้าแล้ววางลงไปในกระเป๋าเดินทาง วิธีนี้จะช่วยเซฟเจ้าขวดน้ำหอมของเราไม่ให้แตกคากระเป๋า

 

ทริคจัดกระเป๋าเดินทาง 6. นำกล่องแว่นตามาใส่แปรงแต่งหน้า


กล่องแว่นตาส่วนใหญ่ใคร ๆ ก็เก็บเข้ากรุกันทั้งนั้น แต่งานนี้เราแนะนำให้เพื่อน ๆ หยิบมันออกมาบรรจุแปรงแต่งหน้าลงไป วิธีนี้จะช่วยถนอมแปรงแต่งหน้าของเราไม่ให้เสียรูปทรง สะอาด สะดวกสบาย แต่ถ้าแปรงแต่งหน้าของเรามีขนาดใหญ่เลยกล่องแว่นตา ก็ให้หากระเป๋าซองแบบแบนมาใส่ก็ได้เหมือนกันนะคะ

 

ทริคจัดกระเป๋าเดินทาง 7. จัดเซ็ตเสื้อผ้าที่จะใส่ในแต่ละวัน


เป็นหนึ่งในวิธีวางแผนจัดกระเป๋าเดินทางที่สำคัญที่สุด ให้เพื่อน ๆ จัดเซ็ตเสื้อผ้าที่จะใส่ในแต่ละวัน หรือถ้าจะมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าที่นำไปอย่างจำกัดให้ได้หลาย ๆ ลุคจะเป็นอะไรที่ดีงามมาก นอกจากจะไม่เปลืองพื้นที่ของกระเป๋าเดินทางแล้วยังเป็นการประหยัดเสื้อผ้าอีกด้วยนะ

 

credit pinterest.com

 

credit pinterest.com

 

ทริคจัดกระเป๋าเดินทาง 8. ม้วนสายไฟกับอุปกรณ์ทำผมให้เรียบร้อย


หากใครมีความจำเป็นที่จะต้องพกพาอุปกรณ์ทำผมไปด้วยก็ขอให้ม้วนสายไฟเก็บให้เรียบร้อยนะคะ เพื่อเป็นการถนอมอุปกรณ์ไฟฟ้าไม่ให้สายไฟขาดหรือชำรุดเร็วเกินไป จะได้ใช้ได้นาน ๆ  ซื้อใหม่บ่อยก็เปลืองตังใช่ย่อยเลยนะคะ

 

ทริคจัดกระเป๋าเดินทาง 9. ทำเช็คลิสต์ทุกครั้งกันลืมของ


ก่อนที่จะยัดทุกสิ่งทุกอย่างลงไป ในการจัดกระเป๋าเดินทางนั้น เพื่อน ๆ ควรทำเช็คลิสต์ก่อนทุกครั้งว่าจะเอาอะไรไปบ้าง เพื่อเป็นการเตือนความจำและจะได้เอาสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปด้วย จะได้มีพื้นที่ไว้ใส่ของฝากขากลับ หมดห่วงเรื่องน้ำหนักกระเป๋าเกินไปได้เลย 

 

ทริคจัดกระเป๋าเดินทาง 10. พับชุดชั้นในให้เรียบร้อย


ชุดชั้นในทั้งหลายนี่ถ้าหากพับแล้วเก็บใส่ถุงผ้าได้ก็จะดีมากค่ะ จะได้เป็นการประหยัดเนื้อที่ในกระเป๋าเดินทาง แถมไม่ทำให้บราเสียรูปทรงด้วย แนะนำให้ถอดฟองน้ำดันทรงออกจากบราก่อนการพับด้วยนะคะจะได้เก็บบราตัวอื่น ๆ ได้มากยิ่งขึ้น

 


เพียงทำตาม 10 ข้อที่กล่าวมานี้ สาว ๆ จะมีพื้นที่ในกระเป๋าเดินทางมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ถ้าหากว่าเราจัดกระเป๋าเดินทางขาไปอย่างเป็นระเบียบและมีพื้นที่ว่างมากพอแล้วล่ะก็ เราก็จะสามารถซื้อของฝากได้มากขึ้น แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมคำนึงถึงเรื่องน้ำหนักกระเป๋าไว้ด้วยนะคะ แนะนำว่าให้ซื้อเผื่อไว้เลยค่ะ เพราะถ้าหากเกินแล้วจะแย่ ต้องเสียเงินอย่างไม่รู้จบ ยังไงก็ขอให้เพื่อน ๆ เที่ยวให้สนุกนะคะ💓