เราอยู่ในยุคที่การทำสีผมที่ร้านทำผมเป็นเรื่องที่แพงมากกก! สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับ คือเราจะได้คุณภาพมากกว่า สีที่ได้ก็ติดทน ชัดเจน ที่สำคัญคือ สบายๆ ไม่ต้องเตรียมตัวให้ยุ่งยาก ลำบากแต่อย่างใด ... แต่ถ้าสาวๆ คนไหนที่ตัดสินใจแล้วว่าจะทำสีผมเอง วันนี้ Jelly ก็มีเคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยให้การเปลี่ยนสีผมด้วยตัวเองเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ส่วนจะมีทิปส์อะไรดีๆ มานำเสนอนั้น ตามมาอ่านกันดีกว่า ^^

 ♧ เลือกสีผมอย่าคิดว่าจะได้สีตามกล่อง ยังไงก็ออกมาเข้มกว่านั้น 2-3 ระดับ!


จะได้ไม่รู้สึกน้อยใจ เสียใจว่าเราทำผมไม่เก่ง เพราะการที่พวกเธออยากได้สีผมตามกล่องนั้น เธอจะต้องทำการกัดผมก่อน ซึ่งถ้าจะทำขนาดนั้นแล้ว เราแนะนำให้ไปทำที่ร้าน ผมจะได้ไม่เสียเนาะ เพราะการกัดผมเป็นเรื่องใหญ่! ดังนั้นถ้าจะทำสีผมเอง ตอนเลือกสีต้องเผื่อใจนะจ๊ะ ว่ายังไงตอนทำสีผมออกมาแล้วนั้น เฉดที่ได้จะไม่ใช่สีตามข้างกล่องแน่นอน สีจะเข้มกว่านั้นมากกว่า 2-3 ระดับเลยทีเดียว อย่าได้ไปคิดมากเอา เลือกสีต้องเลือกแบบอ่อนไปเลย เผื่อว่ามันจะไม่ติดเนาะ!

 

สีผม

 

 ♧ ป้ายวาสลีนที่หน้าผาก หู ข้างแก้ม ต้นคอ ก่อนย้อมผม


เปลี่ยนสีผมด้วยตัวเอง ต้องเป็นเรื่องที่เละเทะแบบสุดๆ เพราะทำคนเดียวมันก็อาจจะต้องมีเลอะกันบ้าง ดังนั้นการนำวาสลีนมาทา ก็คืออีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่ทำให้เวลาสีเลอะติดผิวแล้วจะได้ล้างออกได้ ขืนเธอไม่ทาไว้ ตอนล้างออกคงต้องขัดจนผิวแดงแน่ๆ กว่าสีจะหลุด กันไว้ดีกว่าแก้นะคะ ^^

 

สีผม

 

 ♧ แบ่งเป็นส่วนๆ ย้อมทีละช่อ และให้กลับมาเติมโคนขั้นตอนสุดท้าย


ควรแบ่งผมเป็นช่อๆ เพื่อทำให้สีผมนั้นออกมาสม่ำเสมอกัน ระมัดระวังกันสักนิดหากคิดจะเปลี่ยนสีผมด้วยตัวเอง เพราะว่าสีอาจจะดูกระดำกระด่างขึ้นได้ ดังนั้นทางที่ดีเธอควรแบ่งผมเป็นช่อๆ แล้วค่อยๆ ย้อมเอา แนะนำให้ทิ้งช่วงโคนผมไว้ แล้วมาตามเก็บทีหลัง เพราะโคนผมจะโดนกัดสีได้ง่าย จึงควรทิ้งไว้ในระยะเวลาสั้นๆ พอ ไม่งั้นโคนผมเธอสว่างกว่าปลายผมแน่นอน!

 

สีผม

 

 ♧ ล้างสีออก 2-3 รอบเพื่อไม่ทำให้สีติดเสื้อผ้า จากนั้นบำรุงต่อทันที!


แนะนำว่าตอนล้างสีให้ล้างเยอะๆ จนกว่าเราจะมั่นใจว่าล้างสีออกทั่วและหลุดหมดแล้วจริงๆ ไม่งั้นผ้าเช็ดตัวเธอเลอะแนะนอนจ้าาา! จากนั้นอย่าลืมขั้นตอนสุดท้าย คือการทำทรีทเมนท์บำรุงผมด้วยตัวเองนะ ผมจะได้ไม่แห้งเสียและแตกปลาย เพราะเราไม่ใช่ช่างที่ชำนาญ การทำสีผมเองอาจจะทำให้ผมเสียได้ง่ายกว่า ดังนั้นการบำรุงเส้นผมหลังการทำสีผมจึงเป็นเรื่องสำคัญที่สุดนะ จำไว้เลยยย

 

สีผม

 

ถ้าเธอตั้งใจทำอย่างระมัดระวังทุกขั้นตอน Jelly เชื่อว่าจากนี้ไปการเปลี่ยนสีผมด้วยตัวเองของเธอจะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นมาทันที ต่อจากนี้ก็ไม่ต้องไปง้อช่างให้เสียเวลา ทำเอง เปลี่ยนสีผมเองก็ได้ สบายตัว สบายตัง และสบายใจใช่ไหมล่ะซิสสส!?