เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่เราควรใส่ใจอยู่เหมือนกันนะคะทุกคนขา สำหรับการสัมภาษณ์งานเนี่ยยย เพราะถ้าเราคิดที่จะเริ่มต้นทำงานอะไรก็แล้วแต่ ส่งเมลล์สมัครงานไป แล้วหากว่าทางบริษัทนั้น ๆ ถูกใจ อยากที่จะเรียกไปสัมภาษณ์งานต่อเพื่อนัดเจอหน้าพูดคุยกันแบบจริงจัง ก็ต้องทำให้ดีค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วเราต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะไปสัมภาษณ์งานค่ะ แล้วมันต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง วันนี้ Jelly มีมาฝากค่า


ก่อนสัมภาษณ์งานต้อง "จัดหาเสื้อผ้าให้ดี"

  • First Impression สำคัญนะคะทุกคนขา เพราะฉะนั้นแล้ว แต่งตัวไปให้ดีค่ะ ดูว่าบริษัทที่เราไปสัมภาษณ์เป็นแนวไหน เรียบร้อยเป็นทางการ หรือเป็นสายลุยชิลล์ ๆ รูปลักษณ์ภายนอกถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ เลยค่ะ 

cr. i.pinimg.com 

ก่อนสัมภาษณ์งานต้อง "ทำความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับบริษัทที่จะไปสัมภาษณ์งาน"

  • ก่อนที่จะไปสัมภาษณ์งาน เราต้องเข้าใจพื้นฐาน ข้อมูล กฎระเบียบเบื้องต้นของบริษัทที่จะไปไว้ก่อนค่ะ เวลาที่เขาถามอะไรเกี่ยวกับบริษัทขึ้นมาจะได้ตอบได้ ดูมีความพร้อมที่จะทำงานสุด ๆ เลยล่ะ

สัมภาษณ์งาน

ecpms.net

ก่อนสัมภาษณ์งานต้อง "จัดเอกสารและผลงานให้พร้อม"

  • มีของก็ได้โอกาสโชว์กันแล้วค่ะ เตรียมไฟล์ให้พร้อม เตรียมเอกสารให้ดี แล้วก็เอาไปให้เขาดูเลยค่ะ เพราะการนัดสัมภาษณ์งานแบบเจอหน้ากัน ถือเป็นโอกาสที่ดีที่แสดงให้เห็นเขาก็มีความสนใจเราอยู่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นแล้วใช้โอกาสนี้ Present ตัวเองเลยค่ะ

สัมภาษณ์งาน

foreverfreebyanymeans.com

ก่อนสัมภาษณ์งานต้อง "ทำใจสบาย ๆ"

  • เตรียมทุกอย่างมาพร้อมแล้ว ทำตัวทำใจให้สบายค่ะ อย่ากดดันตัวเอง ทำให้เป็นธรรมชาติ อาบน้ำ เข้านอน ตั้งนาฬิกาปลุกไว ๆ ตื่นแต่เช้าจะได้สดชื่น มีเวลาทำธุระส่วนตัวค่า

สัมภาษณ์งาน

flickr.com

สำหรับใครกำลังมีนัดไปสัมภาษณ์งานอยู่ Jelly เป็นกำลังใจให้นะคะ เตรียมตัวให้พร้อม ไม่ต้องตื่นเต้นหรือประหม่าจนเกิดไป โชคดีนะคะทุกคนขาาา  :)