บ้าน ... เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการพักผ่อนเลยก็ว่าได้ จะดีกว่าไหมหากเราจัดแต่งบ้านให้โปร่งโล่งสบายและน่าอยู่ ถึงแม้ว่าบ้านจะเล็กเท่ารูหนูก็ตาม! แต่ไม่เป็นไรค่ะเพราะ Jelly มีไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Tiny House ให้บ้านดูกว้างขึ้นมาฝากสาว ๆ ถ้าไม่เชื่อก็มาดูกันดีกว่าว่าเขาแต่งบ้านยังไงให้ดูกว้างขึ้น!

 

แบ่งสัดส่วนของบ้านให้ชัดเจน


แน่นอนว่าบ้านของแต่ละคนนั้นจะต้องแบ่งส่วนชัดเจนอยู่แล้ว แต่บางคนก็ใช้แต่ละห้องรวมประดุจดั่งห้องสตูดิโอ สาว ๆ ควรจัดแยกมุมห้องนอน มุมห้องนั่งเล่น มุมห้องครัวแบบแยกส่วนกันอย่างชัดเจน ไม่ใช่เอาไมโครเวฟกับกาต้มน้ำร้อนมาวางใกล้เตียงเพื่อความสะดวก เก็บให้เข้าที่เข้าทางจะดูเป็นระเบียบมากกว่านะคะ

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

 

การเลือกเฟอร์นิเจอร์เพื่อการแต่งบ้าน


หากเราต้องการแต่งบ้านให้บ้านดูกว้างขึ้น อย่างแรกคือควรใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวในการตกแต่งบ้าน เพราะสีขาวเป็นสีสว่างซึ่งจะทำให้ดูหลอกตาว่าบ้านมีความกว้าง โล่งและโปร่ยสบาย หรือจะใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้มาจัดแต่งบ้านก็ทำให้ดูใกล้ชิดธรรมชาติ ส่วนผนังห้องให้เน้นเป็นสีขาวซะส่วนใหญ่ หลีกเลี่ยงการติดวอลเปเปอร์ด้านใดด้านหนึ่งของผนัง เพราะจะทำให้บ้านดูแคบลง

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

 

การจัดวางของแต่งบ้าน


การเลือกซื้อและจัดวางของแต่งบ้านสำหรับบ้านเล็ก ควรหาอุปกรณ์ที่เป็นมินิมอลอย่างกระถางต้นไม้หรือแจกันดอกไม้สีขาว มาวางตกแต่งบนโต๊ะ หากมีเครื่องดนตรีหรืออุปกรณ์กีฬา ทางที่ดีควรทำที่แขวนไว้บริเวณผนังห้อง ส่วนพวกหนังสือก็เก็บขึ้นไปเรียงที่ชั้นวางให้หมด เน้นความมินิมอลไม่ให้รกเข้าไว้แล้วบ้านจะดูกว้างขึ้น

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แม้พื้นที่ในบ้านจะเล็กแต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการอยู่อาศัยแต่อย่างใด หากรู้จักการแต่งบ้านและการจัดวางเฟอนิเจอร์ให้เรียบร้อยเข้าที่เข้าทาง เราก็จะมีพื้นที่ในบ้านเพิ่มขึ้นแถมยังช่วยทำให้บ้านดูน่าอยู่อีกด้วย อย่าลืมนะไอเดียดี ๆ แบบนี้ไปปรับใช้กันนะคะ