ในยุคสมัยที่อะไรๆ ก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่าย แต่สำหรับเรื่องของ
“การหาคู่” กลับไม่ง่ายเหมือนดั่งใจฝันเอาซะเลย!

ถ้าเราได้เข้าไปคลุกคลีกับหนุ่มสาวสมัยนี้ เรามักจะได้ยินคนเหล่านั้นบ่นกันอยู่เสมอว่า “เหงา” ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีอยู่บนโลกนี้ช่วยเอ็นเตอร์เทนและสร้างความสนุกสนานให้กับพวกเขาได้จนไม่น่าจะเกิดความเหงาขึ้น … หรือนี่คือจุดด่างพร้อยของโลกที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี มนุษย์ต่างให้ความสนใจอยู่กับหน้าจอโทรศัพท์ จนลืมไปว่ามีคนข้างๆ นั่งอยู่ด้วย!?

 

เหตุผลนี้จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้คนในปัจจุบันมักรู้สึกว่า “การหาแฟน” เป็นเรื่องที่ยากมาก วันๆ ใช้ชีวิตวนไปวนมา ไม่ได้พบเจอสังคมใหม่ๆ เทคโนโลยีที่มีกลับกีดกันการสร้างมิตรภาพบนโลกความเป็นจริง แต่อีกหนึ่งสิ่งที่เทคโนโลยีสามารถช่วยให้คุณหายเหงาขึ้นได้ ก็คือการเสกโปรแกรมในการหาคู่ขึ้นมา โดยเฉพาะแอพพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง “Tinder”

Tinder ถือว่าเป็นแอพพลิเคชั่นที่ปล่อยออกมาให้คนได้ใช้งานเมื่อนานมาแล้ว แต่ความนิยมของมันก็ไม่ได้ถดถอยลดน้อยลงแต่อย่างไร คนยังคงนิยมใช้แอพ Tinder ในการหาเพื่อนใหม่ พบเจอสังคมใหม่อยู่เสมอ ที่น่าแปลกคือ Tinder มีผู้ใช้งานเกือบทั่วทุกประเทศ และยังมีผลตอบรับเป็นเสียงเดียวกันอีกว่า “งานดีย์” (หญิงสวย หนุ่มหล่อ ฐานะดี มีการศึกษา บ้านรวย … ว่างั้นแหละ) บรรดาหนุ่มสาวที่เอาแต่นั่งปัดซ้ายปัดขวา Match กับคนจำนวนมาก แต่ก็ดันไม่สมหวังได้ไปออกเดทจริงๆ จังๆ กับใครเค้า วันนี้ Jelly จะพาคุณมาศึกษาถึงเคล็ดลับและกลเม็ดที่จะช่วยให้สาว Jelly ได้มาซึ่งพ่อหนุ่มโฉมงาม หน้าตาดี บ้านมีฐานะ แต่ก็อย่าลืมไปว่า นิสัย คือ สิ่งที่สำคัญที่สุดนะจ๊ะ 🙂

1. จะปัดขวาทุกคนเลยไหม? หรือตัวเธอปัดซ้ายบ่อยเกินไปรึเปล่า?

เรารู้ว่ารสนิยมมีผลต่อการตัดสินใจ ดังนั้น ใครที่รู้สึกว่าตัวเอง Match กับคนน้อยไป ลองปรับใหม่เป็นการปัดขวาทุกคนเลยดีไหม? จะได้รู้ว่าใครกด LIKE เราไว้บ้าง ทีนี้ก็ค่อยมาตัดสินใจว่าจะเริ่มต้นกับใคร ไม่ใช่ว่าปัดซ้ายไปซะหมด ขืนเล่นแบบนี้ ยังไงก็หาแฟนไม่ได้หรอกขร่ะ!

2. รอเค้าทักมาก่อนสิ! เสต็ปผู้หญิงสวย เค้าต้องทำแบบนี้กันรู้ไหม?

ถ้าอยากดูเป็นคนที่สวยและน่าค้นหา หรือจะวัดว่าใครที่อยากรู้จักเราจริงๆ ก็จงรอเค้าทักมาก่อน อย่าได้เริ่มเดินเกมส์ก่อนเชียว Don’t make a first move สาวๆ รอก่อนนน … แต่ถ้ารู้สึกว่าคนนี้แหละฉันจริงจัง ฉันอยากทัก ฉันมั่นใจ ก็ทักไป แต่ทักไปพอประมาณ ไม่ต้องไปพิมอะไรส่งไปมากมาย มันจะดูเวิ่นเว้อเอาได้นะ!

3. แล้วถ้าเค้าทักมา หรือเค้าตอบกลับมา ต้องทำยังไงดี!?

เอางี้พวกเธอ เริ่มแรกเลยนะ ตอบเพื่อทักทายกลับไปและหย่อนเบ็ดลงไปด้วย ไม่ใช่ตอบกลับไปห้วนๆ ไม่มีอะไรที่ถามเค้ากลับไปเลย แบบนี้ไม่ดี ไม่เอานะรู้ไหม? เค้าทักมา ก็ทักกลับ ผลัดกันถาม ผลัดกันตอบ ทีนี้บทสนทนามันก็จะไหลลื่นอย่างเป็นธรรมชาติขึ้นเองแหละ

4. ถ้าคิดจริงจัง เริ่มส่งสัญญาณดีไหมว่า Tinder มันไม่แจ้งเตือนเลยเธอออ!

แหน่ะ พอคนเราคุยกันได้ถึงจุดนึงและคิดจะสานสัมพันธ์ต่อ มันก็จะยังไงอยู่หากจะแชทใน Tinder ต่อไป เอาเป็นว่าถ้าเค้าถามมาก่อน ก็จะได้เดินเกมส์ง่าย แต่ถ้าเค้าไม่ถาม เราก็ต้องทำเนียนบ่นไปว่า “ขอโทษนะที่ตอบช้า พอดีว่า Tinder Chat มันไม่ค่อยดีเลยอะเธอ” ทีนี้ถ้าเค้าจะสานต่อเช่นเดียวกัน เค้าก็ต้องชวนเธอไปคุยต่อใน Line แต่ถ้าเค้าไม่ได้พูดอะไรต่อ … ปล่อยไปแล้วหาเหยื่อใหม่ซะ!

5. ถึงคุยใน Line ก็อย่าปล่อยให้นานเกิน ท่าทีในการออกเดทน่ะมีไหมพ่อหนุ่ม?

ถึงจะเปลี่ยนมาเป็นแชทใน Line ก็ยังไม่สามารถลบล้างความคิดได้ว่า “นี่คือคนที่เราเจอในโลกอินเตอร์เน็ต” ดังนั้นการเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ดี ยังไงก็ควรจะออกมาพบเจอ พูดคุย ทำความรู้จักกันให้มากขึ้น ลองดูว่าเค้าชวนไหม ไม่งั้นก็ลองส่งภาพอาหารหรือภาพโปสเตอร์หนังอะไรไป แล้วก็บ่นอุบอิบว่าอยากกินจัง หรือเรื่องนี้น่าดูจัง หนุ่มๆ เค้าจะรู้สึกว่าเราทอดสะพานมาแล้ว ถ้าจะคิดจะจริงจัง ยังไงเค้าก็ชวนเธอค่ะ!

6. ถ้าเดทกันครบ 3 ครั้งแล้ว มีอะไรที่ดูคืบหน้าบ้างไหม

อย่าว่างั้นงี้เลย คนเราจะคบกัน บางคู่กว่าจะได้คบก็ใช้เวลาศึกษากันแบบนานเว่อร์ แต่อันที่จริงแล้ว ก่อนที่เราจะไป In relationship กับใคร ก็เอาระยะเวลาที่เหมาะสมพอ คือ 1-3 เดือน เอาให้มั่นใจในเบื้องต้นว่า คนนี้คือคนที่ดีและเหมาะกับเรา และเราก็รู้สึกดีกับเค้าเช่นเดียวกัน เดี๋ยวคบกันแล้ว ยังไงก็มีอีกแปดแสนเก้าพันเรื่องที่จะต้องค้นหา ถ้าเจอกันบ่อยแต่ไม่พัฒนา ฉันว่าเธอถอยออกมาเถอะ เสียเวลาเปล่า แต่ถ้าเค้าเกริ่นความรู้สึกอะไรบางอย่างออกมาก็ค่อยสานต่อไป แต่ให้รอนานก็ไม่ไหวนะ เดี๋ยวจะพลาดคนอื่นเอา

เอาเป็นว่าตั้งแต่ต้นจนจบเข้าสู่การคบหาดูใจ ยังไงก็ไม่ควรเกิน 6 เดือนนะจ๊ะ แล้วไอประเภทมาๆ หายๆ น่ะ บอกเลยว่า “ห้ามเทใจมาก” เราไม่ใช่คนเดียวที่เค้าคุยด้วยแน่นอน รวมถึงเราก็ห้ามปิดโอกาสตัวเองในการพูดคุยกับคนใหม่ๆ ด้วย อำนาจในการเลือกอยู่ในมือของทุกคนที่โหลดแอพนี้มาเล่นนะจ๊ะ!


ทีนี้เรามาพูดเรื่องของ “สัญญาณอันตราย” ที่เมื่อพบเจอ จงหนีหายไปให้ไกล อย่าแอบให้ใจเราไปเด็ดขาด!

  •  ไม่ทักเราก่อน เราต้องทักไป แถมยังไม่ตอบ งั้นก็ต้องพักนะคะซิส!
  • หย่อนเบ็ดก็แล้ว ให้ไอดีก็แล้ว พยายามเปลี่ยนไปแชทที่อื่นก็แล้ว แต่ไม่มีท่าทีเล่นด้วย บอกเลยว่า He is not that into you!
  • ทักวันนี้ กว่าจะมาตอบอีกทีสามวันถัดไป มาๆ หายๆ งั้นบายดีกว่าค่ะ
  • เดทแรกจบแล้วหาย เหมือนโดนรถชนตายหรือถูกย้ายไปดาวอังคาร อันนี้ก็ต้องพักนะ!
  • เดทมาเกิน 6 รอบ แต่ทำอะไรซ้ำๆ ไม่มีการพัฒนา ถ้างั้นเอามาทำเพื่อนเถอะ
  • พูดแก พูดฉัน พูดคำหยาบคายแทนกันและกัน อันนี้คงรู้เนอะว่ามันคืออะไร?
  • ทักมาแล้วพูดคุยแต่เรื่องเพศ อันนี้บอกเลยว่าต้องการ นย. หรือ Hook up แน่นอนจ๊ะ
  • ส่วนคนที่คุยแต่ในแชท Tinder แล้วก็พยายามชวนไปเจอ อันนี้ระวังตัวไว้หน่อยก็ดีนะสาวๆ มันรู้สึกยังไงๆ อยู่นะ
  • ระวังพวกขายตรงที่ปะปนมาในคราบหนุ่มคารมดี! นัดเจออีกที เอ้าาา มีเครื่องชั่งน้ำหนักมาด้วยแหะ

และพวกเธอจงจำไว้ให้ดี … อย่าทิ้งโอกาสในการคุยกับคนอื่นเด็ดขาด เพราะเธอก็ไม่รู้ว่าเค้าคุยอยู่กี่คน ถ้าเลือกได้ก็ขอให้ใช้สิทธิ์ให้เต็มที่ และการเลือกผู้ชายน่ะ บางคนหน้าตาดีแต่มาหลอกก็มีนะจ๊ะ เลือกคุยกับใคร ลองใช้เซนส์สัมผัสดูท่าทีด้วย ไม่ดีก็ Unmatch ถ้าดีก็คุยต่อ แต่ขอบอกว่าทุกกรณีในการนัดเจอ ได้โปรดบอกเพื่อนฝูงไว้ด้วยว่าไปไหน เผื่อเกิดอะไรขึ้นจะได้มีคนช่วยทัน เป็นสาวเป็นนางต้องระมัดระวัง เราต้องเป็นเบ็ดที่มาตกเหยื่อ ไม่ใช่กลายไปเป็นเหยื่อให้เค้าตกซะงั้น!