ถ้าพูดถึง Beauty Blogger ในบ้านเราก็มีมากมายหลากหลายสไตล์ให้ได้เลือกติดตามเลยล่ะค่ะ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือสาว “อาชิ - อาชิตา” ที่ตอนนี้มียอดคนติดตามใน Instagram ถึง 1 ล้าน Follwer และใน Youtube ช่อง “Archita Station” อีก 1 ล้าน Subscribe ส่วนใน Facebook Fanpage “Archita Station” ก็มียอดคนตามกว่า 4 แสนคน!! 

 

อาชิ

 

และถ้าเรามานั่งสังเกตดูจากคอนเทนท์ส่วนใหญ่ที่เธอทำ ก็จะเห็นได้เลยว่าที่เธอมียอดคนติดตามจำนวนมากขนาดนี้ เพราะเรื่องส่วนใหญ่ที่ทำจะเป็นเรื่องที่เข้าถึงกลุ่มคนง่าย อธิบายเข้าใจ กระชับ ฟังแล้วได้ใจความ แต่กว่าเธอจะมาเป็น “อาชิตา” ที่ทุกคนรู้จักกันขนาดนี้ เธอต้องผ่านอะไรมาบ้าง วันนี้ Jelly จะพาไปถอดรหัส “ชีวิตการทำงานของสาวอาชิตา” กันค่ะ


อาชิได้เล่าเรื่องราวการทำงานของตัวเอง ผ่านทางช่อง Youtube ส่วนตัวให้เราได้ฟังว่า ...

 

"แต่ก่อนนั้นเธอก็เป็นเพียงเด็กธรรมดาคนหนึ่ง เรียนโรงเรียนธรรมดา ไม่ได้โดดเด่นกว่าเพื่อน ๆ แต่อย่างใด ช่วงนั้นก็ได้เริ่มต้นเรียนบัลเล่ต์ ตั้งแต่ช่วง ป.2 จนถึง ม.6" และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นการทำงานของเธอค่ะ

 

อาชิ

 

  • ช่วงปี 2553 : ทำงานเป็นผู้ช่วยครูสอนบัลเล่ต์ โดยที่ได้ค่าสอน ชั่วโมงละ 50 บาท ทำแบบนี้มาประมาณ 1 ปีค่ะ
  • หลังจากนั้นเธอก็ก้าวเข้าไปใช้ชีวิตในช่วงมหาวิทยาลัยค่ะ ซึ่งช่วงแรก ๆ อาชิก็ใช้ชีวิตมหาลัยแบบเด็กทั่ว ๆ ไป จนมาถึงช่วงก้าวเข้าปีที่ 2 อาชิก็เริ่มหันไปแคสงานโฆษณา 

 

อาชิ

 

  • ช่วงปี 2555 : เริ่มขายของออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า / โบว์ผูกผม ต่าง ๆ นานา 
  • ช่วงปี 2556 : เซ็นสัญญาเข้าสังกัด ถ่ายแบบนิตยสาร และงานต่าง ๆ นานาได้ประมาณ 4 เดือน แล้วเธอก็พบว่าเธอไม่ได้ชอบงานประเภทนี้จึงเริ่มหันมาทำคลิป Vdo อัดทำ How - to และ Review ลง App : Socialcam ซึ่งเธอได้เสียงตอบรับที่ดีมาก ๆ และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของการเริ่มทำคลิป Vdo ค่ะ
  • ช่วงปี 2557 : เริ่มต้นเป็นพิธีกรรายการท่องเที่ยว “We Zaa Pay Plearn” ช่อง Money Chanel กว่า 50 เทป และอีกหนึ่งรายการก็คือ “Turn on Beauty” ออกอากาศทางช่อง PPTV 
  • เข้าสู่ปี 4 ปีสุดท้ายในชีวิตมหาวิทยาลัย : อาชิเริ่มเปิดแบรนด์เป็นของตัวเองค่ะ โดยใช้ชื่อว่า “Archita” ผลิตภัณฑ์แรกที่อาชิทำก็คือ “ดินสอเขียนคิ้ว” แบบเนื้อครีม 

 

อาชิ

 

  • ช่วงปี 2558 : เริ่มหันมาเล่น Youtube แบบเต็มตัว

 

อาชิ

 

  • ช่วงปี 2559 : เริ่มหันมาจับธุรกิจตัวเองมากขึ้น นำสินค้าเข้าร้านขายชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น Eveandboy / Betrend พร้อมกับเปิดตัวธุรกิจใหม่ แบรนด์ “Gamine” แบรนด์เสื้อผ้าที่เธอออกแบบเองและดูแลการผลิตเอง 
  • ช่วงปี 2560 : แบรนด์ “Archita” เริ่มวางขายกระจายมากขึ้น ในแผนก Zeenzone ตามห้างเซนทรัลสาขาต่าง ๆ พร้อมกับเริ่มทำงานอีกหนึ่งประเภทที่เธออยากลองทำ นั่นก็คือ งาน DJ จัดรายการวิทยุ พร้อมกันในช่วงนั้นก็มีงานพรีเซนเตอร์เข้ามา อย่าง “Ponds Micellar Water”

 

อาชิ

 

  • ช่วงปี 2561 : นำสินค้าแบรนด์ “Archita” เข้าวางขายใน Tops Maket และได้รับงานเป็นพรีเซนเตอร์เครื่องดื่มแบรนด์ “Fuzetea” และสินค้าใหม่ของ “Ponds Mineral Clay” 

 

อาชิ

 

อาชิ

 


สุดท้ายสาวอาชิยังฝากข้อคิดไว้อีกว่า ชีวิตของเรามันก็อยู่ที่ตัวเราเองค่ะ ถ้าเราสู้ก็จะสามารถทำได้ทุกอย่าง ห้ามท้อ ห้ามเดินถอยหลัง เดินหน้าลงมือทำอย่างเดียวค่า

 

ก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งสาวที่มากด้วยประสบการณ์การทำงานจริง ๆ ค่ะ ซึ่งเราก็สามารถนำแนวคิดไปปรับเป็นแนวทางได้ สำคัญสุด! อย่างที่สาวอาชิบอกเลยค่ะ ห้ามท้อ ห้ามถอยหลัง ถ้าวันนี้ยังทำไม่สำเร็จ ขอให้ตั้งใจ พยายาม ผลสำเร็จอยู่ที่ตัวเรา ใจเรา สู้ ๆ ค่ะ

 

 Cr. : IG @architasiri