สมัยนี้ใครก็อยากสวยและรวยมาก ซึ่งของแบบนี้มันก็อยู่ที่แนวคิดและการใช้ชีวิตด้วยส่วนหนึ่ง ไม่ได้อยากจะขายฝันหรอกนะแต่บอกเลยว่าถ้าหากเธอมีแนวคิดดี มีชัยไปกว่าครึ่งแน่นอน! Jelly จะมาเผยแนวคิดของสาวยุคใหม่ ที่สามารถปั้นตัวเองให้สวยและรวยมากได้ใน 1 ปี สาวแบบนี้ต้องมีแนวคิดยังไงบ้างมาดูกันเลยค่ะ

 

แนวคิดที่ทำให้รวย "กล้าเผชิญหน้ากับปัญหา"


แน่นอนว่าทุกปัญหามีทางแก้ไข หากในวันนี้เธอยังไม่รวยและเป็นหนี้ หรือมีสิ่งที่อยากได้มากแต่ตอนนี้ไม่สามารถทำได้ ก่อนอื่นเลยเธอต้องกล้าเผชิญหน้ากับปัญหาและยอมรับว่าในตอนนี้ยังมีเงินไม่มากพอ อย่าเพิ่งไปกู้ยืมจนเกินตัวล่ะ

 

แนวคิด

Cr. vatanika

 

แนวคิดที่ทำให้รวย "ชีวิตลิขิตเองได้"


อย่ามัวรอโชคชะตาฟ้าลิขิตให้ถูกหวยหรือได้แฟนรวย เมื่อเธออยากได้อะไรสักอย่างเธอจะต้องตั้งเป้าหมายเอาไว้ และคิดหาวิธีที่ทำอย่างไรให้บรรลุเป้าหมาย คิดอยู่เสมอว่าไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ แค่อย่ายอมแพ้ระหว่างทางก็พอ

 

แนวคิด

Cr. punpun_sutatta

 

แนวคิดที่ทำให้รวย "คำนวณค่าใช้จ่ายอย่างเหมาะสม"


สิ่งสำคัญที่จะทำให้เธอรวยก็คือการประหยัดอดออม รู้จักคำนวณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ และไม่ควรใช้เงินสุรุ่ยสุร่าย ถ้าหากเธอยังไม่คิดที่จะเก็บเงินบอกเลยว่ายากค่ะที่จะเป็นคนสวยและรวยมาก ก่อนจ่ายก็คิดสักนิดนึงเนอะ

 

แนวคิด

Cr. chomismaterialgirl

 

แนวคิดที่ทำให้รวย "เปลี่ยนเวลาว่างให้มีรายได้"


หากชีวิตเรายังไม่อับจนก็มาเปลี่ยนเวลาว่างให้มีรายได้กันดีกว่า อาจจะออกไปหางานพาร์ทไทม์ทำ หรือรับจ้างทำงานการบ้านต่าง ๆ จากเพื่อนก็ได้ อย่างน้อยรายได้ส่วนนี้มีเข้ามาเธอก็สามารถเก็บเข้าบัญชีได้ สะสมเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เยอะเอง

 

แนวคิด

Cr. pimprapa.t

 

แนวคิดที่ทำให้รวย "ต้องมีวินัยและความพยายาม"


หากชาตินี้คิดอย่างเดียวว่าอยากรวยแต่ไม่ลงมือทำอะไรเลย มันก็คงไม่รวยหรอกค่ะ อะไรที่ทำอยู่ก็ตามเธอจะต้องมีวินัยในการประหยัดอดออม หาได้แล้วต้องรู้จักเก็บด้วย อย่าคิดว่าหามาใช้ไปอย่างเดียว ที่สำคัญอย่าหยุดขยันนะคะ

 

แนวคิด

Cr. duearisara

 

สาวยุคใหม่ทั้งหลายถ้าอยากสวยและรวยมาก ก็อย่าลืมนำเอาแนวคิดเหล่านี้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันกันด้วยนะคะ Jelly คิดว่ามันมีประโยชน์มาก อย่างน้อยก็ช่วยเตือนสติคนที่กำลังใช้เงินฟุ่มเฟือย เริ่มใหม่ตอนนี้ยังไม่สายนะคะสาว ๆ