เริ่มต้นปีใหม่ก็อยากให้ชีวิตปังมากขึ้น! ถ้างั้นมาเริ่มจากเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่าง "สิ่งที่ควรทำก่อนนอน" เพื่อให้ตื่นขึ้นมาแล้วสวย เป๊ะ ดูดี ทั้งรูปร่าง หน้าตา ผิวพรรณ แถมยังช่วยให้แฮปปี้ชีวิตดี๊ดีมากขึ้นอีกด้วย แค่หันมาให้เวลากับตัวเองก่อนนอนวันละไม่เกิน 1 ชั่วโมง ก็ชีวิตดี Happy ขึ้นได้รู้ยังงงง ?

 

1. สิ่งที่ควรทำก่อนนอน "ทำความสะอาด & บำรุงผิวหน้า"


สาวคนไหนอยากหน้าใสผิวปัง! ต้องไม่ลืมที่จะเช็ดเครื่องสำอางและล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิว จากนั้นให้บำรุงผิวด้วยสกินแคร์ที่ตอบโจทย์ปัญหาผิว ทาครีมบำรุงรอบดวงตา โบกลิปมันให้ริมฝีปากนุ่มชุ่มชื้น รวมถึงทาโลชั่นบำรุงผิวให้ตื่นมาสวยครบเซ็ตกันไปเลยทั้งตัว 

 

สิ่งที่ควรทำก่อนนอน

 

2. สิ่งที่ควรทำก่อนนอน "ดื่มน้ำสะอาด"


การดื่มน้ำสะอาดก่อนนอนจะช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมนและช่วยให้ระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายทำงานดีขึ้น แถมยังช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญและล้างสารพิษในร่างกาย ทำให้ตื่นมาแล้วผิวดี หน้าใส แถมยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย เริ่ดมากกกก  

 

สิ่งที่ควรทำก่อนนอน

 

3. สิ่งที่ควรทำก่อนนอน "คิดถึงเรื่องดี ๆ ที่เกิดขึ้น"


ก่อนหมดวันให้สาว ๆ นึกถึงเรื่องดี ๆ ที่เกิดขึ้นในวันนั้นอย่างน้อย 3 - 5 อย่าง จะจดลงสมุดบันทึกเก็บไว้เตือนตัวเองหรือเป็นความทรงจำดี ๆ ก็ได้นะ การนึกถึงเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันจะช่วยฝึกให้สาว ๆ เป็นคนคิดบวก สุขภาพจิตดี แถมยังช่วยให้รู้สึกว่าอยากจะตื่นขึ้นมาทำสิ่งดี ๆ ในวันพรุ่งนี้อีกด้วยค่ะ

 

สิ่งที่ควรทำก่อนนอน

 

4. สิ่งที่ควรทำก่อนนอน "วางแผนสิ่งที่จะทำในวันพรุ่งนี้"


ถ้าอยากให้ชีวิตดี ราบรื่น ไม่ยุ่งเหยิง ก่อนนอนทุกคืนให้สาว ๆ วางแผนสิ่งที่จะทำในวันพรุ่งนี้ล่วงหน้าไว้เลย ต่อจากนั้นก็ให้จัดลำดับความสำคัญของที่สิ่งต้องทำให้ดี ถือเป็นการวางแผนชีวิตเล็ก ๆ น้อย ๆ ฝึกให้ตัวเองมีความรอบคอบมากขึ้น รับรองว่าวันพรุ่งนี้จะง่ายขึ้นเยอะ

 

สิ่งที่ควรทำก่อนนอน

 

5. สิ่งที่ควรทำก่อนนอน "อ่านหนังสือหรือบทความดี ๆ"


ผู้หญิงฉลาดน่ะมีเสน่ห์ไม่แพ้ใบหน้าสวย ๆ เลยล่ะค่ะ ฉะนั้นก่อนเข้านอนให้สาว ๆ อ่านหนังสือหรือบทความดี ๆ สัก 10 - 15 นาที ถือเป็นการออกกำลังกายสมอง แถมยังช่วยทำให้มีสมาธิและนอนหลับง่ายขึ้น การอ่านจะช่วยเพิ่มพูนความรู้ ฝึกความสร้างสรรค์ และช่วยเปิดมุมมองใหม่ ๆ ให้กับเราได้อีกด้วย ทั้งสวย ทั้งฉลาด เริ่ดจะตาย!

 

สิ่งที่ควรทำก่อนนอน

 

6. สิ่งที่ควรทำก่อนนอน "หยุดเล่นมือถือก่อนนอน"


สาวคนไหนเสพติดการเล่นมือถือ ต้องหยิบขึ้นมาเช็คนั่นนี่คอยตอบแชทอยู่ตลอดเวลา ลองหยุดเล่นมือถือก่อนนอนโดยเฉพาะใครที่ชอบปิดไฟเล่นมือถือ เพราะนอกจากจะทำให้สายตาเสีย นอนหลับยากขึ้น ตื่นมาอ่อนล้าไม่สดใส การเสพดราม่าในโซเชียลก่อนนอนยังทำให้อารมณ์ขุ่นมัวง่ายขึ้นอีกด้วยนะ

 

สิ่งที่ควรทำก่อนนอน

 

7. สิ่งที่ควรทำก่อนนอน "ยืดเส้นยืดสายเล็กน้อย"


การยืดเส้นยืดสาย นอนบิดตัวไปมา หรือทำท่าบริหารร่างกายเบา ๆ ก่อนนอน จะช่วยให้นอนหลับสบายคลายเครียด แถมยังช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต ตื่นขึ้นมาผิวพรรณสดใสหน้าเด็ก Jelly รวม 3 ท่า 3 นาที ออกกำลังกายให้ขาเล็กเรียวสวยก่อนนอน ไว้ให้แล้ว ใครที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายตามไปทำกันโลดดด!

 

สิ่งที่ควรทำก่อนนอน

 

8. สิ่งที่ควรทำก่อนนอน "ใช้เวลากับครอบครัว"


คนเรามักเผลอมองข้ามคนใกล้ตัวอย่างคนในครอบครัวอยู่บ่อย ๆ ใครที่รู้ตัวว่าช่วงนี้ห่างเหินกับครอบครัว ลองหาเวลาคุยกับคุณพ่อ คุณแม่ หรือพี่น้องก่อนนอนสักแปป ถือว่าเป็นการกระชับความสัมพันธ์และเติมพลังใจให้กันและกัน ตื่นมาจะได้สดใสพร้อมออกไปต่อสู้กับโลกภายนอกยังไงล่ะคะ 

 

สิ่งที่ควรทำก่อนนอน

 

9. สิ่งที่ควรทำก่อนนอน "ไม่กินขนมจุบจิบ"


การกินขนมจุบจิบก่อนเข้านอน นอกจากจะทำให้อ้วนเพราะร่างกายย่อยไม่ทันแล้ว ยังส่งผลต่อปัญหาผิว ทำให้หน้าเหี่ยว หน้าแก่ก่อนวัย ฉะนั้นไม่ว่าจะหิวแค่ไหนก็ต้องห้ามใจเอาไว้นะคะสาว ๆ แต่ถ้าไม่ไหวจริง ๆ อนุญาตให้ดื่มน้ำเปล่า นมไขมันต่ำ ทานแอปเปิ้ล หรือเปลี่ยนนิสัยมาเข้านอนให้เร็วขึ้นจะได้ไม่เผลอกินจุบจิบอีก

 

สิ่งที่ควรทำก่อนนอน

 

ใครที่ละเลยการดูแลตัวเองก่อนนอนนี่ต้องเปลี่ยนแล้วนะ ปีใหม่นี้มาตั้งเป้าหมายเล็ก ๆ อย่างการทำสิ่งที่ควรทำก่อนนอนให้ติดเป็นนิสัย เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนเดิมที่ดีมากขึ้นกัน รับรองได้เลยว่าชีวิตไฉไลมากขึ้นอย่างแน่นอน และสำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองอยู่ก็สามารถเข้าไปอ่านบทความ 8 เคล็ดลับเปลี่ยนแปลงตัวเองแบบง่าย ๆ ทำแล้วชีวิตดีขึ้นแน่นอน ได้นะคะ : )

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest