Jelly เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนเคยมีประสบการณ์อยู่ดี ๆ ก็นกก็โดนเท เสียใจไม่พอยังรู้สึกงงงวยอีกด้วยว่า "ฉันทำอะไรผิด ทำไมต้องมาเทฉัน" ซึ่งลึก ๆ แล้วก็อยากจะฟังเหตุผลจากปากผู้ชายแต่เขาไม่ยอมบอกใช่ไหมล่ะคะ งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าผู้ชายเขาใช้เกณฑ์อะไรในการตัดสินใจ ว่าจะคบกับเธอต่อหรือพอแค่นี้ ? จะได้หายสงสัยกันเนอะ

 

1. ทัศนคติ


นอกจากเรื่องหน้าตาและรูปร่างภายนอกแล้ว สิ่งที่ผู้ชายใช้ตัดสินผู้หญิงว่าจะคบต่อหรือพอแค่นี้ นั่นก็คือทัศนคติของสาว ๆ นั่นเอง เขาดูว่าเราคิดเหมือนกันมั้ย มีอะไรที่เข้ากันได้หรือเปล่า ถ้าคุยกันแล้วคอยขัดทุกเรื่องคงไม่มีผู้ชายคนไหนอยากคบด้วยแน่นอน ลึก ๆ แล้วเธอมองโลกในแง่ดีหรือแง่ร้ายผู้ชายเขาสแกนหมดนะจ๊ะ ทางที่ดีเธอควรแสดงออกว่าเป็นคนมองโลกในแง่ดีจะดีกว่า ผู้ชายจะได้ให้ผ่านสำหรับข้อนี้นะ

 

ผู้ชาย

 

2. นิสัยส่วนตัว


อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ชายใช้ตัดสินนั่นก็คือนิสัยส่วนตัวของสาว ๆ นั่นเอง ว่าเธอเป็นคนขี้บ่นขี้วีน ขี้หึงและเอาแต่ใจหรือเปล่า หรือว่าเธอมีนิสัยส่วนตัวที่ไม่ดีไม่ถูกใจผู้ชาย ชอบข่มเขาหรือห้ามไปหมดทุกสิ่งทุกอย่าง อารมณ์ประมาณว่าขนาดยังไม่ได้คบกันยังจู้จี้จุกจิกขนาดนี้ ถ้าคบแล้วรับรองว่าเหมือนโดนล่ามโซ่แน่นอน สิ่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญในการคบกัน เพราะถ้าหากเขาไม่ชอบนิสัยของเธอเขาเองก็คงไม่ทนคบหรอก

 

ผู้ชาย

 

3. ความยืดหยุ่น


ระหว่างที่คุยกันผู้ชายเขาก็จะดูด้วยว่าตัวเธอนั้นมีความยืดหยุ่นกับเขามากน้อยแค่ไหน อย่างเช่นเรื่องการตอบไลน์ช้า หากเธอไม่ได้ไปจุกจิกเขาหรือตั้งคำถามว่าทำไมตอบช้า เรื่องนี้ก็ทำให้เขาหายห่วงได้ ตอนนัดเดทกันเวลาเขาไม่ว่างเธอเข้าใจเขามากน้อยแค่ไหน สามารถเลื่อนได้หรือไม่ ถ้าเธอเห็นว่ามันเป็นเรื่องสำคัญและยอมเลื่อนนัดเดท อันนี้ผู้ชายเขาจะรู้สึกว่าเธอยังให้พื้นที่ส่วนตัวเขาอยู่ทำให้เขาสบายที่จะคบต่อ

 

ผู้ชาย

 

4. ความสบายใจ


แน่นอนว่าคนเราอยู่กับใครแล้วสบายใจ รู้สึกเป็นตัวเองแบบที่ไม่ต้องพยายามเปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย เราก็อยากที่จะคบกับคนนั้นต่อใช่ไหมละคะ ผู้ชายเองก็เหมือนกันค่ะถ้าหากว่าเขาอยู่กับเธอแล้วสบายใจ ไม่รู้สึกว่าตัวเองโดนจับผิดหรือเป็นคนผิดอยู่ตลอดเวลา เขาก็เริ่มมีใจที่จะขอเธอเป็นแฟนหรือขอแต่งงาน เพราะฉะนั้นถ้าอยากคบกับเขาต่อจงเป็นความสบายใจให้เขานะคะ

 

ผู้ชาย

 

5. การดูแลเอาใจใส่


ระหว่างที่คบกันนั้นสาว ๆ ดูแลเอาใจใส่ผู้ชายของเธอเป็นอย่างดีหรือเปล่า เคยบอกรักบอกคิดถึงบอกฝันดีไหม เคยเป็นกำลังใจให้เขาและอยู่ข้าง ๆ ในวันที่เขาเหนื่อยล้าไม่เหลือใครหรือเปล่า สิ่งนี้แหละเป็นตัวตัดสินว่าเขาจะคบเธอต่อไหม ถ้าเธอเอาแต่ประชดประชันอยากให้เขาเอาใจเธอตลอดเวลา บอกเลยว่าผู้ชายร้อยทั้งร้อยเซย์กู้ดบายแน่นอนค่ะ

 

ผู้ชาย

 

คราวนี้สาว ๆ คงจะคลายความสงสัยกันไปได้ครึ่งหนึ่งแล้วนะคะ ว่าทำไมผู้ชายเขาถึงเทเธอ แต่ถ้าเขาเลือกเธอก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ ที่เธอได้ผ่านการทดสอบเหล่านี้ของเขาได้อย่างผ่านฉลุย แต่จำไว้ว่านาน ๆ ไปพวกผู้ชายก็ต้องการความใส่ใจอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นสาว ๆ ไม่ควรทำเพื่อเขาแค่ช่วงโปรโมชั่นนะจ๊ะ ความรักจะได้ยืนยาวยังไงล่ะ