สำหรับสาว ๆ ที่กำลังประสบปัญหา ผมร่วง ผมบาง ยิ่งคิดก็ยิ่งกลุ้มใจ อยากให้ผมหนา ผมสวย ดูสุขภาพดีบ้าง จริง ๆ แล้วต้องบอกก่อนว่าสาเหตุของผมร่วง ผมบาง ส่วนใหญ่มาจากการขาดโปรตีน รากผมไม่แข็งแรง พฤติกรรมการกิน การทำสีผม ฮอร์โมนเพศและพันธุกรรม ซึ่งบางสาเหตุก็สามารถแก้ไขได้ด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะและเส้นผม ตามมาดูกันว่าไอเท็ม Must Have สำหรับสาวผมบาง ผมร่วงจะมีผลิตภัณฑ์ใดและยี่ห้อไหน ที่ใช้แล้วดีจริงจนต้องมาบอกต่อ!
 

Eucerin Dermo Capillaire Shampoo


เริ่มกันที่ไอเท็มแรกก็คือยาสระผม ซึ่งบอกก่อนเลยว่าลองใช้มาหลายยี่ห้อมากก บางตัวก็แพง บางตัวก็ไม่ได้ผล จนมาหยุดที่ยาสระผมจาก 'Eucerin Dermo Capollaire' สำหรับผมขาดหลุดร่วง ที่ช่วยให้หนังศีรษะและเส้นผมแข็งแรง ลดอาการผมร่วง ซึ่งแชมพูสำหรับผมขาดร่วงส่วนใหญ่มักจะมีกลิ่นฉุน สระแล้วผมแห้ง แต่สำหรับตัวนี้กลิ่นหอมมากก สระแล้วฟิน ล้างออกง่าย รู้สึกเบาสบายศีรษะสุด ๆ ที่สำคัญยังช่วยให้ผมหนา มีน้ำหนักและสุขภาพดี ส่วนราคาเมื่อเทียบกับคุณภาพแล้ว ก็ถือว่าไม่แพงเลย แนะนำสำหรับคนมีงบจำกัด

thick-hair-items

  • พิกัด : Watsons / Boots 
  • ราคา :  480-550 บาท 

Aloex Hair Serum Spray


ดูแลให้ตรงจุดถึงรากผมด้วย 'Aloex Hair Serum Spray' เซรั่มบำรุงรากผมที่โด่งดังในโลกโซเชี่ยล ตัวนี้จะเป็นน้ำมันสกัดจากสมุนไพรหลากหลายชนิด ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ให้ลำเลียงโปรตีนและสารอาหารไปเลี้ยงรากผมได้อย่างเต็มที่ ทำให้เส้นผมงอกใหม่ได้เร็วขึ้น ซึ่งนอกจากจะลดผมร่วง ทำให้ผมงอกใหม่ ยังช่วยลดอาการคัน รังแค ลดอาการแพ้ระคายเคืองต่าง ๆ อีกด้วย

thick-hair-items

  • พิกัด : Eveandboy / Beautrium
  • ราคา : 990 บาท 

Biotin by Blackmores / Nature Balance 


ถ้าอยากเห็นผลเร็ว ผมหนาไว ๆ บำรุงแค่ภายนอกอย่างเดียวไม่พอแน่นอน แนะนำให้ทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่าง Biotin ที่มีวิตามินอี ซี และสารอาหารที่เป็นส่วนประกอบของผม ซึ่งจะช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรง ลดอาการผมร่วง แนะนำยี่ห้อ 'Blackmores' และ 'Nature Balane' ซึ่งทั้งสองยี่ห้อนี้ผลลัพธ์ใกล้เคียงกันมาก แต่แตกต่างกันที่ราคาเท่านั้นจ้า 

thick-hair-items

 

  • พิกัด : Watsons / Boots / ร้านขายยาทั่วไป 
  • ราคา : Blackmores 590 บาท (60 แคปซูล) / Nature Balance 300 บาท (60 แคปซูล) 

Zinc by Vistra 


Zinc เป็นแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการในปริมาณน้อย แต่ขาดไม่ได้ สำหรับใครที่ทาน Biotin แนะนำให้ทานคู่กับ Zinc จะเห็นผลได้ดีขึ้น ซึ่งยี่ห้อที่แนะนำก็คือ 'Vistra' ที่ดูดซึม Biotin ได้ดี วิธีการทานก็ง่าย ๆ แค่ทานคู่กันอย่างละ 1 เม็ด/แคปซูล ก่อนอาหารเช้าทุกวัน ประมาณสัปดาห์ที่ 3 ผมจะร่วงน้อยลงและผมหนาขึ้นอย่างชัดเจน แถมยังช่วยลดสิว ลดหน้ามันและรักษาแผลบริเวณผิวหนังได้อีกด้วย

thick-hair-items

  • พิกัด : Watsons / Boots / ร้านขายยาทั่วไป 
  • ราคา : 270 บาท (45 แคปซูล)

ไม่เพียงแต่การใช้ยาสระผม เซรั่มและวิตามินเท่านั้น สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ก็คือ การทานอาหารจำพวกโปรตีนอย่างถั่วหรือนมถั่วเหลืองและทานวิตามินอีจากงาดำเป็นประจำทุกวัน แนะนำให้นำมาโรยผสมลงไปในข้าว นอกจากนั้นยังรวมถึงการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ สระผมด้วยน้ำเย็นและเป่าผมให้แห้งก่อนนอน ใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือน ผมก็จะหายร่วงและกลับมาผมหนาสุขภาพดีแน่นอน