ความรักเป็นเรื่องไม่แน่ไม่นอนค่ะ บางคู่คบกันมานานแสนนาน สรุป! สุดท้ายไม่ได้แต่งงานกันก็มีให้เห็นหลายคู่ไป แต่บางคู่คบกันไม่กี่ปี ก็ตกลงปลงใจจูงมือกันสร้างครอบครัวก็เยอะแยะ แล้วเขาวัดกันจากอะไร ? ผู้ชายคนนี้เราควรจะฝากชีวิตไว้ไหม ? ควรที่จะเป็นพ่อของลูก หรือจะแต่งงานได้ด้วยหรือเปล่า ? ลองมาเช็คไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า


 1. มีความเป็นผู้ใหญ่

  • การที่จะหาผู้ชายสักคนมาเป็นหัวหน้าครอบครัว สิ่งหนึ่งที่เขาควรจะต้องมีก็คือความเป็นผู้ใหญ่ค่ะ เรื่องอายุอาจจะไม่สำคัญ แต่ความคิดความอ่านเขาต้องได้เรื่อง ตัดสินใจได้ มีความพร้อมที่จะฝากชีวิตหลังแต่งงานไว้ที่เขานั่นเองค่ะ

แต่งงาน


2. หน้าที่การงานมั่นคง

  • จะแต่งงานมีครอบครัว เรื่องเงิน เรื่องทองก็สำคัญมองข้ามไม่ได้เลยล่ะค่ะ รู้จักเก็บเงิน สร้างอนาคตหลังแต่งงานไปด้วยกัน มีมาก มีน้อยก็ต้องก้าวผ่านกันไปให้ได้ค่ะ

แต่งงาน


3. อ่อนโยน ไม่หัวรุนแรง หรืออารมณ์ร้อนจนเกินไป

  • ตอนคบกันทะเลาะกัน มีปากเสียงกัน เลิกราได้ไม่ผิด แต่หลังจากแต่งงานแล้ว หนักเบาก็ต้องอภัยให้กันค่ะ ใจเย็น ไม่ใช้อารมณ์ตัดสินปัญหา นี่แหละค่ะชีวิตครอบครัว ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยนะ

แต่งงาน


4. เข้ากับครอบครัวเราได้

  • จริงอยู่ความรักเป็นเรื่องของคน 2 คน แต่จะแต่งงานกัน ครอบครัวทั้ง 2 ฝั่ง ต้องเข้ากันได้ค่ะ อาจจะไม่ต้องรู้จักกันขนาดญาติพี่น้อง แต่ต้องมีการพบปะพูดคุยกันถูกคอ มั่นใจในกันและกัน พร้อมที่จะปรองดองเป็นครอบครัวเดียวกัน พ่อแม่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ปลื้ม ก็ต้องถอยมาคิดทบทวนดี ๆ นะ

แต่งงาน


5. ซื่อสัตย์

  • ตัดสินใจคบกัน สิ่งสำคัญที่ต้องมีให้กันก็คือความซื่อสัตย์ค่ะ ถ้าคบกันยังนอกใจแล้วแต่งงานไปเราจะรอดไหม ก็ต้องคิดดูให้ดี เรื่องนี้ปล่อยปะละเลยไม่ได้เลยนะ

แต่งงาน


จริง ๆ แล้วการแต่งงานก็คือการที่ผู้ชายให้เกียรติในตัวของเรา และเคารพพ่อแม่ของเรา แสดงความรัก ความรับผิดชอบ และความพร้อมที่จะสร้างครอบครัวด้วยกัน เพราะฉะนั้นแล้ว ค่อย ๆ เรียนรู้กันไปค่ะ แต่ถ้าสำหรับบางคนที่คบกันมาสักระยะหนึ่งแล้วรู้สึกว่ายังไม่ได้ ยังไม่ใช่ จะเปลี่ยนใจไปหาคนที่ถูกใจ ก็แล้วแต่เราเลือกและตัดสินใจได้เลยค่ะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Cr.  pinterest.com