สวัสดีค่าสาว ๆ วันนี้ Jelly มี 10 รองพื้นเด็ดของสาวญี่ปุ่นมาอัพเดทให้ค่ะ เพราะเมื่อนึกถึงสาวญี่ปุ่น สิ่งแรกเลยที่ขาดไม่ได้น่าจะเป็น ‘รองพื้น’ ใช่มั้ยคะ แต่รู้มั้ยคะว่า รองพื้นของสาวญี่ปุ่นนั้นใช้แล้วหน้าจะใส๊ใส ได้อารมณ์งานผิวดี๊ดีมากเลยค่า มาค่ะ! เราจะพาไปดูรองพื้นที่สาวญี่ปุ่นเลือกใช้กัน จะมีตัวไหนบ้างนั้นตามมาดูกันเลยยย


1. Koh Gen Do Aqua Foundation


รองพื้นญี่ปุ่นที่ให้สัมผัสบางเบา ไม่หนักหน้า อำพรางรูขุมขน แถมเกลี่ยง่ายสมชื่อรุ่น เป็นเนื้อสัมผัสแบบน้ำให้การปกปิดในระดับ Light คุมมันได้เล็กน้อย ให้อารมณ์ Natural Look ผิวดีเหมือนไม่ทารองพื้น สามารถ Buildable ได้ เหมาะกับทุกสภาพผิว สาวๆ คนไหนที่ชอบลุค Dewy หรือ Glow ต้องโดนตัวนี้เลย!

  • Koh Gen Do Aqua Foundation ขนาด 30 ML ราคาประมาณ 2,100 บาท ($62)


2. Anna Sui Liquid Foundation


ถ้าพูดถึงแบรนด์รองพื้นญี่ปุ่น ขาดรองพื้นป้าแอนนาซุยไม่ได้แน่นอน ด้วยเอกลักษณ์กลิ่นกุหลาบใน Product ทุกตัวที่เป็นตำนาน เนื้อรองพื้นมีความเหลว เกลี่ยง่าย ปกปิดรูขุมขน ให้การปกปิดเล็กน้อย ให้ฟินิชแบบผิวที่ดูแลมาอย่างดี ปราศจากรูขุมขนให้หนักใจ เหมาะกับทุกสภาพผิวในวันสบายๆ แถมยังปกป้องแสง UV ด้วย เกร๋ขนาดนี้พลาดได้ไง!

  • Anna Sui Liquid Foundation ขนาด 30 ML ราคาประมาณ 1,300 บาท ($38)

3. Kanebo Full Radiance Foundation


Kanebo เป็นอีกแบรนด์ดังถ้าใครเป็นสายยุ่นต้องรู้จักอย่างแน่นอน แถมยังออกแบรนด์ลูกอย่าง Lunasol, Coffret’Dor และ Impress ในที่สุดก็กลับมาทำรองพื้นอีกครั้ง Kanebo Full Radiance ตัวนี้เคลมว่าให้ความปกปิดในระดับ Medium จนถึง Full ให้ลุคสัมผัส Semi-Matte ที่ไม่ด้าน และยังคงความเป็นผิวที่มีความโกลวสุขภาพดีอยู่นั่นเอง เป็นไงน่าสนใจมั้ยคะสาวๆ

  • Kanebo Full Radiance Foundation ขนาด 30 ML ราคา 1,600 บาท


4. RMK UV Liquid Foundation


รองพื้นในตำนานของ Rmk ที่ใครก็ต้องนึกถึงตัวนี้ หลังจากรุ่นเก่าขายดี ออกรุ่นใหม่มาในแพ็คเกจขวดพลาสติก พกพาง่ายกว่าเดิม ผสมสารป้องกัน UV เนื้อบางเบา ซึมง่าย ช่วยพรางรูขุมขน ฟินิชแบบ Natural Look ที่ใครต่างก็ชื่นชอบ ปกปิดน้อย คุมมันนิดหน่อย ช่วยให้ผิวกระจ่างใส แถมผิวดีเหมือนไม่ได้แต่ง ใครลองต้องหลงรัก!

  • RMK UV Liquid Foundation ขนาด 30 ML ราคาประมาณ 1,300 บาท ($38)

5.  Shiseido Synchro Skin Glow Luminizing Fluid Foundation


รองพื้นรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย ชิเซโด ตัวนี้ตอบโจทย์ผิวสวยแบบสาวญี่ปุ่นเลยค่ะ ด้วยเนื้อสัมผัสน้ำที่เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่หนักผิว ให้การปกปิดน้อยถึงปานกลาง สามารถ Buildable ได้ เหมาะสำหรับผิวแห้ง-ผสม ให้ความโกลวและฉ่ำเงาแบบสาวยุ่นสุขภาพดีเล๊ย จะตบหรือไม่ตบแป้งฝุ่นตามก็สวยไปอีกแบบ!

  • Shiseido Synchro Skin Glow Luminizing Fluid Foundation ขนาด 30 ML ราคา 1,530 บาท


6. Shu Uemura Petal Skin Foundation


มาทางฝั่งแบรนด์ Shu Uemura กันบ้างค่ะ กับรองพื้นรุ่น Petal Skin ที่เคลมว่า หน้าจะกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ อำพรางรูขุมขน และแมตต์แบบหน้ามีมิติ ด้วยฟินิชแบบกึ่งแมตต์ ระดับการปกปิดน้อยถึงปานกลาง ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่า หน้าคุณจะแมตต์สวยดูไม่ออกว่าทารองพื้นมาเลยค่ะ!

  • Shu Uemura Petal Skin Foundation ขนาด 30 ML ราคา 2,100 บาท

7. Three Angelic Symbiosis Foundation


รองพื้นรุ่นล่าสุดของ Three เนื้อสัมผัสถึงกับต้องร้องว๊าว! เพราะเปลี่ยนจากเจลเป็นแป้ง หรือ Gel-to-Powder ไม่ว่าผิวชนิดไหนก็เอนจอยได้ค่ะ ไม่ต้องตบแป้งให้เสียเวลา ให้ลุค Radiance Matte บางเบา คุมมัน แต่ยังดูโกลว แถมติดทน ไม่แห้งระหว่างวัน ปกปิดได้ระดับนึง สรรพคุณขนาดนี้ไม่ลองได้ไงไหว!

  • Three Angelic Symbiosis Foundation ขนาด 30 g. ราคา 2,250 บาท


8. Suqqu Frame Fix Liquid Foundation Lightness


รองพื้นแบรนด์ Hi-end กันบ้าง เริ่มด้วย Suqqu ที่มาในแพ็คเกจใช้ง่าย ฝาปั๊มไม่เลอะเทอะ เป็นรองพื้นที่เคลมว่าให้การปกปิดระดับ Full Coverage และฟินิชแบบ Satin Matte ไม่ทำให้ผิวดูด้านไร้มิติ ยังคงความเป็นผิวใสโกลว แถมติดทน ช่วยเบลอรูขุมขนได้อีกด้วย สาวผิวผสม-ผิวมันต้องร้องว้าวเลยตัวนี้!

  • Suqqu Frame Fix Liquid Foundation Lightness ขนาด 30 ML ราคา 3,650 บาท

 


9.  Cle de Peau Beaute Cream Foundation


รองพื้นเทพที่ใครก็อื้ออึงถึง CDP ตัวนี้เลยค่ะ! ให้การปกปิดที่ดีเยี่ยม แต่บางเบาราวกับผิวที่สอง แถมคุมมัน แต่งไปออกงานคือ ปังสุด ตบแป้งตามหน้าเนียนใสสไตล์สาวยุ่นแน่นอน ราคาก็เอาเรื่อง แต่ใช้คุ้มลืม เพราะใช้เพียงนิดเดียวก็ทั่วหน้าแล้ว เนื้อรองพื้นเข้มข้นแต่บางเบา อยากได้ต้องไปตำ!

  • Cle de Peau Beaute Cream Foundation ขนาด 25 ML ราคา 4,900 บาท

10. Kanebo Impress Granmula Foundation


มาถึงตัวสุดท้าย จัดไปเลยสำหรับสาวกระเป๋าหนัก Kanebo Impress รุ่น Granmula ตัวสุดท๊อปของแบรนด์ เป็นรองพื้นที่ให้ความปกปิดเสมือนผิวดีมาแต่เกิด คุมมันขั้นสุด ให้ผิวหน้าที่สวยไร้ที่ติ ใครมีปัญหาอะไรตัวนี้เอาอยู่ ว่ากันว่าคือรองพื้นแต่งหน้าเจ้าสาวที่ดีที่สุดกันเลยที่เดียว กระปุกเดียวจบเลยค่ะ!

  • Kanebo Impress Granmula Foundation ขนาด 30 g. ราคา 7,000 บาท

ชอบตัวไหนก็ลองหาร้านหิ้ว ร้าน Pre - Order กันดูนะคะ เพราะบอกเลยว่าแต่ละตัวเริ่ด ๆ ทั้งนั้นจ้าา