สิ่งสำคัญที่ละครเรื่อง 'กลิ่นกาสะลอง' พยายามจะสื่อข้อความถึงคนดูมาโดยตลอดนั่นก็คือ "แม้ว่าโลกของเราจะมีคนสองคนที่หน้าตาเหมือนกัน ผิวพรรณเหมือนกัน หรือแม้แต่จะถูกสร้างมาให้เหมือนกันทุกระเบียบนิ้วสักแค่ไหน แต่สิ่งเดียวที่แยกคนสองคนนั้นออกจากกันได้เสมอ นั่นก็คือจิตใจของแต่ละคนที่ต่างกันจนไม่มีทางเป็นคนเดียวกันได้อย่างแน่นอน" และนี่คือข้อความที่ละครจะสื่อว่า แม้ว่าซ้องปีบกับกาสะลองจะมีภายนอกที่เหมือนกันราวกับแกะ แต่นอกจากพ่อของนางแล้ว ก็ไม่มีผู้ชายที่ไหนที่จะยอมรับและรักซ้องปีบได้อย่างที่ทุกคนรักกาสะลอง เพราะในเมื่อคนสองคนเหมือนกันขนาดนี้ แล้วจะต้องถูกเลือกที่นิสัย ซ้องปีบก็คงไม่มีอะไรสู้กาสะลองได้เลยสักอย่างนั่นเอง ว่าแล้ว Jelly ก็เลยอยากจะชวนสาว ๆ มาเช็คดูกันสักหน่อย ว่าข้อดีแบบไหนของ 'กาสะลอง' ที่หนุ่ม ๆ ทั้งหลายเขาหลงรัก จะได้เอาไปลองปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองกันดูนะจ๊ะ

 

กาสะลอง

cr. www.ch3thailand.com

 

จริตแบบ 'กาสะลอง' ที่สาว ๆ ต้องมี... 1. ทัศนคติที่ดี


  • ไม่มีใครหรือผู้ชายคนไหนจะชอบอยู่กับผู้หญิงคิดลบตลอดเวลา ไม่ว่าจะชอบดูถูก เหยียดหยาม พูดทุกอย่างที่คิด หรือชอบมีอคติประมาณว่าใครเข้าหาก็มีแต่พลังงานด้านลบไหลเวียนอยู่รอบตัว จนทำให้คนอื่น ๆ อึดอัดไปหมด! ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองมีพฤติกรรมเหล่านี้จงหยุดซะ ปรับความคิดเสียใหม่ มองอะไรให้เป็นเรื่องง่าย ๆ สนุก ๆ ไม่จำเป็นต้องพาเครียด หรือตึงกับทุกอย่างมากเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้คนรอบข้างไม่มีความสุขแล้ว ตัวเราเองก็จะไม่มีความสุขด้วยนะจ๊ะ

 

กาสะลอง

cr. www.ch3thailand.com

 

จริตแบบ 'กาสะลอง' ที่สาว ๆ ต้องมี... 2. คิดก่อนพูดเสมอ


  • มันไม่จำเป็นเลยที่คนเราจะต้องพูดทุกอย่างที่คิดออกมาจนหมดไส้หมดพุงขนาดนี้! เพราะบางครั้งอาการปากไวก็พาใครต่อใครล่มจมมานักต่อนักแล้ว จงเป็นผู้หญิงสวย ๆ ที่พูดให้น้อย ทำให้มาก และจงคิดก่อนพูดเสมอว่าสิ่งไหนควรหรือไม่ควรพูดออกไปให้คนอื่นได้ยิน เพราะคำพูดคือสิ่งหนึ่งที่แสดงตัวตนความเป็นเราได้ชัดเจนที่สุด ฉะนั้นหากเราอยากที่จะดูสวย ดูดี มีคุณค่า ก็จงรักษามารยาทในการพูดอยู่เสมอนะคะ

 

กาสะลอง

cr. www.ch3thailand.com

 

จริตแบบ 'กาสะลอง' ที่สาว ๆ ต้องมี... 3. มีน้ำใจ


  • นี่เราไม่ได้กำลังโลกสวยกันอยู่นะคะ! แต่มันคือเรื่องจริงที่ว่า การแสดงออกถึงความมีน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ มันแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจและอ่อนโยนของคน ๆ นั้นได้อย่างดี ไม่ว่าจะทั้งต่อหน้าหรือลับหลังหนุ่ม ๆ นิสัยเหล่านี้จะทำให้คนที่น่ารักอยู่แล้ว กลับดูน่ารักน่าเอ็นดูในสายตาทุกคนมากขึ้นไปอีกเท่าตัวเลยล่ะ

 

กาสะลอง

cr. www.ch3thailand.com

 

จริตแบบ 'กาสะลอง' ที่สาว ๆ ต้องมี... 4. เป็นผู้ฟังที่ดี


  • สังเกตได้เลยว่ากาสะลองนั้นคือตัวอย่างของผู้ฟังที่ดี (แม้จะไม่ค่อยเป็นผู้พูดที่ดีเท่าไหร่อะนะ) เธอจะมีความเอาใจใส่ สนใจรับฟัง ไม่ซ้ำเติมหรือติเตียนใครต่อใครจนเกินไป และใส่ใจในความรู้สึกนึกคิดของคนรอบข้างอยู่เสมอ ทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกอุ่นใจ สบายใจเวลาที่ได้อยู่ใกล้คนนิสัยน่ารักแบบนี้ 

 

กาสะลอง

cr. www.ch3thailand.com

 

จริตแบบ 'กาสะลอง' ที่สาว ๆ ต้องมี... 5. เล่นตัวเบา ๆ ให้เขาอยากชนะใจ


  • นี่แหละไม้เด็ดของกาสะลองเขาล่ะ! เพราะต่อให้ผู้หญิงเราจะชอบเขามากสักแค่ไหน แต่ทางที่ดีก็ควรเก็บอาการไว้สักนิด แล้วเล่นตัวทิ้งระยะห่างระหว่างคุณและเขาอีกสักหน่อย เพื่อเพิ่มความลึกลับน่าค้นหา เพิ่มมูลค่าให้ดูแพง แต่ก็อย่าเล่นตัวจนเกินงามล่ะ.. เพราะคุณต้องรู้จักจังหวะหยอดจังหวะคล้อยตามบ้าง ไว้พอให้เขารู้เป็นนัย ๆ ว่าเราก็มีใจ จีบได้นะ แต่ยากหน่อยไหวป้ะล่ะ!?! อะไรแบบเนี้ยยย

 

กาสะลอง

cr. www.ch3thailand.com

 


บอกเลยว่าใครที่ทำตาม 5 ข้อง่าย ๆ นี้ได้ทุกข้อล่ะก็... รับประกันความฟิน ไม่มีนกแน่นอนจ้า!! แต่ใด ๆ ก็ตาม สาว ๆ ก็ต้องหมั่นดูแลหน้าตา ผิวพรรณและภายลักษณ์ภายนอกให้ดูดี มีบุคลิกภาพที่ดีควบคู่กันไปด้วยเน้อออ จะได้ดู 'สวยทั้งภายนอกและภายใน' อย่างแท้ทรูยังไงล่ะ!