เรื่องสิวไม่ใช่เรื่องจิ๋ว ๆ อย่างที่คิด! สำหรับใครที่มีปัญหาสิวเยอะ สิวเรื้อรัง หรือทายารักษาสิวมาแล้วกี่ตัวก็ยังไม่หายสักที ความจริงแล้วมีอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยแก้ปัญหาสิวจากภายในได้อย่างตรงจุด ก็คือการทานอาหารเสริมลดสิวนั่นเองค่ะ ซึ่งในตลาดก็มีอาหารเสริมลดสิวอยู่หลายยี่ห้อจนไม่รู้ว่าจะทานตัวไหนดี วันนี้ Jelly มี 5 อาหารเสริมลดสิว ที่กินแล้วหน้าใส สิวหายเกลี้ยงมาบอกต่อสาว ๆ กันค่ะ จะมีอาหารเสริมลดสิวตัวไหนดีงามจนต้องบอกต่อบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ 

 

1. อาหารเสริมลดสิว Vistra Gotu Kola Extract Plus Zinc


เริ่มกันที่อาหารเสริมลดสิวจาก Vistra ที่โดดเด่นในเรื่องของการช่วยลดอาการอักเสบและบวมแดงของสิว ด้วยส่วนผสมสำคัญจาก ใบบัวบก กินแล้วช่วยให้สิวแห้งเร็วขึ้น สิวขึ้นน้อยลง แถมยังช่วยลดความมันและกระชับรูขุมขนอีกด้วย กินวันละ 1 - 2 แคปซูลพร้อมมื้ออาหาร เหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวอักเสบ สิวหัวหนอง มีอาการปวดเจ็บสิว แนะนำให้ทานร่วมกับวิตามินซีเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นค่ะ

  • ราคา : 330 บาท
  • หาซื้อได้ที่ : Watsons / Boots / 7-11 / ร้านขายยาทั่วไป

อาหารเสริมลดสิว

 

2. อาหารเสริมลดสิว Nutriva AC For Acne


อาหารเสริมลดสิวจากญี่ปุ่น Nutriva AC ที่ช่วยแก้ปัญหาสิวทุกชนิด โดยเฉพาะสิวผด สิวอุดตันและสิวฮอร์โมน มีส่วนผสมสำคัญของ SOD ช่วยฟื้นฟูผิวที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรง และสารสกัดจากกีวี่ ช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมน ลดเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว ช่วยลดความมันบนใบหน้า แก้ปัญหารูขุมขนกว้าง กินวันละ 1 - 2 เม็ดหลังตื่นนอน ใครที่มีปัญหาสิว ผิวมัน ลองกินอาหารเสริมลดสิวกู้หน้าใสตัวนี้กันดูค่ะ  

  • ราคา : 890 บาท
  • หาซื้อได้ที่ : Watsons

อาหารเสริมลดสิว

3. อาหารเสริมลดสิว Soniya Beauty Supplement


เปลี่ยนหน้าปลวกเป็นหน้าใสกับ Soniya อาหารเสริมลดสิวนำเข้าจากญี่ปุ่นกันค่ะ สำหรับตัวนี้จะช่วยลดสิวอักเสบ สิวอุดตัน ช่วยป้องกันสิวเกิดใหม่ แถมยังมี Collagen Tripeptide ที่จะเสริมสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ทำให้หลุมสิวตื้นขึ้น ลดริ้วรอยและความหมองคล้ำ ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้น ให้กินวันละ 2 เม็ดตอนตื่นนอนติดต่อกัน 2 สัปดาห์ แต่ถ้าหน้าใสขึ้นแล้วให้ลดมาเป็นวันละ 1 เม็ด ใครเป็นสิวอักเสบเยอะ ๆ หรือมีปัญหาหลุมสิวที่รักษาไม่หายแนะนำตัวนี้เลยค่ะ

  • ราคา : 450 บาท
  • หาซื้อได้ที่ : Watsons

อาหารเสริมลดสิว

4. อาหารเสริมลดสิว Blackmores Evening Primrose Oil


เรื่องปัญหาผิวจะขาดแบรนด์นี้ไปไม่ได้เลย สำหรับอาหารเสริมลดสิว Blackmore Evening Primrose Oil เป็นน้ำมันที่สกัดจากดอกพริมโรสอีฟนิ่ง มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ผิวจะค่อย ๆ เนียนนุ่มขึ้น ที่สำคัญยังช่วยลดอาการอักเสบของสิว อย่างสิวฮอร์โมน สิวอักเสบ หรือใครที่หน้าแห้งลอกจากการใช้ยาทาสิวก็สามารถทานตัวนี้ได้ค่ะ 

  • ราคา : 479 บาท
  • หาซื้อได้ที่ : Watsons / Boots

อาหารเสริมลดสิว

5. อาหารเสริมลดสิว Blackmores Bio Zinc


หากพูดถึงอาหารเสริมลดสิวก็ต้องมี Bio Zinc อย่างแน่นอน เพราะสาเหตุอย่างหนึ่งของการเกิดสิว คือการที่ร่างกายมีปริมาณ Zinc หรือสังกะสีต่ำ ทำให้ร่างกายผลิตไขมันออกมาทางผิวหนังมากเกินไปจนเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวนั่นเอง ซึ่ง Zinc ก็จะเข้าไปช่วยลดการอุดตันของไขมันที่ก่อให้เกิดสิว ทำให้หน้ามันน้อยลง สิวอักเสบลดลง แถมยังช่วยให้แผลที่เกิดจากสิวหายเร็วขึ้น ให้กินวันละ 1 เม็ดหลังอาหารเช้า แต่สำหรับใครที่ร่างกายไม่ได้ขาด Zinc กินเข้าไปอาจจะทำให้สิวขึ้นได้เหมือนกันค่ะ

  • ราคา : ประมาณ 500 บาท
  • หาซื้อได้ที่ : Watsons / Boots

อาหารเสริมลดสิว


ลองเลือกกินอาหารเสริมลดสิวให้เหมาะกับปัญหาผิวของตัวเองกันดูนะคะ แต่ผลลัพธ์ในการใช้ก็จะแตกต่างกันไปแล้วแต่บุคคล บางคนกินอาหารเสริมลดสิวแล้วหน้าใส ผิวดีขึ้น แต่บางคนกินแล้วไม่เห็นผลก็มีค่ะ อาหารเสริมลดสิวถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนเป็นสิว แต่การดูแลตัวเองเรื่องอาหารการกิน การออกกำลังกาย หรือการพักผ่อนให้เพียงพอนั้นสำคัญที่สุดค่ะ ฉะนั้นแล้ว สาว ๆ อย่าลืมดูแลตัวเองหลาย ๆ วิธีกันด้วยนะ ผิวหน้าจะได้เนียนใสไร้สิวดูมีออร่าอีกครั้งยังไงล่ะคะ ;)