ร้อนตับจะแตก!!!! เฮ้อออ แต่เอาจริง ๆ นะไม่ว่าจะฤดูกาลไหน ๆ เมืองไทยของเราแดดก็ร้อนสม่ำเสมอตลอดมาเลยอยู่แล้วล่ะเน๊าะ และในเมื่อมันเลือกไม่ได้ เรื่องผิวก็ต้องดูแล เราก็เลยต้องมามองหาครีมกันแดดที่ดี ๆ คุมมัน กันเหงื่อ จะมีตัวไหนที่ตอบโจทย์บ้างนั้นมาดูกันเลยยย


1. Provamed ( Sun PA+++ SPF50 )

ถ้ากำลังมองหากันแดดสีเนื้อที่สามารถทาแล้วปรับสภาพผิวได้ บอกเลยตัวนี้โอเคอยู่นะ เนื้อเขาจะมูสสีเนื้อ ลื่น ๆ เกลี่ยง่าย ช่วยปรับให้หน้าขาวขึ้นหลังทา 1 - 2 เสต็ป คือสามารถทาตัวนี้แล้วลงแป้ง แต่งหน้าได้เลย 

Cr yuriukuri

  • ราคา : 230 บาท

2. ZA ( TRUE WHITE POWER BLOCK UV SPF 50+ PA++++ )

ไลน์สกินแคร์ของ ZA บอกเลยไม่ธรรมดานะจ๊ะ ดูได้จากตัวน้ำตบที่หลาย ๆ ก็ต่างพูดถึงว่าดีมากกกกก แล้ววว ตัวกันแดดของ ZA ก็ดีไม่แพ้กันเลยจ๊ะ ตัวกันแดดจะเป็นเนื้อน้ำ ๆ สีขาว ซึมเข้าสู่ผิวไว เนื้อสัมผัสอาจจะดูมีความมัน แต่จะบอกว่าพอเซ็ตตัวแล้วแห้งซึมไปกับผิวไม่ได้มันวาวขนาดนั้นจ้าาา  เริ่ดดด

Cr khwankhong

  • ราคา : 380 บาท

3. Oriental Princess ( Natural Sunscreen UV Tinted Perfection SPF40 PA+++ )

ไม่ได้มีดีแค่โลชั่นหรือเครื่องสำอาง เพราะจะบอกว่าตระกูลครีมกันแดดทั้งตัวและหน้าเขาก็เริ่ดไม่แพ้กันเลย เขาจะให้เลือกหลายสูตรเหมือนกัน แต่ที่แนะนำก็จะเป็นเนื้อครีมสีเนื้อผสมรองพื้น เพราะสามารถทาแทนรองพื้นได้เลยในวันเบา ๆ จ้าา

  • ราคา : 385 บาท

4. Biore UV AQUA

กันแดดตัวยอดฮิต ตัวเด่นตัวดังจากญี่ปุ่น นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก และจะบอกว่ามันก็ดีจริง ๆ แหละ มีให้เลือกหลายสูตร ตอบโจทย์ทุกสภาพผิว เนื้อจะเป็นน้ำ ๆ ซึมง่าย แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยชอบกลิ่นแรง ๆ ตัวนี้ก็อาจจะต้องมองผ่านไปเน๊าะ เพราะกลิ่นครีมกันแดดเขาค่อนข้างชัดอยู่จ้าาา

Cr : supergibzz.com

  • ราคา : 200 - 300 บาทโดยประมาณ (แล้วแต่สูตร)

5. Bioderma ( Photoderm AKN Mat SPF30 )

ถ้ากำลังมองหาครีมกันแดดเนื้อแมตต์ ตัวนี้ตอบโจทย์นะ เนื้อครีมเขาจะเป็นสีขาว เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว สามารถใช้แทนเป็นไพรเมอร์คุมความมันไปในตัวได้เลยยย ราคาอาจจะสูงหน่อยแต่คุมมันเริ่ดจริงจ้าาา

  • ราคา : 690 บาท

เรื่องครีมกันแดดสำคัญจริง ๆ นะทุก ๆ คนจ๋า ไม่ว่าวันนั้นจะออกนอกบ้าน หรือไม่ออกก็ต้องทา ท่องเอาไว้ ถ้าผิวเราดี จะแต่งหน้าลุคไหน ทำอะไรมันก็ดีไปหมดจ้าาาา