แว่นกันแดดไอเท็มฮ็อตฮิตที่มีขายกันตั้งแต่ระดับ Hi-End จนถึงตลาดนัดบ้านเรา ไม่ว่าจะเลือกซื้อแบรนด์ไหนก็ขอให้ทรงแว่นเหมาะกับรูปหน้าของเราไว้ก่อน แต่หลายครั้งไม่ว่าจะลองยังไงก็ไม่ถูกใจสักที วันนี้ Jelly จึงมีเคล็ดลับการเลือก “แว่นกันแดด” ให้เข้ากับรูปหน้าของสาว ๆ มาฝาก จะได้ใส่แว่นกันแดดแบบมั่นใจและสวยปังกันทุกคน!

 

1. ใบหน้ายาว


สาวคนไหนที่มีใบหน้ายาว หน้าผากกว้าง ไม่ค่อยมีแก้ม ควรเลือก “แว่นกันแดดแบบโอเวอร์ไซส์” แว่นที่มีขนาดใหญ่กว่าใบหน้าจะช่วยดึงจุดสนใจไปยังแว่น ให้ใบหน้าของเราดูสมส่วนมากขึ้น

sunglasses-face-tips

 

2. ใบหน้าสามเหลี่ยม


สาว ๆ ที่มีใบหน้ารูปสามเหลี่ยมหรือรูปหัวใจ คือสาวที่มีฐานของใบหน้าค่อนข้างกว้าง ควรเลือก “แว่นกันแดดที่มีฐานล่างกว้าง” สีเข้ม และมีดีเทลน้อยที่สุด เพื่อเป็นการอำพรางจุดบกพร่องบนใบหน้า

sunglasses-face-tips

 

3. ใบหน้าเหลี่ยม


โครงหน้าเหลี่ยมสไตล์สาวอินเตอร์ฝั่งยุโรป ควรเลือกแว่นกันแดดที่ช่วยทำให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้น แนะนำให้เลือก “แว่นกันแดดทรงมน” หรือทรง Aviator บอกลาแว่นทรงเหลี่ยมไปได้เลย เพราะจะยิ่งเน้นให้ใบหน้าของสาว ๆ ดูเหลี่ยมมากขึ้นอีกเป็นกอง

sunglasses-face-tips

 

4. ใบหน้ากลม


แว่นที่ควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างแรกเลยก็คือแว่นทรงกลม สาวใบหน้ากลมต้องอำพรางด้วยการเลือก “แว่นกันแดดทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า” เพื่ออำพรางความกลมของใบหน้าให้ดูสวยได้สัดส่วนที่พอเหมาะ

sunglasses-face-tips

 

5. ใบหน้ารูปไข่


สาวคนไหนได้ครอบครองใบหน้ารูปไข่ถือว่าโชคดีมากก จะใส่แว่นทรงไหนก็เป๊ะเวอร์ แต่ก็ไม่ควรเลือกแว่นที่มีขนาดใหญ่จนเกินไปจะทำให้ใบหน้าโดนปกปิดจนไม่เห็นความสวยงามอะไรเลย

sunglasses-face-tips

 

นอกจากเลือกทรงแว่นให้เหมาะกับรูปหน้าแล้ว การเลือกสีเลนส์ก็สำคัญเช่นกัน แนะนำให้เลือกเลนส์สีดำ เทา หรือเขียว ซึ่งจะช่วยกรองแสงและทำให้การมองเห็นของเราไม่ผิดเพี้ยน ดูเป็นธรรมชาติ ส่วนเลนส์สีน้ำตาล เหลือง ส้ม จะช่วยเพิ่มแสงและช่วยให้การมองเห็นในเวลากลางคืนดีขึ้น และเลนส์สีฟ้าจะช่วยเพิ่มความชัดและการมองเห็นในแสงจ้า ต้องการใช้งานแบบไหนก็ลองเลือกกันดูนะคะ