เชื่อได้เลยว่าการใส่ชุดนักศึกษาแล้วดูดีผอมเพรียวคงเป็นสิ่งที่สาว ๆ หลายคนใฝ่ฝัน แต่! ใช่ว่าทุกคนจะหุ่นเป๊ะ หรือใส่ชุดนักศึกษาออกมาแล้วสวยปังกันทุกคน ยิ่งสำหรับใครที่ชอบถ่ายรูป ถ้าหากว่าใส่ชุดนักศึกษาแล้วไม่สวย ไม่มั่นใจ ก็คงจะรู้สึกนอยกันเป็นแถว วันนี้ Jelly เลยมาพร้อมไอเดีย "ใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดี มีสไตล์ หุ่นไม่ตัน" ตามมาดูกันว่าต้องใส่แบบไหนถึงจะปัง! 

 

1. ใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดี "กระโปรงทรงเอกับเสื้อตัวโคร่ง"


ใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดี ลองแมทช์ "กระโปรงทรงเอกับเสื้อตัวโคร่ง" ดูสิแซ่บเว่อร์! กระโปรงทรงเอหรือทรงสอบใส่แล้วจะช่วยซ่อนรูป ดูหุ่นสวยเป๊ะ ส่วนเสื้อตัวโคร่งจะช่วยสร้างลุคน่ารัก สดใส ดูมีสไตล์ขึ้น สาวคนไหนสะโพกใหญ่ เอวตัน ลองใส่เข็มขัดจะช่วยเน้นให้หุ่นผอมเพรียวขึ้นค่ะ

 

ใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดี

Cr. IG @supassra_sp

ใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดี

Cr. IG @nara.thepnupa

 

2. ใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดี "กระโปรงพลีทเหนือเข่ากับเสื้อพอดีตัว"


ใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดีแถมยังได้ลุคสบาย ๆ น่ารัก ๆ แนะนำให้ใส่ "กระโปรงพลีทเหนือเข่ากับเสื้อพอดีตัว" จะช่วยอำพรางหุ่นตัน ๆ ให้ดูผอมเพรียวขึ้นได้ ส่วนสาวหุ่นกระบอกใส่แล้วจะดูมีสัดส่วนขึ้นเช่นกัน ถ้าอยากได้ลุคลุย ๆ ให้แมทช์กับรองเท้าผ้าใบและกระเป๋าผ้า หรือจะเป็นกระเป๋าสะพายข้างใบเล็ก ๆ กับรองเท้าแตะคาดก็ดูคุณหนูเว่อร์ 

 

ใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดี

Cr. IG @wawow

ใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดี

 

3. ใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดี "ใส่เสื้อคลุมเพิ่มเลเยอร์" 

 

การแมทช์เสื้อคาร์ดิแกนหรือเสื้อคลุม Oversize จะช่วยทำให้ชุดนักศึกษาเรียบ ๆ ดูมีสไตล์ขึ้นมาได้ ถ้าอยากได้ลุคหนูดูแพงให้ใส่เสื้อคลุมคาร์ดิแกนคู่กับกระโปรงทรงเอ ได้เป็นลุคน่ารัก ๆ กันแดดได้ด้วย แต่ถ้าอยากได้ลุคติสท์ ๆ ลุย ๆ แนะนำเป็นเสื้อคลุม Oversize ลวดลายเก๋ ๆ รับรองว่าชิคเกินใคร! 

 

ใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดี

Cr. IG @mmeiko_

ใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดี

Cr. IG @wjmild

 

4. ใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดี "กระโปรงพลีทยาวกับเสื้อหลวมนิด ๆ"


กระโปรงพลีทยาวเป็นอีกหนึ่งทรงที่สาว ๆ ควรมีไว้เลยค่ะ นอกจากจะได้ลุคน่ารักใส ๆ แล้ว ยังช่วยอำพรางช่วงขาใหญ่ ๆ ได้เป็นอย่างดี สาวสะโพกใหญ่แนะนำให้ใส่กระโปรงพลีทยาวประมาณหัวเข่าจะช่วยให้ดูหุ่นเพรียวขึ้นได้ ลองเลือกเสื้อให้หลวมกว่าช่วงตัวนิดหน่อย ใส่แล้วให้รู้สึกสบาย ๆ ยกแขนแล้วไม่ตึง ไม่รัด จะดูน่ารักสมวัยมากเลยล่ะ 

 

ใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดี

Cr. IG @faii.bnk48

ใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดี

Cr. IG @mookworranit

 

5. ใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดี "กระโปรงทรงเอยาวกับเสื้อพอดีตัว"


อีกหนึ่งไอเท็มที่ขาดไม่ได้ถ้าอยากใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดีก็คือ "กระโปรงทรงเอยาว" เหมาะสำหรับสาวรูปร่างสูงโปร่ง ใส่แล้วจะดูเพรียวขึ้น สวยขึ้น บุคลิคดีขึ้น แต่สาวตัวเตี้ยก็สามารถใส่กระโปรงทรงเอยาวได้เหมือนกันโดยให้ความยาวเหนือตาตุ่มขึ้นมา 1 - 2 นิ้ว จะช่วยให้ดูสูงเพรียวขึ้นมาได้ แมทช์คู่กับรองเท้าส้นเตี้ยหรือส้นสูงรับรองว่าสวยเป๊ะ

 

ใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดี

Cr. IG @elyselyses

cr. IG @yinyinbae

 

ได้ไอเดียใส่ชุดนักศึกษายังไงให้ดูดีกันไปแล้ว ก็ลองนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์ใส่ชุดนักศึกษาให้สวย มั่นใจ เข้ากับสัดส่วนและรูปร่างของตัวเองกันดูนะคะ สำคัญที่สุด! อย่าลืมใส่กางเกงซับในเพื่อเป็นการเซฟตัวเองเวลานั่งหรือขึ้น - ลงบันไดด้วยนะคะ :-)