สาวผมตรงที่อยากผมหยิกหรือมีลอนผมสวย ๆ ก็แค่ไปดัดผมถูกต้องไหมล่ะคะ ? แต่!! สำหรับสาวผมหยิก เวลาอยากผมตรงจะให้มานั่งหนีบผมทุกวัน นอกจากจะเหนื่อยแล้ว สุขภาพเส้นผมคงพังแน่นอนค่ะ ซึ่งทางออกที่จะช่วยให้เส้นผมตรงแบบไม่ต้องมานั่งหนีบหรือนั่งไดร์ทุกวันก็คือการ "ยืดผม" นั่นเอง

ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีเทคนิคการยืดผม มีตัวน้ำตายืดผมที่แตกต่างกันออกไป บางร้านยืดผมมาแล้วผมพังหนักกว่าเดิมก็มี หรือบางร้านยืดมาดีแต่เรากลับดูแลหลังยืดผมผิดก็เป็นไปได้ วันนี้ Jelly เลยมี 6 วิธี “ดูแลผมหลังยืด” ให้ตรงสวยมีวอลลุ่มไม่คืนตัวและไม่พันกันมาฝาก จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยยย


1. ไม่ควรสระผมภายใน 3 วัน


  • หลังยืดผมมาแล้วไม่ควรสระผมภายใน 3 วันค่ะ เพื่อให้น้ำยายืดผมทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเส้นผมของเราจะได้ไม่คืนสภาพเร็วจนเกินไป ถ้าอยากมีผมตรงสวยแบบนาน ๆ ต้องอดใจไว้นะสาว ๆ ขา 

ยืดผม


2. ไม่ควรมัดผมแน่น ๆ เป็นเวลานาน


  • สำคัญสุด! ถ้าอยากผมตรง หลังยืดผมมาแล้ว ยังไม่ควรมัดผมค่ะ เพราะอาจจะทำให้ผมหัก มีรอย ไม่ตรงสวยจรดปลาย แนะนำว่าปล่อยผมจะดีกว่า แต่ถ้าหากจำเป็นจริง ๆ แนะนำให้ใช้กิ๊ฟหนีบผมไว้เบา ๆ หรือใช้ยางมัดผมแบบที่เป็นเกลียวยืดก็จะทำให้ผมไม่โดนรัดแน่นจนเกินไป

ยืดผม


3. ใช้ทรีทเม้นท์ทุกครั้งหลังสระผม


  • หลังยืดผมเสร็จแน่นอนว่าผมจะต้องเสียจากการโดนน้ำยายืดผมทำร้ายมาไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน แนะนำว่าหลังจากที่ครบกำหนดสระผมได้แล้ว ให้ใช้ทรีทเม้นท์หมักผมทุกครั้งหลังสระหรือใช้น้ำผึ้งหมักผม ก็จะช่วยทำให้เส้นผมกลับมานุ่มสลวย แต่ต้องเลี่ยงการใช้น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าวในการหมักผมเพราะจะทำให้น้ำยายืดผมเสื่อมเร็วกว่าที่ควรค่ะ

ยืดผม


4. หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม


  • ผมถูกทำร้ายมาในระดับหนึ่งแล้ว ช่วงแรก ๆ เมื่อสระผมเสร็จแล้วควรปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติไปก่อนค่ะ แต่ถ้ารอไม่ไหว แนะนำให้ใช้พัดลมหรือไดร์ลมเย็นในการเป่าผม เพื่อไม่ให้เป็นการทำร้ายผมไปมากกว่าเดิมค่ะ 

ยืดผม


5. หมั่นเล็มผมแตกปลายเสมอ


  • เวลาเรายืดผม ตัวน้ำยายืดผมอาจจะทำร้ายเส้นผมให้เสียและแตกปลายได้ค่ะ แนะนำว่าก่อนออกจากร้านให้เล็มปลายออกหน่อย จะได้มีผมที่สวยแบบไร้ที่ติ อิอิ

ยืดผม


6. อบไอน้ำอย่างน้อยเดือนละครั้ง


  • เพื่อเป็นการผลักวิตามินเข้าสู่เส้นผม แนะนำว่าควรอบไอน้ำอย่างน้อยเดือนละครั้งเพื่อช่วยให้สารอาหารจากทรีทเม้นท์เข้มข้นซึมซาบเข้าบำรุงเส้นผมอย่างรวดเร็วและตรงจุด จะทำเองที่บ้านก็ได้นะ แค่หมักทรีทเม้นท์เอาไว้แล้วนำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นมาโพกศรีษะไว้ 20 - 30 นาที แค่นี้ผมก็สวยแล้วแหละ

ยืดผม


สำหรับใครที่กำลังจะไปยืดผม หรือยืดผมมาแล้ว ก็ลองไปปรับใช้กันดูนะคะ จะได้มีเส้นผมที่สวยและตรง อยู่กับเราไปนาน ๆ ค่า