แน็ก ชาลี ไตรรัตน์ นักแสดงหนุ่มเจ้าของบท เจี๊ยบ จากภาพยนตร์เรื่อง 'แฟนฉัน' ที่ในตอนนี้กำลังกลับมามีกระแสแรงสุด ๆ กับไลฟ์สไตล์สุดติสท์ โดนใจสาว ๆ ชมรมคนรักหนุ่มเซอร์เข้าอย่างจัง และอาจจะเป็นเพราะทั้งไลฟ์สไตล์และทัศนคติบางอย่างของแน็ก ชาลี ที่ทำให้หลาย ๆ คนเห็นแล้วก็อดเอ็นดูในความน่ารักปนซื่อ ๆ ของนาง เช่น เรื่องของอุปนิสัยรักสัตว์ทุกชนิดบนโลกใบนี้ จนกระทั่งเกิดเป็นวีรกรรมที่แน็ก ชาลีหมดเงินไปกับการไถ่กุ้งจากบ่อตกกุ้ง แล้วเอาไปปล่อยตามแม่น้ำ เพื่อเป็นการคืนความสุขให้กับกุ้งทุกตัว ซึ่งเงินทั้งหมดนั้นก็คือเงินเก็บของแน็กเองนั่นแหละ! เพราะฉะนั้นวันนี้ Jelly ก็จะขอเอาเรื่องราวน่ารัก ๆ ของ 'แน็ก ชาลี' ที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้มาฝากกันแบบจุก ๆ ไปเลยจ้าาา

 

แน็ก ชาลี

cr. instagram.com/charliepotjes

 

อย่างที่เรารู้ ๆ กันว่า แน็กชาลีเป็นคนรักสัตว์มากกกกก ซึ่งน้องเองก็มีนิสัยแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว เพราะเขาชอบเล่นกับสัตว์แถมบางครั้งยังรับสัตว์เหล่านั้นมาอุปการะเลี้ยงดูด้วยความเอ็นดู ถึงแม้ว่าสัตว์เหล่านั้นจะเป็น ลูกหนูบ้าน ตุ๊กแก แมลงสาป ก็ตาม ซึ่งอีกหนึ่งกิจกรรมที่เขารักมาก ๆ นั่นก็คือ 'การทำเพลง' เพราะมันคือสิ่งที่เขายอมหายไปจากวงการบันเทิง ยอมพักเรื่องเรียน แล้วลงทุนควักเงินตัวเองไปทำเพลงตามที่ใจเรียกร้อง ถึงแม้ว่าแต่ละเพลงที่ปล่อยออกมาจะไม่ได้ดังหรือเป็นกระแสอะไรมากนัก แต่ก็ต้องนับถือว่าเขาเป็นคนที่เคารพและซื่อสัตย์ต่อความฝันของตัวเองมากจริง ๆ  แถมเขายังเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อไว้ครั้งหนึ่งว่า 'อยากประสบความสำเร็จเรื่องการทำเพลง แม้จะรู้ว่ายาก เพราะคนยังติดภาพที่เราเป็น เจี๊ยบ แฟนฉัน แล้วเสียงเราก็เป็นแบบนี้ พอร้องเพลงเขาก็จะไม่ค่อยเปิดใจให้ แต่ยังไงก็จะตั้งใจให้ดีที่สุด' เรียกได้ว่า แน็ก ชาลี คืออีกหนึ่งคนที่เป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องของความพยายามตามความฝันของตนเองคนหนึ่งเลยทีเดียว 

 

cr. www.youtube.com

 

แน็ก ชาลี

 

cr. www.mthai.com

 

แม้ว่าจะมีช่วงเวลาหนึ่งที่กระแสของแน็ก ชาลี จะหายไปจากหน้าสื่อ นั่นไม่ใช่เพราะเขาไม่มีงานมาติดต่อเข้ามานะ แต่เป็นเพราะนอกจากการออกไปทำตามความฝันเองตัวเองแล้ว มันยังมีอีกหนึ่งสาเหตุนั่นก็คือ 'แน็ก ชาลีแพ้เครื่องสำอางหนักมาก!' นั่นจึงทำให้เขาต้องเลือกรับงานมากขึ้น ซึ่งงานส่วนใหญ่นั้นก็ต้องเป็นงานด้านภาพยนตร์ เพราะมันไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าหนักเท่างานละครต่าง ๆ  แถมยังมีอีกหลาย ๆ คนที่ยังไม่รู้ว่าอาการแพ้เครื่องสำอางของแน็กนั้นรุนแรงมาก! เพราะจะมีอาการผื่นขึ้น สิวขึ้น ผิวหน้าแห้งจนลอก!  ซึ่งกว่าจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมนั้น ต้องใช้เวลารักษานานมาก ซึ่งอาการที่เกิดนั้น แม้กระทั่งตัวเขาก็ยังแปลกใจที่ตัวเองเพิ่งมาเป็นหลังจากอายุ 20 ปีแล้ว ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ล้วนแล้วส่งผลกระทบกับชีวิตแทบทั้งสิ้น

 

แน็ก ชาลี

cr. instagram.com/charliepotjes

 

ไม่น่าแปลกใจเลยจริง ๆ ที่หนุ่มเซอร์อย่าง 'แน็ก ชาลี' ที่ในวันนี้เขาได้กลับมาเป็นที่พูดถึงบนโลกโซเชียลอีกครั้ง ถึงขั้นขึ้นอันดับหนึ่งของเทรนด์บน Twitter จากวีรกรรมล่าสุดที่เขาไปนั่งดูมวยแบบหน้านิ่ง ๆ ในรายการ 10 fight 10 หรือแม้กระทั่งพาหลานพายเรือไปดูตัวเงินตัวทองจนโทรศัพท์ตกน้ำ! ซึ่งนี่แหละคือเสน่ห์ในความเป็นตัวของตัวเองของแน็ก ชาลี ที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนทั้งขำและเอ็นดูในตัวตนความเป็น 'แน็ก ชาลี' จริง ๆ (ไม่ใช่เจี๊ยบ แฟนฉันอีกต่อไป)

 

แน็ก ชาลี

 

แน็ก ชาลี

cr. instagram.com/charliepotjes

 


ก็เอาเป็นว่าอย่างน้อย ๆ บทความนี้ก็ได้ช่วยเคลียร์คำถามคาใจของใครหลาย ๆ คนไปได้บ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น 'แน็ก ชาลีหายไปไหน?' และ 'ตัวตนจริง ๆ ของแน็กคืออะไร?' ซึ่ง Jelly บอกได้เลยว่า นี่แหละคือตัวตนจริง ๆ ของ 'แน็ก ชาลี ไตรรัตน์' ที่ไม่ใช่เด็กชายในภาพความทรงจำจาก 'แฟนฉัน' แต่เขานั้นคือ 'เด็กหนุ่มผู้ซื่อสัตย์ต่อความฝัน และมีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองเป็น' ต่างหากล่ะ...