ใครเบื่อท่าลดพุงแบบนอนที่สุดแสนจะปวดเมื่อยกันบ้างคะ ? สาว ๆ คนไหนที่ชอบเกร็งผิดส่วนจนรู้สึกปวดคอ ปวดหลัง แถมทำท่าลดพุงแบบเดิม ๆ ทุกวันมันก็เริ่มเบื่อ แล้วจะมีท่าลดพุงท่าไหนที่ทำง่าย ๆ ไม่น่าเบื่อ ไม่ต้องนอน แถมสร้างกล้ามท้องได้จริงบ้างนั้น Jelly รวบรวม 6 ท่าลดพุงเด็ด ๆ ด้วยท่ายืนมาฝากสาว ๆ กันแล้ว ใครที่อยากมีกล้ามท้องสวย ๆ มาทำไปพร้อม ๆ กันเลยค่า 

 

1. ท่าเตะขาไปด้านหน้า (Kick Crunch)


เริ่มกันด้วยท่าลดพุงง่าย ๆ แต่ทำแล้วสนุก ไม่น่าเบื่อ! สำหรับท่าแรกจะช่วยให้สาว ๆ ได้ออกกำลังทั่วร่างกาย ตั้งแต่หัวไหล่ ต้นแขน ขา บั้นท้ายและหน้าท้อง ระหว่างทำให้เกร็งและโฟกัสหน้าท้องด้วยนะคะ สำคัญมาก ไม่อย่างนั้นอาจเหนื่อยฟรีเอาได้นะจ๊ะ 

  • How To  : ยืนตรงให้เท้าห่างกันเล็กน้อย จากนั้นให้เตะขาขึ้นมาด้านหน้าให้สูงที่สุด โดยไม่ให้หลังงอนะคะ ทำข้างละ 15 ครั้ง ทำ 3 เซ็ต

ท่าลดพุง

2. ท่าเข่าแตะข้อศอก (Knee-to-Elbows)


สำหรับท่านี้ไม่ยากเลย แต่ทำแล้วได้กล้ามท้องไปเต็ม ๆ แถมยังได้บริหารร่างกายหลายส่วน ใครที่ไม่ค่อยได้ขยับตัว หรือเป็นออฟฟิศซินโดรม ทำท่าลดพุงท่านี้รับรองอาการปวดเมื่อยดีขึ้นเยอะ

  • How to : ยืนตัวตรง เกร็งหน้าท้อง ประสานมือไว้ที่ท้ายทอย จากนั้นบิดศอกลงมาพร้อมยกเข่าด้านตรงข้ามเข้าหากัน ทำข้างละ 15 ครั้ง ทำ 3 เซ็ต

ท่าลดพุง

 

3. ท่าสลับไขว้ (Cross Chops)


มายืดเส้นยืดสายด้วยท่าลดพุงที่ช่วยสร้างกล้ามท้องได้ครบครัน แถมยังช่วยกระชับต้นแขนและต้นขาได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ 

  • How to : ยืนตรง เท้าชิด จากนั้นก้าวเท้าขวาไปด้านข้าง พร้อมกับประสานมือไว้ที่สะโพกขวา ดึงเท้าซ้ายเข้ามาชิดกันพร้อมเหวี่ยงมือขึ้นเหนือศีรษะไปด้านซ้าย ทำข้างละ 15 ครั้ง ทำ 3 เซ็ต 

ท่าลดพุง

 4. ท่ายกเข่าสูง (High Knees)


เป็นท่าลดพุงที่เบิร์นแคลอรี่ได้เยอะ แต่ทำง่ายมาก ๆ ที่สำคัญยังช่วยกระชับสัดส่วนบริเวณหน้าท้อง ต้นขาและสะโพกได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับใครที่หัวเข่ามีปัญหา แนะนำให้ข้ามท่านี้ไปก่อนนะคะ 

  • How to : ยืนตรงแบบสบาย ๆ จากนั้นทำท่าวิ่งอยู่กับที่ โดยยกเข่าสูงให้แตะกับมือที่ยื่นออกมา หรือยกเข่าให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทำ 20 ครั้ง ทำ 3 เซ็ต

 

ท่าลดพุง

 

5. ท่าเหยียดขาไปด้านข้าง (Side Leg Raises)


ท่าลดพุงที่สาว ๆ หลายคนคงคุ้นเคยกันดี เพราะท่านี้นอกจากจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องและสร้างเอวเอสได้ดีมาก ๆ แล้ว ยังช่วยกระชับต้นขาและน่องให้เรียวเล็ก แถมยังช่วยเรื่องการฝึกสมาธิและการทรงตัวอีกด้วยค่ะ 

  • How to : ยืนตัวตรง เกร็งหน้าท้อง เหยียดขาไปด้านข้าง พร้อมกับประสานมือไว้ด้านหน้าในท่าเริ่มต้น จากนั้นยกขาข้างที่เหยียดขึ้น โดยที่ตัวยังยืนตรง ทำข้างละ 15 ครั้ง ทำ 3 เซ็ต

 

ท่าลดพุง

 

6. ท่าบิดตัวไปด้านข้าง (Side-to-Side Chops)


ท่าลดพุงท่านี้จะคล้าย ๆ กันกับท่าที่ 3 ค่ะ เป็นท่าลดพุงง่าย ๆ ที่ทำเมื่อไหร่ก็ได้ แล้วถ้าหากว่าตั้งใจโฟกัสหน้าท้องล่ะก็ ท่านี้จะช่วยกระชับสัดส่วนได้ทั้งหน้าท้องและช่วงเอวเลยล่ะค่ะ

  • How to : ยืนตัวตรง เกร็งหน้าท้อง ตั้งท่าด้วยการประสานมือกันไว้ข้างหน้า จากนั้นบิดลำตัวพร้อมโยกมือไปด้านข้างและบิดกลับมาท่าเริ่มต้น ทำข้างละ 15 ครั้ง ทำ 3 เซ็ต

ท่าลดพุง

 


สาว ๆ จะทำท่าลดพุงทีละท่าจนครบ 3 เซ็ต หรือจะทำท่าละ 1 เซ็ต แล้วค่อยทำวนไปให้ครบ 3 เซ็ตก็ได้นะคะ ใครที่ออกกำลังกายด้วยท่าลดพุงแบบนอนแล้วรู้สึกปวดเกร็งต้นคอเหมือนทำผิดท่า ลองเปลี่ยนมาลดพุงด้วยท่ายืนง่าย ๆ วันละ 6 ท่า จะทำตอนเช้าหลังตื่นนอนก็ได้ หรือจะทำก่อนอาบน้ำตอนเย็นก็ดี แค่มีวินัยทำให้เป็นประจำสม่ำเสมอทุกวัน ควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร รับรองเลยค่ะว่าหุ่นดี พุงยุบ กล้ามท้องสุดเซ็กซี่มาชัวร์ค่าสาว ๆ :)