จำกันได้ไหมน้าาา เพราะตอนนี้สาวน้อยคนนี้ สวยขึ้นและหุ่นดีมาก ๆ สำหรับสาวสมาย The Star ที่เธอออกมาเล่าถึงประสบการณ์การลดน้ำหนักของเธอจากแต่ก่อนที่เธอหนักถึง 58 กิโล!!! และตอนนี้ลดมาเหลือ 40 กิโล!!! แถมไม่อดอาหาร กินแบบมีความสุข เธอจะมีเทคนิคลดน้ำหนักยังไงบ้างนั้น วันนี้ Jelly มีสรุปสูตรลดน้ำหนักของสาวสมายมาฝากค่า

ลดน้ำหนัก


1. ลดน้ำหนักด้วยวิธีการ “เลือกกิน ไม่อด


  • การลดน้ำหนักที่ดี ปลอดภัยและได้ผลต้องเริ่มจากการไม่อดอาหารค่ะ ควรทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ หรือแบ่งเป็นมื้อเล็ก ๆ ระหว่างวันอีก 2 - 3 มื้อก็ได้ แต่! ต้องเลือกทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อิ่มท้องนาน เลี่ยงการทานบุฟเฟ่ต์ ขนมทานได้แต่ควรแบ่งทานในปริมาณน้อยเพื่อให้ร่างกายไม่รู้สึกโหยจนเกินไป

ลดน้ำหนัก


2. ลดน้ำหนักด้วยวิธีการ “หลอกร่างกายว่าไม่ได้ลดน้ำหนักนะ


  • การหลอกร่างกายของสาวสมายว่าฉันไม่ได้ลดน้ำหนักอยู่นะ ก็คือการเพิ่มการทำกิจกรรม อย่างการเดิน หรือการขยับร่างกายให้มากขึ้นนั่นเองค่ะ โดยที่ตัวเธอเองไม่ได้เข้าฟิตเนสแบบจริงจัง หรือทานอาหารคลีนทุกมื้อ แต่จะใช้การขยับแขนขยับขาเพื่อให้ร่างกายได้เคลื่อนไหว แถมยังเป็นการเผาผลาญพลังงานไปในตัวอีกด้วยนะ

ลดน้ำหนัก


3. ลดน้ำหนักด้วยวิธีการ “ไม่เครียด ไม่กดดันตัวเอง


  • อยากลดน้ำหนัก อยากผอม อยากหุ่นดี สิ่งสำคัญที่ควรมีก็คือกำลังใจค่ะ เพราะฉะนั้นแล้ว อย่ากดดันตัวเอง ไม่ต้องคาดหวังว่าจะลดวันนี้ 1 กิโล อาทิตย์นึง 2 กิโล ค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป ไม่เช่นนั้นแล้ว จะทำให้เราเกิดความเครียด นอนไม่หลับ ร่างกายก็ไม่ได้พักผ่อนแบบเต็มที่ การลดน้ำหนักมันมีหลายปัจจัยนะ สู้ ๆ เข้าไว้ค่ะ

ลดน้ำหนัก


4. ลดน้ำหนักด้วยวิธีการ “หาเวลาไปออกกำลังกายบ้าง


  • กิน 70% ออกกำลังกาย 30% นะคะ เพราะฉะนั้นแล้ว หาเวลาไปออกกำลังกายบ้างค่ะ อาจจะไม่ต้องถึงขั้นไปเข้าฟิตเนส อาจจะหาดูคลิป VDO แล้วเล่นตามเองอยู่ที่บ้าน วันละ 30 - 45 นาที ให้ร่างกายได้ขยับบ้าง ก็จะทำให้สัดส่วนเรากระชับมากขึ้นอีกได้ค่ะ

ลดน้ำหนัก


5. ลดน้ำหนักด้วยวิธีการ “เลือกกินตามกรุ๊ปเลือด


  • เลือกกินแทบตาย น้ำหนักไม่ลงเลย อาจเป็นเพราะเราเลือกอาหารไม่ถูกกับกรุ๊ปเลือดเราก็เป็นได้นะ เพราะบางกรุ๊ปเลือดก็จะมีจุดที่ร่างกายรับได้และย่อยได้ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นแล้ว ลองไปศึกษาแล้วปรับเปลี่ยนการทานอาหารดูนะคะ

ลดน้ำหนัก


ลองปรับ ๆ พฤติกรรมการกินและการใช้ชีวิตกันดูนะคะ แน่นอนว่าถ้าเรามีความตั้งใจ การลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องยาก ผลสำเร็จอยู่ไม่ไกลแน่นอนจ้าา

Cr : @smile.parada / youtube.com