สาว ๆ รู้หรือไม่ว่าการทำพฤติกรรมต่าง ๆ นั้นอาจจะส่งผลให้จุดซ่อนเร้นของเรามีกลิ่นแบบไม่รู้ตัว ทำอย่างไรก็ไม่หายสักทีแบบนี้มันต้องแก้ไขให้ตรงจุดเท่านั้น มาเช็คกันดูหน่อยว่าเธอกำลังทำพฤติกรรมทำร้ายน้องสาวแบบไม่รู้ตัวกันอยู่หรือเปล่า ถ้าหากว่าทำอยู่แล้วล่ะก็ เลิกซะ!

 

1. ใส่กางเกงในที่ยังอับชื้น หรือไม่สะอาด


รู้มั้ยว่าจุดซ่อนเร้นของเรามีความอับชื้นและมีสมดุลอยู่แล้ว ยิ่งไปใส่กางเกงในที่ไม่สะอาดหรือตากไม่แห้ง อาจจะทำให้เกิดเชื้อราหรือเชื้อแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ทางที่ดีควรซักกางเกงในให้สะอาด ตากแดดให้แห้งสนิท และควรเลือกใช้กางเกงในที่สามารถระบายอากาศได้ดี

 

จุดซ่อนเร้น กลิ่น

 

2. ไม่ใช้กระดาษซับจุดซ่อนเร้นหลังการทำธุระส่วนตัว


เวลาเราทำธุระส่วนตัวต่าง ๆ ถ้าหากไม่ใช้กระดาษชำระทำความสะอาดหลังเสร็จธุระแล้วล่ะก็ อาจจะทำให้จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นได้แบบไม่รู้ตัว เพราะสิ่งสกปรกมันมักจะสะสมอยู่กับกางเกงในบวกกับความอับชื้นภายในจุดซ่อนเร้น ทางที่ดีควรพกกระดาษชำระติดตัวเวลาเข้าห้องน้ำด้วยนะคะ

 

จุดซ่อนเร้น กลิ่น

 

3. ใส่กางเกงในที่คับจนเกินไป


รู้มั้ยว่าการที่เราใส่กางในคับจนเกินไปนั้น มันก็เป็นสาเหตุที่ทำให้จุดซ่อนเร้นเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เช่นกัน เพราะมันไม่ระบายอากาศ ยิ่งพวกจีสตริงทั้งหลายควรใส่เป็นบางครั้งเท่านั้น เพราะมันไม่ค่อยจะช่วยป้องกันพวกเชื้อโรคสักเท่าไหร่ ทางที่ดีควรใส่กางเกงในขนาดพอดีตัวและแบบที่สามารถเก็บทรงได้

 

จุดซ่อนเร้น กลิ่น

 

4. ไม่เปลี่ยนผ้าอนามัย หรือแผ่นอนามัยทุก 3-4 ชั่วโมง


การที่เรามีรอบเดือนนั้นทำให้จุดซ่อนเร้นอับชื้นอยู่ตลอดเวลา ควรดูแลและรักษาความสะอาดให้มากที่สุด ทางที่ดีควรเปลี่ยนผ้าอนามัยหรือแผ่นอนามัยทุก 3-4 ชั่วโมง อย่าได้เสียดายเพราะคิดว่ามันยังเปื้อนไม่เต็มแผ่น ยิ่งปล่อยไว้นานยิ่งเกิดการหมักหมมจนทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้

 

จุดซ่อนเร้น กลิ่น

 

5. แว็กซ์ขนจนเกลี้ยงเกลาเกินไป


ถึงแม้ว่าการแว๊กซ์ขนมันจะทำให้ดูสะอาดและเกลี้ยงเกลา แต่เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างมาก เพราะสิ่งสกปรกจะเข้าสู่จุดซ่อนเร้นได้ง่าย อาจจะทำให้เกิดเชื้อราหรือเชื้อแบคทีเรีย ขนนั้นมีประโยชน์ตรงที่ช่วยลดการเสียดสีระหว่างเนื้อผ้าและปกป้องน้องสาวของเราจากสิ่งสกปรกอีกด้วยนะ ทางที่ดีให้เล็มออกนิดเดียวพอค่ะ

 

จุดซ่อนเร้น กลิ่น

 

รู้แบบนี้แล้วก็อย่าได้หลงไปทำพฤติกรรมเหล่านี้เข้าล่ะ เพราะมันจะส่งผลให้จุดซ่อนเร้นของเรามีกลิ่นและอาจเกิดอาการแพ้จนอักเสบได้ ซึ่งจุดซ่อนเร้นเป็นส่วนที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ หากเกิดปัญหาอะไรขึ้นมาแนะนำว่าให้ปรึกษาแพทย์โดยด่วน และหาวิธีรักษาให้เร็วที่สุด อย่าลืมดูแลสุขภาพน้องสาวให้ดีกันด้วยนะคะ