สาว ๆ ทั้งหลายที่ชื่นชอบการใส่รองเท้าผ้าใบเป็นชีวิตจิตใจ อาจจะรู้สึกกังวลในเรื่องเท้าเหม็นบ้าง เพราะรองเท้าผ้าใบนั้นใส่นานก็ค่อนข้างอับและอาจจะทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ เวลาใส่ไปเรียนแล้วไม่ได้ถอดมันก็โอเคอยู่ แต่เมื่อไหร่ที่ต้องถอดรองเท้าผ้าใบเนี่ย กลิ่นโชยมามันดูไม่น่ารักนะคะ ถ้าไม่อยากโดนนินทาว่าเป็นยัยตีนเหม็นแล้วล่ะก็ มาดูเทคนิคใส่รองเท้าผ้าใบยังไงไม่ให้เท้าเหม็นที่ Jelly นำมาฝากดีกว่าจ้า

 

1. ใส่ถุงเท้าทุกครั้งที่ใส่รองเท้าผ้าใบ


เทคนิคการใส่รองเท้าผ้าใบไม่ให้เท้าเหม็นอย่างแรกเลยก็คือ สาว ๆ จะต้องใส่ถุงเท้าทุกครั้งเมื่อใส่รองเท้าผ้าใบ เพราะระหว่างวันนั้นเท้าของเราจะมีเหงื่อออก หากใส่ถุงเท้ามันจะช่วยซับพวกเหงื่อได้ดีจึงช่วยลดกลิ่นได้บ้าง นอกจากนี้ยังช่วยถนอมผิวเท้าของเราไม่ให้เสียดสีกับรองเท้าผ้าใบจนเกิดการเจ็บและถลอก หรือเรียกอีกอย่างว่าอาการรองเท้ากัดนั่นเอง

 

รองเท้าผ้าใบ

 

2. ซักรองเท้าผ้าใบอาทิตย์ละครั้ง


เมื่อสาว ๆ จำเป็นต้องใส่รองเท้าผ้าใบทุกวัน การซักและทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลย ทางที่ดีควรซักรองเท้าผ้าใบอาทิตย์ละครั้งเพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่เกาะตามรองเท้า และฆ่าเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นเท้า ถ้าหากว่าอยากซักง่ายขึ้นแนะนำว่าให้แช่รองเท้าผ้าใบกับน้ำยาซักผ้าทิ้งไว้ก่อนประมาณ 30 นาที จะทำให้ซักรองเท้าผ้าใบง่ายขึ้น

 

รองเท้าผ้าใบ

 

3. ตากรองเท้าผ้าใบให้แห้งสนิทก่อนนำมาใส่


เมื่อซักทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบเสร็จแล้ว ในเรื่องของการตากเราก็ควรจะใส่ใจด้วยเหมือนกัน เพราะถ้าหากไม่ตากแดดตากลมให้แห้งสนิทก่อนนำมาใส่แล้วล่ะก็ อาจจะทำให้เกิดการอับชื้นและมีกลิ่นไม่พึงประสงค์เอาได้ ถ้าอยากให้รองเท้าผ้าใบแห้งไวทางที่ดีควรนำกระดาษทิชชู่มาซับน้ำห่อไว้ก่อนนำไปตาก ถือว่าเป็นการปกป้องรองเท้าผ้าใบไม้ให้ฝุ่นมาเกาะหรือมีอะไรมาเปื้อนระหว่างตากอีกด้วยนะคะ

 

รองเท้าผ้าใบ

 

4. ใช้เต่าเหยียบโลกทาในรองเท้าผ้าใบก่อนใส่


หากสาว ๆ ไม่มีเวลามากพอที่จะซักรองเท้าผ้าใบอาทิตย์ละครั้งแล้วล่ะก็ อีกหนึ่งเทคนิคที่ช่วยลดกลิ่นเท้าได้ดีก็คือ ใช้แป้งตราเต่าเหยียบโลกเหยาะลงไปที่รองเท้าผ้าใบด้านในให้ทั่ว จากนั้นค่อยใส่รองเท้าผ้าใบตามปกติ แป้งตราเต่าเหยียบโลกจะช่วยระงับกลิ่นเท้าได้เป็นอย่างดี ห้ามฉีดน้ำหอมโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้กลิ่นเท้าแย่กว่าเดิมเมื่อกลิ่นน้ำหอมผสมกับกลิ่นเหงื่ออับชื้น

 

รองเท้าผ้าใบ

 

รู้เทคนิคการใส่รองเท้าผ้าใบไม่ให้เหม็นแบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมเอาไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันกันด้วย เพราะเรื่องสุขภาพของเท้าก็เป็นสิ่งที่สาว ๆ ไม่ควรมองข้าม หากเรามีกลิ่นเท้านี่บอกเลยว่าเสน่ห์หายไปเกือบครึ่งเลยนะคะ เอาเป็นว่าไม่จำเป็นต้องให้มันมีกลิ่นหอมฟุ้งมากมายแต่แค่ไม่ให้มันเหม็นก็พอแล้วล่ะค่ะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Cr. Pinterest