ยุคสมัยนี้ "ความสวย" ไม่ได้อยู่ที่รูปลักษณ์ภายนอกอย่างเดียวเท่านั้น! เพราะ "ผู้หญิงฉลาดสวยแพง" เค้ามีดีได้จากคุณค่าในตัวเองค่ะ ความฉลาดถือเป็นอีกหนึ่งไม้ตายที่ทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ เลอค่า น่าหลงใหล จนหนุ่ม ๆ หมายปองได้เลยล่ะค่ะ ถ้าสาว ๆ อยากรู้กันแล้วว่า ผู้หญิงฉลาดสวยแพงเค้าเป็นแบบไหน วางตัวกันยังไง หรือสาว ๆ จะมีวิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้หญิงฉลาดสวยแพงได้ยังไงบ้างนั้น ตาม Jelly มาดูกันเลยดีกว่า 

 

 

1. ผู้หญิงฉลาดสวยแพงต้อง "รู้จักเลือกสิ่งดี ๆ ให้ชีวิต"


เคยได้ยินประโยค "เราเป็นคนยังไงก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราเลือก" กันไหมคะสาว ๆ ฉะนั้นแล้วผู้หญิงฉลาดจะต้องรู้จักเลือกสิ่งดี ๆ ให้ชีวิตค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ เลือกใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เลือกเสพสื่อที่มีสาระ เลือกคบเพื่อน รวมถึงเลือกคบแฟน แต่ไม่ใช่ว่าเรื่องมาก เรื่องเยอะ แค่รู้จักคัดกรองสิ่งดี ๆ เข้าตัวและคัดสิ่งที่ไม่ดีออกไปเท่านั้นเองค่ะ

 

ผู้หญิงฉลาด

 

2. ผู้หญิงฉลาดสวยแพงต้อง "คิดให้มากกว่าพูด"


กฎเหล็กของผู้หญิงฉลาดสวยแพงจะต้องคิดให้มากกว่าพูด หรือคิดก่อนพูดอยู่เสมอ เพราะคำพูดสามารถบ่งบอกถึงนิสัยใจคอและทัศนคติของเราได้ ถ้าเราไม่ไตร่ตรองคำพูดของเราให้ดีอาจจะทำให้เรานึกเสียใจภายหลังได้ นอกจากนี้ผู้หญิงฉลาดจะต้องรู้ว่าเวลาไหนควรพูด เวลาไหนควรฟัง แทนที่จะแย่งคนอื่นพูดไปซะทุกเรื่อง เปลี่ยนมาตั้งใจฟังสิ่งที่เค้าพูดกันดูบ้าง นอกจากจะเป็นผู้ฟังที่ดีแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความรู้ใหม่ ๆ ให้ตัวเองอีกด้วย  

 

ผู้หญิงฉลาด

 

3. ผู้หญิงฉลาดสวยแพงต้อง "หาความรู้อยู่เสมอ"


การหาความรู้ประดับตัวเป็นการสร้างราคาให้กับตัวเอง ผู้หญิงฉลาดจะไม่ทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้วที่ไม่ยอมเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ แต่จะผลักดันตัวเองให้เรียนรู้อยู่เสมอ การที่เราจะเปลี่ยนตัวเองเป็นผู้หญิงฉลาดได้นั้นต้องเริ่มจากยอมรับก่อนว่า เราไม่ได้เก่งไปหมดทุกเรื่อง ต้องกล้าที่จะเรียนรู้จากคนเก่ง ๆ หรือคนที่มีประสบการณ์ ยิ่งต้องเข้าสังคมด้วยแล้วถ้ามีความรู้รอบตัวไว้บ้าง เธอจะดูเปล่งประกายขึ้นมาเชียวล่ะ

 

 

ผู้หญิงฉลาด

 

4. ผู้หญิงฉลาดสวยแพงต้อง "ทำตัวมีค่า วางตัวให้เหมาะสม"


ผู้หญิงฉลาดจะต้องรักและรู้คุณค่าในตัวเอง รู้ว่าตัวเองมีข้อดีอะไร เก่งอะไร และมีข้อเสียอะไรบ้างที่เราควรปรับปรุง ผู้หญิงทุกคนล้วนมีคุณค่าในตัวเอง ฉะนั้นเราต้องรู้จักวางตัวให้เหมาะสม ให้เกียรติตัวเองและคนรอบข้าง นอกจากจะเป็นการสร้างคุณค่าให้กับตัวเองแล้ว ยังทำให้เราดูมีค่าในสายตาคนอื่นด้วยนะ

 

ผู้หญิงฉลาด

 

5. ผู้หญิงฉลาดสวยแพงต้อง " ตัดเรื่องไร้สาระออกจากชีวิต"

 

ผู้หญิงฉลาดสวยแพงจะไม่มัวเสียเวลาไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง หรือเรื่องที่ไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เรื่องดราม่าต่าง ๆ นานา บางทีเราแค่รับรู้ข้อมูลข่าวสารไว้ก็พอ ไม่จำเป็นต้องให้ค่ากับมันมากจนเสียเวลาชีวิต นอกจากจะไม่เป็นประโยนช์แล้ว ยังอาจทำให้เกิดความรู้สึกแง่ลบต่อจิตใจเราด้วยนะ เพราะฉะนั้นเราโบกมือลาดราม่ากันดีกว่าซิส! 

 

ผู้หญิงฉลาด

 

6. ผู้หญิงฉลาดสวยแพงต้อง "ยอมรับข้อผิดพลาดและเรียนรู้จากมัน"

 

กฎเหล็กของผู้หญิงสวยแพงฉลาดจะต้องรู้จักยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเอง ผิดได้ พลาดได้ ถึงแม้จะกลับไปแก้ไขไม่ได้ แต่เราสามารถเรียนรู้ข้อผิดพลาดนั้นเพื่อใช้พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นได้ค่ะ การยอมรับข้อผิดพลาดจะทำให้สาว ๆ มองเห็นปัญหาและแก้ไขได้เร็วขึ้น ไม่ใช่มัวแต่นั่งบ่น หงุดหงิด อารมณ์เสีย มีแต่จะทำให้เรื่องแย่ลงไปกว่าเดิม

 

ผู้หญิงฉลาด

 

 

7. ผู้หญิงฉลาดสวยแพงต้อง "ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้"


อยากเป็นผู้หญิงฉลาดผู้หญิงเก่งที่ประสบความสำเร้จ ต้องรู้จักทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การทำงาน ถึงเวลาเป็นการเป็นงานก็ลงมือทำให้เต็มที่ ผู้หญิงฉลาดจะรู้จักหน้าที่ รู้จักแบ่งเวลา และไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง เมื่อถึงเวลาพักก็พักผ่อนให้เต็มที่ อยากเป็นผู้หญิงเก่งต้องรับผิดชอบตัวเองนะคะ

 

ผู้หญิงฉลาด


 

ผู้หญิงสวยน่ะมีให้เห็นเยอะแยะ แต่ผู้หญิงที่มีครบทั้งความสวยและความฉลาดจะทำให้เธอดูแพงและมีคุณค่าขึ้นเยอะ ก็ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองกันดู รับรองได้เลยว่าเธอจะกลายเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ น่าหลงใหล จนหนุ่ม ๆ หมายปองแน่นอน : )