ห้องครัวเล็กแล้วไง ? ถ้าอยากมีห้องครัวสวย ๆ ก็สามารถเนรมิตขึ้นมาได้เหมือนกัน สำหรับใครที่มี "ห้องครัวขนาดเล็ก" วางของอะไรก็ดูไม่เป็นระเบียบ คับแคบ มองแล้วไม่สบายตา ซึ่งบรรยากาศภายในห้องครัวที่ไม่เป็นใจอาจทำให้สาว ๆ ที่รักการทำอาหารหลายคนรู้สึกไม่มีแรงบันดาลใจในการเข้าครัวเลยก็ได้เหมือนกัน วันนี้ Jelly เลยจะมาแชร์ไอเดีย "ห้องครัวขนาดเล็ก" พร้อมเทคนิคแต่งห้องครัวขนาดเล็กให้สวยงาม น่าใช้ มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น รับรองว่าถึงครัวเล็กก็จะไม่รกอีกต่อไป!

 

1. แต่งห้องครัวขนาดเล็ก ด้วยสีเอิร์ธโทน หรือสีสว่าง ๆ


เลือกใช้โทนสีเอิร์ธโทน อย่างสีขาว สีเทา แล้วตัดด้วยวัสดุสีดำ น้ำเงิน หรือสีน้ำตาล อย่างวัสดุที่เป็นไม้หรือหิน เพื่อเป็นการแต่งห้องครัวขนาดเล็กให้ดูเป็นธรรมชาติ เรียบหรู มองแล้วสบายตา แถมยังทำให้บรรยากาศภายในห้องครัวดูโปร่งโล่งไม่เล็กคับแคบ การแต่งห้องครัวด้วยสีสว่าง ๆ อย่างสีขาวจะช่วยให้ห้องครัวดูสดใสน่าใช้งานขึ้นเยอะเลยล่ะ

 

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

 

2. แต่งห้องครัวขนาดเล็ก ด้วยชั้นวางของติดผนัง


จัดสรรข้าวของภายในห้องครัวให้ดูสวยงามเป็นระเบียบ ด้วย "ชั้นวางของติดผนัง" สีเบสิค ๆ อย่างสีขาว หรือชั้นวางของที่เป็นไม้ จากนั้นจัดวางอุปกรณ์ลงบนชั้นวาง เช่น จานชาม แก้วน้ำ อุปกรณ์ทำอาหาร อาจจะใส่เครื่องปรุงและวัตดุดิบต่าง ๆ ไว้ในขวดโหลน่ารัก ๆ แล้วจัดวางลงบนชั้นวางให้ดูสวยงาม เป็นระเบียบ และสามารถหยิบใช้ได้สะดวกยิ่งขึ้น แต่งห้องครัวด้วยชั้นวางของติดผนังแบบนี้ยังช่วยทำให้ห้องครัวดูอบอุ่นขึ้นด้วยน้า

 

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

 

3. แต่งห้องครัวขนาดเล็ก ด้วยชุดเครื่องครัวแบบบิวท์อิน


เคาน์เตอร์ทำอาหารสวย ๆ ก็ทำให้มีแรงอยากลุกขึ้นมาทำอาหารได้เหมือนกัน แถมยังทำให้ห้องครัวขนาดเล็ก สาว ๆ ที่รักการทำอาหาร ถ้าหากมีห้องครัวที่ชอบชุดเครื่องครัวตัวแอลหรือตัวยู เลือกชุดเครื่องครัวสีสว่าง ๆ วางชุดเครื่องครัวให้ชิดติดผนังทั้ง 2 ด้าน จะช่วยทำให้ห้องครัวดูกว้างขึ้น

 

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

แต่งห้องครัว

 

ห้องครัวถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญของบ้านที่เราต้องใช้เวลาอยู่ในพื้นที่นั้นไม่น้อยไปกว่าห้องอื่น ๆ ยิ่งสำหรับใครที่ต้องทำอาหารทุกวัน การมีห้องครัวที่สวยงาม เป็นระเบียบ สะดวกในการใช้งานคงเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ใครที่สนใจอยากรีโนเวทห้องครัวก็ลองค่อย ๆ ปรับแต่งทีละน้อยตามงบประมาณ เพื่อให้ห้องครัวขนาดเล็กของเราสวยงาม มองแล้วสบายตา จนอยากตื่นขึ้นมาทำอาหารกันทุกวัน ;)