สาว ๆ ที่มีห้องนอนขนาดเล็กแล้วรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ อยากจะมีห้องนอนใหญ่ ๆ เหมือนคนอื่นเค้าบ้าง ขอบอกเลยว่าไม่ต้องน้อยใจไปค่ะ เพราะห้องนอนขนาดเล็กก็สามารถตกแต่งให้สวย น่านอน จนอยากขลุกตัวอยู่ในห้องนอนทั้งวันได้เหมือนกันนะเอ้ออออ! ยิ่งถ้าหากว่ารู้จักจัดแต่งห้องนอนดี ๆ แล้วล่ะก็ รับรองว่าห้องนอนขนาดเล็กของสาว ๆ จะดูดี น่าซุกตัวนอน ยิ่งกว่าห้องนอนขนาดใหญ่ที่เคยฝันถึงเลยล่ะเชื่อสิ! เอาเป็นว่าไม่พูดพร่ำทำเพลงแล้วดีกว่า ตาม Jelly มาส่องไอเดีย "แต่งห้องนอนขนาดเล็ก" ให้ได้โทนสวย อบอุ่น ราวกับหลุดเข้าไปในซีรี่ส์กันเลยยย ;)

 

 

 

 

 

ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็กที่เรานำมาฝากสาว ๆ วันนี้ เป็นการตกแต่งห้องนอนสไตล์ Minimal Cozy เน้นความเรียบง่าย อบอุ่น มองแล้วสบายตา ยิ่งเป็นห้องนอนขนาดเล็กด้วยแล้ว ควรเน้นแต่งห้องนอนเป็นโทนสว่าง ๆ เข้าไว้ เพื่อทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนดูอบอุ่น สบายตา และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากการแต่งห้องนอนสไตล์นี้จะน่านอนมาก ๆ แล้ว ยังใช้เป็น Blackgroud ไว้ถ่ายรูปชิค ๆ ได้อีกด้วยล่ะ

 

 

 

 

 

หัวใจหลักของการตกแต่งห้องนอนขนาดเล็กให้ดูเรียบ ๆ คลีน ๆ มองแล้วสบายตาก็คือ "โทนสี" นั่นเองค่ะ ให้เลือกใช้โทนเรียบ ๆ ในการตกแต่ง รวมทั้ง "เฟอร์นิเจอร์" ก็ควรเลือกเป็นสีขาว หรือไม้อัดแข็ง เน้นน้อยชิ้น แต่ใช้งานได้จริง เพื่อทำให้ห้องนอนขนาดเล็กดูกว้างขวางและปลอดโปร่งขึ้น ส่วนของตกแต่งให้เหลือไว้แค่โคมไฟ กรอบรูป กระถางใส่ต้นไม้ และของกระจุกกระจิกเพียงเล็กน้อย แล้วหาลิ้นชักมาเก็บของที่ไม่ค่อยได้ใช้แทนเพื่อให้ห้องนอนขนาดเล็กดูเป็นระเบียบมากขึ้น

 

 

 

 

 

ทริคในการตกแต่งห้องนอนสไตล์ Minimal Cozy สำหรับห้องนอนขนาดเล็กยังไม่หมดแค่นั้นค่ะ หากสาว ๆ อยากจะล้มตัวลงนอนแบบแฮปปี้ชีวิตดี๊ดี ให้คลุมโทนเตียงนอน หรือฟูกนอน ด้วยโทนสีขาว สีเบจ สีเทา หรือจะเป็นสีที่ชอบก็ได้ เพื่อให้ห้องนอนดูอบอุ่นน่านอนมากขึ้น อาจจะวางโต๊ะข้างเตียงเล็ก ๆ หรือบริเวณปลายเตียงเพื่อให้ห้องนอนดูมีสไตล์มากขึ้น

 

เห็นไหมล่ะคะ ว่าเราสามารถแต่งห้องนอนขนาดเล็กให้ออกมาอบอุ่นน่านอนได้ไม่แพ้กันเลย ใครกำลังหาไอเดียสำหรับแต่งห้องนอนของตัวเองกันอยู่ล่ะก็ ลองนำไอเดียและทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการแต่งห้องนอนขนาดเล็กไปปรับแต่งให้เข้ากับห้องนอนของตัวเองกันดู ห้องนอนน่ารัก ๆ แบบนี้ยังไงก็อยู่ได้ทั้งวันน 💕