ดูไอเดียแต่งห้องนอนกันไปเยอะแล้ว คราวนี้ลองมาดูไอเดียแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้สวยงาม น่าใช้ อาบน้ำแล้วรู้สึกแฮปปี้กันบ้างดีกว่าเนาะ! ซึ่งความจริงแล้วเนี่ยย ห้องน้ำถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สาว ๆ อย่างเราต้องใช้เวลากับมันไม่มากก็น้อยเลยนะ แต่สำหรับบ้านใครที่ห้องน้ำมีขนาดเล็ก คับแคบ เข้าแล้วไม่แฮปปี้ วันนี้ Jelly มี 4 ไอเดียแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้กว้างขวางและสวยงามขึ้นมาฝาก จะมีเทคนิคยังไงบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยจ้าา

 

1. แต่งห้องน้ำขนาดเล็กด้วยชั้นวางติดผนัง


แต่งห้องน้ำขนาดเล็กที่มีข้าวของกองกันจนรก ให้ดูกว้างขวาง สะอาดตาและมีความมินิมอล ด้วย "ชั้นวางติดผนัง" ที่นอกจากจะช่วยจำแนกข้าวของให้วางกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้นแล้ว ชั้นวางติดผนังยังช่วยตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูสวยงาม เรียบหรูขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า! 

 

small-bathroom-idea

 

small-bathroom-idea

 

small-bathroom-idea

 

2. แต่งห้องน้ำขนาดเล็กด้วยพื้นผิวโทนอ่อน


เลือกแต่งห้องน้ำขนาดเล็กโดยใช้พื้นผิวและเฟอร์นิเจอร์ด้วย "โทนสีอ่อนที่ดูแล้วสบายตา" อย่าง สีไม้อัดธรรมชาติ ปูนเปลือย หรือลวดลายหินอ่อน ซึ่งนอกจากโทนสีอ่อนจะช่วยให้ห้องน้ำขนาดเล็กดูกว้างขวางขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสวยงามและความมีระดับขึ้นอีกด้วย

 

small-bathroom-idea

 

small-bathroom-idea

 

small-bathroom-idea

 

3. แต่งห้องน้ำขนาดเล็กด้วยกระจกบานใหญ่ / ที่กั้นกระจก


อีกหนึ่งไอเท็มสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้อย่างเด็ดขาดในการแต่งห้องน้ำขนาดเล็กก็คือ "กระจกบานใหญ่หรือที่กั้นกระจก" นั่นเองค่ะ โดยให้เลือกติดกระจกบานใหญ่รูปทรงใดก็ได้เข้ากับผนัง นอกจากนี้ยังควรมีตู้อาบน้ำหรือที่กั้นกระจกในบริเวณที่อาบน้ำ เพื่อช่วยพรางตาให้เนื้อที่รอบด้านดูกว้างขวางขึ้น

 

small-bathroom-idea

 

small-bathroom-idea

 

4. แต่งห้องน้ำขนาดเล็กด้วยภาพสามมิติ / ภาพกราฟฟิค


นอกจากการใช้พื้นผิวสีอ่อนที่มองแล้วสบายตา สาว ๆ ยังสามารถตกแต่งผนังห้องน้ำด้วย "ภาพสามมิติหรือภาพกราฟฟิค" ไม่ว่าจะเป็นรูปวิวทิวทัศน์ รูปสัตว์หรือรูปคน เพื่อทำให้ห้องน้ำดูสดใส มีชีวิตชีวา แลดูกว้างขวาง ไม่อุดอู้คับแคบเหมือนอยู่ในห้องน้ำเล็ก ๆ อีกต่อไป!

 

small-bathroom-idea

 

small-bathroom-idea

 

small-bathroom-idea

 


ถึงแม้ว่าห้องน้ำจะมีขนาดเล็ก คับแคบ ไม่ใหญ่โตเท่าบ้านหลังใหญ่ ๆ แต่หากรู้จักเลือกใช้โทนสีในการตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็ก หรือจัดวางเฟอร์นิเจอร์และข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ให้เข้าที่เข้าทางแล้วล่ะก็ รับรองเลยว่าห้องน้ำเล็ก ๆ จะดูสวยงาม สะอาดตา น่าใช้ขึ้นเป็นกองเลยล่ะ!