เชื่อได้เลยว่าสาว ๆ หลายคนต้องปรารถนาที่จะมีหุ่นดี ๆ เอวบาง ๆ ใส่เสื้อครอปหรือเสื้อเอวลอยแล้วสามารถโชว์เอวเอสได้อย่างมั่นใจ แต่ความเป็นจริงทั้งเอวหนา พุงป่อง! ได้แต่มองสาว ๆ ตัวเล็ก ๆ เค้าโชว์เอวกันตาปริบ ๆ วันนี้เราเลยไปรวบรวมท่าออกกำลังกาย "ลดเอว" เด็ด ๆ ที่คัดมาแล้วว่าช่วยเบิร์นไขมันส่วนเกินรอบเอว แถมยังเป็นการบริหารกล้ามหน้าท้องสร้างซิกแพคอย่างได้ผล! เอ้า ใครอยากเอวเล็กเซ็กซี่หุ่นแซ่บจนหนุ่ม ๆ มองกันเหลียวหลังล่ะก็ตาม Jelly มาด่วน ๆ ;)

 

1. ท่าออกกำลังกายลดเอว Standing Criss Cross Crunches


เริ่มจากท่าแรก ให้สาว ๆ ยืนตัวตรง แตะมือไว้ด้านหลังศีรษะ จากนั้นยกเข่าซ้ายขึ้นพร้อมบิดตัวและดึงศอกขวาลงมาให้ใกล้กับเข่าซ้ายมากที่สุด ทำสลับกันซ้าย - ขวา 30 วินาที ท่านี้จะช่วยลดเอว ลดพุง แถมยังช่วยบริหารต้นขาให้เรียวเล็กได้อีกด้วย 

ลดเอว

 

2. ท่าออกกำลังกายลดเอว High Knees


มารีดไขมันลดเอวและหน้าท้องด้วยท่า High Knees กันค่ะ ท่านี้ให้สาว ๆ ยืนตรงยกแขนขึ้นมาบริเวณช่วงอกโดยหันฝ่ามือลงกับพื้น จากนั้นให้วิ่งอยู่กับที่แบบยกเข่าสูงสลับกันซ้าย - ขวา พยายามให้เข่าแตะฝ่ามือให้ได้มากที่สุด ทำไปเรื่อย ๆ 45 วินาที ทั้งหมด 3 เซ็ต นอกจากท่านี้จะช่วยเบิร์นไขมันได้ทั่วร่างกายแล้ว ยังช่วยลดเอว ลดพุง ให้หุ่นเป๊ะได้อีก! 

ลดเอว

 

3. ท่าออกกำลังกายลดเอว  Plank Hip Dips


ท่าออกกำลังกายที่หลายคนคุ้นเคยเป็นอย่างดีอย่าง "ท่าแพลงก์" นอกจากจะสร้างกล้ามท้องสวย ๆ ได้แล้ว ยังช่วยสลายไขมันด้านข้างลำตัว หรือช่วงเอวได้เป็นอย่างดี แต่ท่านี้จะแอดวานซ์ขึ้นหน่อยโดยให้สาว ๆ เริ่มด้วยท่าแพลงก์ จากนั้นบิดสะโพกด้านขวาเยื้องมาทางซ้ายให้สะโพกอยู่เหนือพื้นเล็กน้อย กลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำสลับกันซ้าย - ขวา 45 วินาที ทำทั้งหมด 3 เซ็ตรับรองหุ่นเป๊ะ!

ลดเอว

 

4. ท่าออกกำลังกายลดเอว Windshield Wipers


ให้สาว ๆ นอนราบลงกับพื้น กางแขนทั้งสองข้างออก ยกเข่าขึ้นมาให้ขนานกับลำตัว จากนั้นบิดลำตัวส่วนล่างไปทางด้านซ้ายให้ขาแนบพื้น แล้วค่อย ๆ บิดลำตัวส่วนล่างกลับมาทางด้านขวาในท่าเดียวกัน ทำสลับกันช้า ๆ ซ้าย - ขวา 45 วินาที ทำทั้งหมด 3 เซ็ต ท่านี้จะช่วยเผาผลาญไขมันบริเวณหน้าท้องและช่วงเอวได้เป็นอย่างดี 

 

ลดเอว

 

5. ท่าออกกำลังกายลดเอว Bicycle Crunches


อยากเอวบางหน้าท้องแบนราบทำท่านี้เลยค่ะ Bicycle Crunches ให้สาว ๆ นอนราบกับพื้น ขาสองข้างเหยียดตรง ใช้มือยกศีรษะขึ้นจากพื้น จากนั้นงอเข่าซ้ายเข้าหาศอกขวา เหยียดขาตรง สลับมางอเข่าขวาเข้าหาศอกซ้าย ทำสลับกันสองด้านเหมือนท่าปั่นจักรยาอากาศ 45 วินาที ทำทั้งหมด 3 เซ็ต จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อช่วงเอวให้กระชับและช่วยลดไขมันบริเวณหน้าท้องได้เป็นอย่างดี

 

 

6. ท่าออกกำลังกายลดเอว Russian Twist


ปลายเท้าชิดกันและยกขึ้นจากพื้นประมาณ 45 องศา มือประสานกันไว้ที่หน้าท้อง จะถือดรัมเบลล์ หรือขวดน้ำก็ได้เช่นกัน จากนั้นบิดร่างกายส่วนบนไปทางซ้ายและขวาสลับกัน 60 วินาที ทำทั้งหมด 3 เซ็ต ใครมีไขมันสะสมบริเวณเอว หน้าท้อง หรือตามลำตัว บอกเลยว่าห้ามพลาดท่านี้เด็ดขาดเพราะเป็นท่าง่าย ๆ ที่บริหารได้ทั่วร่างกายเลยล่ะ

ลดเอว

 

7. ท่าออกกำลังกายลดเอว Side Plank Hip Lifts


เริ่มจากท่านอนตะแคง ใช้แขนและข้อศอกยันตัวช่วงบนขึ้นจากพื้น จากนั้นดันสะโพกขึ้นจากพื้นค้างไว้เล็กน้อย แล้วกลับสู่ท่าเริ่มต้น ยกสะโพกขึ้น - ลง สลับกัน 30 วินาที ทำทั้งด้านซ้ายและขวาอย่างละ 1 เซ็ต ระหว่างทำให้พยายามทรงตัวและโฟกัสหน้าท้องไปด้วย ท่านี้จะช่วยลดไขมันด้านข้างลำตัว รวมถึงกล้ามเนื้อหน้าท้อง แขนและขา 

ลดเอว

 


ไขมันรอบเอวเป็นส่วนที่ลดยากแต่ลดได้แน่นอนคอนเฟิร์ม! เพียงแค่สาว ๆ ออกกำลังกายด้วย 8 ท่าลดเอวเป็นประจำทุกวัน ควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร ลดน้ำตาล แป้งขัดขาว ของหวาน น้ำอัดลม และขนมขบเคี้ยวต่าง ๆ รับรองเลยว่าห่วงยาวหนาเตอะรอบเอวจะค่อย ๆ หายไปกลายเป็นเอวบาง ๆ หุ่นแซ่บ ๆ คราวนี้จะใส่เสื้อครอปหรือบิกินี่ก็มั่นใจ ได้รูปเป็นร้อยแน่นอนจ้า อิอิ <3

 

 

ขอบคุณภาพจาก Cr. www.spotebi.com