เคยเป็นกันไหมคะ ? กับอาการที่แบบว่าไม่มั่นใจในรูปร่างของตัวเองเลย จะแต่งตัวอะไรก็ดูอ้วนดูตันไปหมด ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วถ้าเรารู้จักหลักในการแต่งตัว รู้จักหยิบจับเสื้อผ้าขึ้นมามิกซ์แอนด์แมทช์ให้เป็น ก็สามารถแต่งตัวพรางหุ่นให้ดูสวยเพรียวแบบทันใจได้เลยนะ แล้วมันต้องมีเทคนิคอะไรยังไงบ้างล่ะ! วันนี้ Jelly มีวิธีการแต่งตัวแบบมินิมอลสไตล์ เรียบ ๆ แต่ดูสวยมากมาฝากกัน จะเป็นยังไงบ้างนั้นมาดูกันเลยยย


1. แต่งตัวด้วยกางเกงหรือกระโปรงสีดำ


  • ไม่ว่าท่อนบนจะแต่งตัวด้วยสีอะไรก็ตาม ให้คิดไว้เสมอว่าท่อนล่างจะต้องเลือกหยิบไอเท็มเสื้อผ้าเป็นสีดำเสมอ! เพราะสีดำนั้นเป็นสีที่ค่อนข้างมืด เวลาที่เราแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีดำ จะไม่เป็นการเน้นสัดส่วนมากจนเกินไป แต่ทั้งนี้ก็ต้องเลือกเนื้อผ้าด้วยนะคะ เพราะถ้าหากใส่กางเกงหรือกระโปรงหนัง ผ้าลื่น ๆ มัน ๆ เกินไป ก็อาจจะทำให้เป็นการไปเน้นสะโพกและต้นขาให้ดูใหญ่เข้าไปอีก

แต่งตัว

แต่งตัว


2. แต่งตัวด้วยเสื้อสีขาวเสมอ


  • การเลือกแต่งตัวด้วยเสื้อสีขาวนั้นจะเป็นการช่วยเน้นสัดส่วนที่เราต้องการโชว์ให้ดูเด่นมากยิ่งขึ้นค่ะ พูดง่าย ๆ ก็เหมือนเป็นการดึงจุดสนใจไปที่การแต่งตัวด้านบน สามารถเลือกใส่ได้ทั้งเสื้อยืด เสื้อสายเดี่ยว เสื้อกล้าม เสื้อเชิ้ต แต่สำหรับสาว ๆ ที่มีหน้าอกใหญ่ก็ไม่ควรใส่เสื้อคอวีนะ เพราะจะเป็นการไปเน้นให้หน้าอกหน้าใจดูใหญ่เกินไป เลือกใส่ให้พอสวยงามก็พอแล้วจ้า

แต่งตัว

แต่งตัว


3. เลือกใส่รองเท้าที่เปิดหน้าเท้า


  • ถ้าอยากดูผอมเพรียวขาเรียวยาว การเลือกใส่รองเท้าที่เปิดหน้าเท้าก็จะช่วยทำให้ดูสูงขึ้นได้ค่ะ เพราะการใส่รองเท้าแบบเผยผิวตั้งแต่ต้นขาลงมาจรดปลายเท้า จะช่วยหลอกว่าเรามีขาเรียวยาวกว่าปกติ  แต่ถ้าหากว่าสาว ๆ ใส่กางเกงขายาวสีดำ การใส่รองเท้าสีดำก็ช่วยอำพรางให้ดูขายาวขึ้นด้วยนะ 

แต่งตัว

แต่งตัว


เพียงแค่ทำตาม 3 ทริคง่าย ๆ บอกเลยว่าช่วยทำให้หุ่นผอมเพรียวได้อย่างแน่นอนค่ะ และการเลือกแต่งตัวแนวขาวดำก็เป็นอะไรที่อินเทรนด์เข้าได้ทุกยุคสมัย ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะเอาท์ ถือเป็นโทนสีการแต่งตัวกันตายเลยก็ว่าได้ค่ะ