อยากได้วิธีลดต้นขามาทางนี้!! สาวคนไหนมีปัญหาต้นขาใหญ่ ขาเบียด อดอาหารก็แล้ว ออกกำลังกายก็แล้ว แต่ขาก็ยังไม่เล็กสักที วันนี้เราจะชวนสาว ๆ มาดูวิธีลดต้นขาเด็ด ๆ จากสาวหุ่นดีที่ก่อนหน้านี้เคยขาเบียดหนักมากมาก่อนเช่นกัน!! สาวคนนี้เธอมีชื่อว่า "บาส" (@Don't.call.me.bbabe) เคยมีน้ำหนักตัวถึง 63 kg แต่ปัจจุบันน้ำหนักอยู่ที่ 51 kg แถมยังขาเรียวสุด ๆ เธอมีวิธีลดต้นขาและดูแลตัวเองยังไงให้หุ่นปัง น้ำหนักลด สวยเซี๊ยะขนาดนี้ ตามมาดูกันเลยดีกว่า

 

 

 

สาวบาสเคยใช้วิธีลดต้นขา ด้วยการกินยาลดน้ำหนัก นับแคล และกินคลีนล้วน ๆ มาแล้ว แต่ไม่แฮปปี้ หลุด ตบะแตก จนมาเจอวิธีลดต้นขาที่ตอบโจทย์ที่สุด นั่นก็คือ "การคุมอาหาร" เธอเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์เป็นหลัก เช่น ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ขนมปังโฮลวีท กาแฟดำ งด!! ของทอด / ของมัน / ของหวาน / น้ำหวาน เน้น!! อาหารรสไม่จัด / ไม่หวาน / ไม่ใส่ผงชูรส  ดื่มน้ำเปล่าให้ได้วันละ 2 ลิตร ที่สำคัญคือ ทานทุกมื้อ ไม่อด เน้นทานมื้อหลักให้อิ่ม ทานมื้อเย็นก่อน 6 โมง ใครอยากรู้ว่าอาหารการกินในแต่ละวันของเธอเป็นยังไง สามารถเข้าไปดูกันได้ที่ #whatbbabeeatinaday 

 

 

เห็นไหมคะว่าสาวบาสไม่ได้กินคลีนอย่างเดียว 100% มีทานขนมบ้าง มี cheat day หรือ cheat meal 1 ครั้ง ต่ออาทิตย์ / 2 อาทิตย์ เป็นการทำให้ร่างกายไม่โหยอาหารจนตบะแตก แต่หลังจากนั้นเธอจะกลับมาคุมอาหารดี ๆ และออกกำลังกายเหมือนเดิม เน้นมีวินัยกับตัวเอง!! ถ้าวันไหนกินของหวานหรือของทอด จะพยายามลดแป้งชนิดอื่น ๆ ลง หรือถ้ากินอาหารโซเดียมสูงเข้าไป จะดื่มน้ำเปล่าตามเยอะ ๆ ให้ร่างกายขับโซเดียมออก เพื่อลดอาการตัวบวมหน้าบวมนั่นเองค่ะ 

 

 

นอกจากการคุมอาหาร วิธีลดต้นขาที่ทำให้เธอพิชิตขาเบียดเป็นขาเรียวสวยได้ คือ การออกกำลังกายเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 1 ชม. สัปดาห์ละ 3 - 5 วัน โดยใช้วิธี Cardio คู่กับ Weight Tranining เธอบอกว่า "การคาร์ดิโอเป็นการลดไขมันโดยรวม ไม่ใช่เฉพาะจุด!! จึงต้องทำควบคู่ไปกับการเล่นเวทเพื่อกระชับและสร้างกล้ามเนื้อ" เธอใช้วิธีเดินเร็วบนลู่วิ่ง สลับกับเครื่องออกกำลัง Elliptical 30 - 40 นาทีขึ้นไป ควบคู่ไปกับการบอดี้เวทส่วนขาทุกครั้ง ย้ำอีกครั้งว่าวิธีลดต้นขาแบบสาวบาสคือต้องคาร์ดิโอและบอดี้เวทควบคู่กันทั้ง 2 อย่าง เพื่อเป็นการเบิร์นไขมันและกระชับต้นขาให้เฟิร์มขึ้นนั่นเอง

 

 

เธอใช้เทคนิคเหล่านี้ในการลดต้นขาและลดน้ำหนัก จากก่อนเข้ายิมน้ำหนัก 63 kg ในระยะเวลา 1 ปี 10 เดือน ลดลงมาได้ถึง 51 kg เท่ากับว่าหายไปกว่า 12 kg!! สาวบาสเน้นว่าสิ่งสำคัญคือการมีวินัยในการคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ไม่ท้อ ไม่กดดันตัวเอง มีความสุขกับมัน นอกจากนี้ยังบอกอีกว่าไม่จำเป็นต้องเข้าฟิตเนส ทุกคนสามารถคาร์ดิโอแบบที่ชอบและหาท่าออกกำลังกายบอดี้เวทแล้วทำตามได้ทาง Youtube

  • แนะนำให้ตามไปดูท่าลดต้นขาและวิธีออกกำลังส่วนอื่น ๆ ของสาวบาสทั้งในยิมและที่บ้านได้ทาง #killlegfatbydcme และ #exercisesrecipebybbabe 👍

 

 

 


หวังว่าวิธีลดต้นขาแบบสาวบาสที่ Jelly นำมาฝากจะเป็นแรงบันดาลใจให้สาว ๆ ที่กำลังลดน้ำหนักหรืออยากได้วิธีลดต้นขากันไม่มากก็น้อย แนะนำให้ตามไปฟอล IG : @Don't.call.me.bbabe ไว้ รับรองว่าได้ความรู้และเคล็ดลับดี ๆ เกี่ยวกับวิธีลดต้นขา วิธีกิน และวิธีออกกำลังกายจากสาวบาสเพียบ! ความจริงแค่เห็นขาเรียว ๆ หุ่นแซ่บ ๆ ของเธอก็มีแรงบันดาลใจขึ้นเยอะแล้วล่ะค่ะทุกคนขา