นอนดึกเพราะมัวแต่ทำงานทำโปรเจคแบบนี้ ทํายังไงให้หน้าไม่โทรมดีล่ะ ? Jelly ได้รวบรวมเคล็ดลับวิธีดูแลผิวหน้าสำหรับคนนอนดึกมาเสิร์ฟให้สาว ๆ ที่น่ารักโดยเฉพาะ รู้ค่ะซิสว่ายังไงเธอก็เลิกนอนดึกไม่ได้หรอกเพราะบางทีก็ติดซีรี่ส์บ้าง ทำงานบ้าง ฯ ถึงแม้ไม่มีเวลาดูแลตัวเองมากนักแต่ก็ใช่ว่าเราจะต้องหน้าโทรมตลอดไป ถามว่าทํายังไงให้หน้าไม่โทรมนั้นมาดูคำตอบพร้อมกันเลยดีกว่า

 

1. ทำยังไงให้หน้าไม่โทรม... ดื่มน้ำสะอาดให้เยอะเข้าไว้


แน่นอนว่าการที่เรานอนดึก ร่างกายของเราจะต้องอิดโรยอยู่แล้ว ถ้าถามว่าทำยังไงให้หน้าไม่โทรมสาว ๆ จะต้องหมั่นจิบน้ำสะอาดอยู่บ่อย ๆ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวและไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ ผิวพรรณและผิวหน้าจะได้สดใสไม่หมองคล้ำ ถ้าข้อแรกยังทำไม่ได้ข้อถัดไปอย่างหวังว่าหน้าจะใส เพราะฉะนั้นข้อนี้สำคัญมากห้ามละเลยเด็ดขาด

 

ทำยังไงให้หน้าไม่โทรม

 

2. ทำยังไงให้หน้าไม่โทรม... ใช้สลีปปิ้งมาส์กเป็นประจำ


งานเยอะกิจกรรมแยะขนาดนี้ทำยังไงให้หน้าไม่โทรมกันล่ะ ถ้าหากไม่มีเวลามาส์กหน้าเราก็โบกสลีปปิ้งมาส์กแล้วก็นอนซะเลยเป็นไง ประหยัดเวลาแถมยังตื่นมาหน้าใสเหมือนกันอีกด้วย ซึ่งตัวที่กำลังโด่งดังและเป็นที่นิยมสุด ๆ เห็นทีจะหนีไม่พ้นสลีปปิ้งมาส์กแบรนด์ลาเนจ และมาส์กไวน์แดงของอินนิสฟรี ยังไงก็อย่าลืมไปหามาใช้กันด้วยล่ะของมันดีจริง

 

ทำยังไงให้หน้าไม่โทรม

 

3. ทำยังไงให้หน้าไม่โทรม... ใช้ถุงชาหรือช้อนแช่เย็นประคบบริเวณรอบดวงตา


ทำยังไงให้หน้าไม่โทรมอย่างแรกก็คือห้ามละเลยบริเวณรอบดวงตาเด็ดขาด เพราะนอนดึกแล้วจะทำให้ตาบวมโปน ทางที่ดีก่อนเข้านอนก็หาถุงชาอุ่น ๆ หรือช้อนชาแช่เย็นมาประคบบริเวณรอบดวงตา เพื่อลดอาการตาบวม ช่วยให้ดวงตาที่อ่อนล้ากลับมาสดใสอีกครั้ง ทริคนี้ใช้ได้ผลดีกว่าอายครีมเป็นไหน ๆ เลยแหละ

 

ทำยังไงให้หน้าไม่โทรม

 

4. ทำยังไงให้หน้าไม่โทรม... ล้างหน้าให้สะอาดหมดจดด้วยน้ำเย็น


ทำยังไงให้หน้าไม่โทรม ? นอกจากการบำรุงผิว การล้างหน้าก็สำคัญนะคะ เพราะการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นถือว่าเป็นการปลุกความสดชื่นให้กับผิวหน้า แถมยังช่วยกระชับรูขุมขนให้ใบหน้าเรียบเนียนอีกด้วย สาว ๆ ควรล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้งก่อนเข้านอน หากว่าแต่งหน้าก็ควรใช้คลีนซิ่งร่วมด้วย หากสาว ๆ ล้างหน้าไม่สะอาดอาจจะทำให้เกิดสิวและผิวหมองคล้ำไม่สดใสได้นะคะ

 

ทำยังไงให้หน้าไม่โทรม

 

5. ทำยังไงให้หน้าไม่โทรม... ใช้สกินแคร์พวก Night Repair


ทำยังไงให้หน้าไม่โทรมน่ะหรอ ? เนื่องจากตอนกลางคืนผิวของเราจะทำการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ คนนอนดึกอย่างเราจึงจำเป็นต้องใช้สกินแคร์จำพวก Night Repair เป็นตัวเข้าไปช่วยซ่อมแซมผิวอย่างล้ำลึกและเร่งด่วน ตื่นเช้ามาผิวหน้าจะได้ไบร์ทและนุ่มชุ่มชื้น พวกที่เป็นเดย์ครีมมีค่า SPF เก็บเข้ากรุโดยด่วนค่ะซิส ไม่เหมาะที่จะใช้ตอนกลางคืนเป็นอย่างยิ่งเลยแหละ

 

ทำยังไงให้หน้าไม่โทรม

 

และนี่ก็เป็นข้อความปฏิบัติของสาว ๆ นอนดึกทั้งหลายที่มีคำถามเกิดขึ้นในใจว่าทำยังไงให้หน้าไม่โทรม รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอกันด้วยล่ะ เพราะถ้าหากว่าละเลยการบำรุงผิวในช่วงนี้แล้วนั้นอาจจะทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร หรือโดนทักว่าไปทำอะไรมาทำไมหน้าแก่หน้าโทรมเอาได้นะคะ เอาล่ะไปหาสลีปปิ้งมาส์กดี ๆ มาไว้ใช้กันเลยดีกว่า >> 5 สลีปปิ้งมาส์กเริ่ดๆ ไม่มีเวลาก็หน้าใสเหมือนไปเข้าคอร์สได้!

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest