ตาเล็กก็เฟียสได้! ในยุคที่อะไร ๆ ก็เนรมิตได้ด้วยเครื่องสำอางแบบนี้ สาวตาตี่หรือใครที่มีตาสองชั้นหลบในอย่างเราไม่จำเป็นต้องไปศัลยกรรมกรีดตา 2 ชั้นให้เจ็บตัว แค่เพียงรู้เทคนิคเมคอัพนิด ๆ หน่อย ๆ ก็สามารถแต่งตาให้สวยปังได้ไม่แพ้สาวตาโตเลยล่ะค่ะ วันนี้ Jelly เลยมีไอเดีย "แต่งตาชั้นเดียวให้สวยเด่นแบบสาวเกาหลี" มาฝากสาว ๆ กัน ใครที่อยากตาหวาน ตาคม กลมโต ตามมาดูกันเลยจ้าาา

 

♡ Bright Eye Makeup Look ♡


ลุคแรกลุคเบสิคที่แต่งออกมาแล้วสวย เด่น ไม่ธรรมดาเลยล่ะค่ะ แถมยังง่ายมาก ๆ เพียงแค่สาว ๆ ทาอายแชโดว์สีสว่างหรือสีอ่อน ๆ ลงบนเปลือกตาเพียงแค่สีเดียว จากนั้นกรีดอายไลเนอร์วิงค์หางออกมายาวกว่าเดิมเล็กน้อย เพื่อให้ตาชั้นเดียวของเราดูกลมโตและมีความหวานละมุนมากขึ้น 

 

single-eyelids-makeup

 

 

single-eyelids-makeup

 

♡ Natural Eye Makeup Look ♡


ลุคต่อมาจะเน้นความเป็นธรรมชาติ Natural Look โดยทาอายแชโดว์สีสว่างลงบนเปลือกตา จากนั้นเปลี่ยนจากอายไลเนอร์สีดำมาใช้สีน้ำตาลในการเขียนขอบตา ซึ่งจะได้ลุคที่ดูซอฟต์ ๆ เบา ๆ จากนั้นปาดอายแชโดว์แบบกลิตเตอร์ที่กลางเปลือกตาด้านบนและหัวตาด้านล่าง เท่านี้ก็ได้ลุคใส ๆ ธรรมชาติแบบสาวเกาหลีแล้วค่ะ 

 

single-eyelids-makeup

 

single-eyelids-makeup

 

♡ Two-toned Eye Makeup Look ♡


ลุคสุดท้ายเราจะใช้อายแชโดว์ 2 สีในการแต่งตานะคะ โดยขั้นตอนก็ง่าย ๆ เพียงแค่ทาสีอ่อนหรือสีสว่างลงบนเปลือกเป็นสีพื้นก่อน จากนั้นทาอายแชโดว์สีเข้มตั้งแต่ช่วงกลางดวงตาถึงหางตา แล้วกรีดอายไลเนอร์สีดำให้ชิดขอบตา เพื่อทำให้ดวงตากลมโต สวยคม แบบสาวเกาหลี!

 

single-eyelids-makeup

 

single-eyelids-makeup

 

single-eyelids-makeup

 


เป็นยังไงกันบ้างคะ กับไอเดียแต่งตาชั้นเดียวให้สวยเด่นแบบสาวเกาหลี บอกเลยว่าสาวตาชั้นเดียวหรือตาสองชั้นหลบในอย่างเราเนี่ย มีแค่อายแชโดว์สีปัง ๆ กับอายไลเนอร์แค่แท่งเดียวก็เนรมิตดวงตาให้กลมโตได้แบบไม่ต้องพึ่งศัลยกรรมเลยค่ะ!