เป็นอีกหนึ่งสีผมที่มีความเผ็ชชช ความฮ็อตเว่อร์ ๆ ในสไตล์สายฝ. สำหรับสี “Silver Hair” หรือสีเทาเงินนั่นเองค่ะ กว่าจะได้เป็นสีนี้ สาว ๆ ก็ต้องอดทนกับการฟอกสีผม 2 - 3 รอบอย่างต่ำ แต่อย่างว่าผมเสียไม่เท่าไหร่ กลัวสีไม่สวยมากกว่าถูกไหม ? 555 ไปค่ะ วันนี้ Jelly ขอเอาใจสายฝอและสายเกาด้วยไอเดียสีผม “Silver Hair” กันเลย

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

 

เริ่มต้นกันที่ผมสีเทาสไตล์สายฝอกันเลยดีกว่า แน่นอนว่าการทำสีผมนั้นได้ Inspiration มาจากฝั่งตะวันตก โดยเฉพาะการทำสีผมเจ็บ ๆ อย่างสีแดง สีชมพูเรืองแสง สีเขียว สีฟ้า ฯลฯ ไปจนถึงสีพาสเทลหวาน ๆ ด้วยความที่พื้นเพของสาว ๆ ต่างประเทศเขามีผมสีอ่อน เขาเลยไม่จำเป็นต้องฟอกสีผมให้มากมายเหมือนสาวผมดำบ้านเรา จึงทำให้การทำผมสีเทาหรือสีอื่น ๆ ออกมาสวยและผมไม่เสีย

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

ผมสีเทา

 

 

การทำผมสีเทาจะดูแก่ไปเลยหากเราไม่รู้จักทำผมให้เป็นทรง ทางที่ดีสาว ๆ ควรจะจัดการกับผมยุ่ง ๆ ให้เป็นทรงผมตรงเรียบสวยหรูสไตล์สาวสตรอง หรือแม้แต่การทำทรงผมลอนเมอเมดเป็นเกลียวคลื่นสไตล์สาวหวาน จะทำให้ผมสีเทาที่ทำมานั้นดูมีกิมมิคมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญอย่าลืมบำรุงเส้นผมด้วยวิตามิน ใช้ยาสระผมสำหรับผมทำสีและสเปรย์กันความร้อนอยู่เสมอ เพื่อให้ผมสีเทาอยู่กับสาว ๆ ได้อย่างยาวนาน

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

 

คราวนี้มาดูฝั่งสายเกากันบ้างดีกว่า สาว ๆ เกาหลีเขาก็ชอบทำผมสีเทาเหมือนกันนะคะ ด้วยความที่เขาผิวขาวและทำผมสีเทามันยิ่งส่งผลให้ลุคเขาดูเหมือนตุ๊กตามากยิ่งขึ้น บวกกับการแต่งหน้าสไตล์แบ๊ว ๆ แล้วตัดผมหน้าม้าซีทรูนิดหน่อยแค่นี้ก็เป๊ะเว่อร์ แต่สาวเกาหลีที่ทำผมสีเทาบ่อยมักจะผมเสียเพราะพื้นฐานเป็นคนผมสีดำจึงต้องกัดสีผมหลายครั้ง นั่นก็แปลว่ากว่าจะได้ผมสีเทาสวย ๆ ก็ต้องแลกมาด้วยความอ่อนแอของเส้นผมเช่นกัน

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

 

นอกจากนี้แฟชั่นผมสีเทายังได้ลามมาที่ประเทศไทยของเราด้วยเช่นกัน จะสังเกตเห็นได้ว่าดาราเซเลปหลายคนหันมาทำผมสีเทากันเยอะมาก ทำแล้วสวยแซ่บทุกคนจริง ๆ แต่ผมสีเทามักจะอยู่ได้ประมาณ 3 - 4 อาทิตย์เท่านั้นเพราะมันจะค่อย ๆ หลุดเมื่อเราสระผม ถ้าอยากมีผมสีเทาสวยอยู่ตลอดเวลาก็อาจจะต้องเข้าร้านทำผมบ่อยหน่อยนะ และที่สำคัญสาว ๆ ไม่ควรละเลยการบำรุงผมอย่างสม่ำเสมอด้วยล่ะ

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

 

ผมสีเทา

 

สวยแบบนี้เห็นทีจะไม่ทำตามก็คงจะไม่ได้แล้วล่ะ แต่สาว ๆ ก็อย่าลืมปรึกษาช่างทำผมผู้เชี่ยวชาญและเลือกร้านทำผมที่ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมที่มีคุณภาพดีด้วยนะคะ เพราะการทำผมสีเทานั้นต้องฟอกสีผมหลายครั้ง ถ้าหากทำไม่ดีเนี่ยผมช็อตแห้งเสียขาดหลุดร่วงได้เลยน้า ทางที่ดีก็อย่าทำเองเลยค่ะเพราะถ้าทำแล้วสีผมไม่เท่ากันจนทำให้หัวด่างขึ้นมามันตลกนะเธอ Jelly เตือนแล้วนะ