ความรักเป็นสิ่งสวยงามที่ใครหลายคนก็อยากจะสัมผัสและได้ครอบครองมัน แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้ลิ้มรสความรักอันหอมหวาน บางครั้งความรักมีแล้วมันก็ขมขื่นและบั่นทอนพลังชีวิตของเราค่อนข้างมากเลยทีเดียว มาเช็คกันดีกว่าว่าตอนนี้มันเหนื่อยเกินไปไหม? ถ้าความรักมันแย่เราควรต้องกลับไปรักแม่แล้วล่ะ

 

1. สัญญาณว่าความรักแย่ "ทัศนคติสวนทางกัน คุยทีไรมีแต่ทะเลาะ"


เรื่องความรักเนี่ย ถ้าหากว่าทัศนคติไม่ตรงกันมันก็ยากที่จะไปต่อ เพราะเราคิดอย่างนึงแต่เขาคิดอีกอย่างนึง ยิ่งคุยกันแล้วไม่มีใครยอมใครเนี่ยบอกเลยว่าพังพินาศแน่นอน เถียงกันจนมีปากเสียงกลายเป็นทะเลาะกันใหญ่โตบ่อยครั้ง อันนี้ก็ต้องกลับมาคิดแล้วนะคะว่ามันจะไปกันรอดไหมน้อ

 

ความรัก

 

2. สัญญาณว่าความรักแย่ "เห็นหน้าแล้วรู้สึกหงุดหงิด มึนตึง"


จากที่ทะเลาะกันอยู่แล้ว ถึงแม้จะเป็นคนที่มีความรักให้แก่กันก็ตาม แต่พอเห็นหน้าแล้วเป็นต้องหงุดหงิดแคลงใจและมึนตึงใส่กันตลอด แบบนี้ความรักมันจะไปรอดหรอคะซิส ถ้าคนที่เรามีความรักให้กับเขาคือคน ๆ เดียวกันกับคนที่เราไม่อยากเห็นหน้า เห็นทีไรก็อารมณ์เสียตลอดแบบนี้อยู่ห่าง ๆ กันไว้จะดีกว่า

 

ความรัก

 

3. สัญญาณว่าความรักแย่ "ไม่ยอมพูดคุยและอ่อนข้อให้แก่กัน"


เรื่องความรักหากไม่มีใครยอมอ่อนข้อให้กัน ไม่ยอมเป็นฝ่ายเข้าหาและพูดคุยด้วยถ้อยคำหวาน ๆ ก่อนก็คงไม่ต้องปรับความเข้าใจกันหรอกชาตินี้ ถ้ามันเกินจะเยียวยาแล้วจริง ๆ หนทางสุดท้ายมันก็คือการแยกทางนะคะ แต่ถ้าหากว่ายังเหลือเยื่อใยแห่งความรักให้แก่กัน เธออาจจะต้องเป็นฝ่ายยอมเขา แต่จะให้ยอมตลอดไปก็ไม่ไหวแน่นอน

 

ความรัก

 

4. สัญญาณว่าความรักแย่ "ประชดประชันเป็นที่หนึ่ง"


ทะเลาะกันมันก็แย่อยู่แล้ว ยิ่งไปประชดประชันกันอีกนี่บอกเลยว่าแย่เข้าไปใหญ่ อาจจะทำให้อีกฝ่ายเข้าใจผิดเอาได้นะคะ เช่นทะเลาะกันอยู่แล้วประชดด้วยการไปคุยกับคนอื่น หรือทำอะไรก็ตามที่ต้องการเอาชนะ ถ้าหากเธอโดนกระทำใส่คงรู้สึกไม่ดีเป็นแน่ เจอแบบนี้ใครก็เหนื่อยค่ะ บั่นทอนความรู้สึกด้วย

 

ความรัก

 

5. สัญญาณว่าความรักแย่ "เริ่มหมดความรู้สึกและอยากมองหาคนใหม่"


เมื่อความรักมาถึงทางตัน ความรู้สึกรักและผูกพันอาจจะหมดไปจนเริ่มอยากที่จะมองหาคนใหม่มาเติมเต็ม หรืออยู่กับคนปัจจุบันแล้วไม่ได้รู้สึกถึงความรักเหมือนเคย ถึงเวลาที่ต้องมานั่งทบทวนความสัมพันธ์แล้วล่ะว่าจะเป็นไปในทิศทางไหน แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ควรทำทุกอย่างให้เคลียก่อนที่จะไปเริ่มต้นใหม่นะคะ

 

ความรัก

 

หากความรักมันแย่ขนาดนี้ รักแล้วช้ำเพราะรักมันทำลายเราก็ไม่ควรที่จะทนอยู่อีกต่อไป ตัดใจแล้วกลับมารักตัวเองดีกว่าไหม ไม่มีใครไม่สมควรที่จะได้รับความรักที่ดีหรอกค่ะเพราะเราทุกคนมีค่า เก็บใจไว้รอความรักครั้งใหม่เสียยังจะดีกว่า Jelly ขอเป็นกำลังให้สาว ๆ ทุกคนที่กำลังประสบกับปัญหาความรักแย่ ๆ ก้าวผ่านมันไปให้ได้แล้วสักวันเราจะสตรองขึ้นและอยู่ได้สบาย ๆ เลยล่ะ เอาน่าอกหักดีกว่ารักไม่เป็นนะคะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest