สมัยนี้คนเรามีช่องทางที่ทำให้คุยกันง่ายขึ้น แต่! จะรู้ได้ยังไงว่าผู้ชายคนไหนจริงใจ จริงจัง หรือแค่เข้ามาคุยกับเราเพื่อฆ่าเวลาและแก้เหงาไปอย่างนั้น สาว ๆ บางคนก็อาจจะดูออกและไหวตัวทัน แต่สำหรับบางคนที่เป็นคนหวั่นไหวง่ายก็อาจจะแพ้ทางให้กับผู้ชายที่เข้ามาคุยกับเราเพื่อแก้เหงาก็เป็นได้ค่ะ ใครที่เริ่มไม่มั่นใจและสงสัยว่า เราเป็นตัวจริงหรือคนฆ่าเวลาของเขากันแน่ ? ลองมาเช็คลิสต์กันดูว่า ผู้ชายที่เรากำลังคุยหรือคบอยู่นั้นเขาจริงจังหรือแค่คบเธอไว้แก้เหงา รู้ตัวเร็วจะได้เจ็บน้อยลงและไม่ต้องเสียเวลาอยู่กับผู้ชายที่ไม่จริงใจด้วยนะคะ 

 

1. ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเธอเท่าไหร่


ผู้ชายที่เขาจริงจังกับเธอจะต้องให้ความสำคัญและให้เกียรติเธอเสมอ ถึงจะไม่ได้คุยกันทั้งวันแต่สุดท้ายแล้วเขาจะต้องแสดงท่าทีเป็นห่วงเป็นใย ใส่ใจ คอยถามไถ่สารทุกข์สุขดิบของเธอบ้าง เวลาจะทำอะไรก็คิดถึงความรู้สึกของเธอด้วยเช่นกัน หากเธอคุยหรือคบกับเขาแล้วรู้สึกว่าตัวเองไม่มีค่าและไม่ได้ถูกให้ความสำคัญเท่าไหร่คงต้องเริ่มคิดได้แล้วว่าเขาจะไปต่อหรือพอแค่นี้

ผู้ชาย จริงจัง

 

2. เธอแทบจะไม่รู้เรื่องส่วนตัวของเขาเลย 


ถ้าเธอเริ่มไม่มั่นใจว่าเขาจริงจังกับเธอหรือแค่คุยเล่นแก้เหงาเท่านั้น ลองทบทวนดูว่าเธอรู้จักเขามากน้อยแค่ไหน เขาเคยเล่าเรื่องส่วนตัวของเขาให้เธอฟังบ้างหรือเปล่า เคยไปเจอเพื่อนหรือครอบครัวของเขาบ้างไหม คนคุยหรือคบกันไม่จำเป็นต้องรู้ไปซะทุกเรื่อง แต่ถ้าวัน ๆ คุยกันไปเรื่อย ๆ โดยที่ไม่ได้รู้จักกันมากขึ้นก็เป็นสัญญาณบ่งบอกแล้วล่ะว่าเขาคงจะไม่ได้คิดจริงจังกับเธอเท่าไหร่นัก  

ผู้ชาย จริงจัง

 

3. ไม่เคยพูดถึงเรื่องอนาคตกับเธอ


ดูเหมือนว่าเรื่องที่เขากับเธอคุยกันส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องสัพเพเหระที่ไม่ได้ช่วยขยับความสัมพันธ์ให้เดินหน้าสักเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเธอจะคุยหรือคบกับเขามาแล้วกี่เดือน ก็ยังไม่เห็นวี่แววว่าเขามีเธออยู่ในแพลนชีวิตของเขา ทั้งจากการกระทำที่ไม่ชัดเจนและการที่เขาไม่เคยพูดถึงเรื่องอนาคตกับเธอเลยสักครั้ง สิ่งเหล่านี้ถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าผู้ชายเขาคบเธอไว้แค่ฆ่าเวลาหรือแก้เหงาเท่านั้น ไม่ได้คิดจริงจังอะไรกับเธอเลย 

ผู้ชาย จริงจัง

 

4. มา ๆ หาย ๆ เหมือนเราเป็นฝ่ายวิ่งตามตลอด


เคยสงสัยไหมคะทำไมบางวันเขาทำตัวสนิทสนม พูดจาหวาน ๆ ซะจนหวั่นไหวใจเต้นแรง แต่บางวันกลับทำตัวเหินห่างคุยกันแค่วันละไม่กี่ประโยค ผู้ชายที่เขาคิดจริงจังจะไม่ปล่อยให้เธอต้องเป็นฝ่ายวิ่งตาม หรือคอยเรียกร้องหาความรักอยู่ตลอดเวลาหรอกค่ะ เวลาที่เขาหายไปเพราะไม่ว่างกับไม่อยากคุยนี่มันแตกต่างกันนะ ถ้าหากว่าถามคำตอบคำ ทำเป็นไม่ใส่ใจอยู่บ่อย ๆ เตรียมใจไว้ได้เลยว่าผู้ชายเขาไม่ได้คิดจริงจังกับเธอ

 

5. เขาทำให้เธอรู้สึกเหมือนเป็นแค่ "ตัวเลือก"


ผู้ชายที่คุยหรือคบกับเธอไว้แก้เหงามักจะทำให้เธอรู้สึกเหมือนเป็นแค่ตัวเลือกหรือของตายอยู่บ่อยครั้ง ก็แน่ล่ะ ความสัมพันธ์ที่คลุมเครือและความไม่ชัดเจนของเขาในบางครั้งจะทำให้เธอรู้สึกว่า เอ๊ะ นี่เรามีตัวตนในชีวิตของเขาจริง ๆ หรือเปล่า หากเขาไม่ได้แสดงท่าทีที่ชัดเจนและให้เกียรติเธอเหมือนเป็นคนคุยเพียงคนเดียวของเขาล่ะก็ คอนเฟิร์มได้เลยว่าเขาไม่ได้คิดจะคบเธอจริงจังหรอกนะ

 


ใครอ่านแล้วรู้สึกเจ็บจี๊ดเข้าไปในหัวใจล่ะก็ ลองหาจังหวะเหมาะ ๆ แล้วคุยกับเขาให้เคลียในเรื่องของความสัมพันธ์กันไปเลยดีกว่า จะได้รู้ว่าเธอคิดไปเองหรือเขาไม่จริงจังกับเธอจริง ๆ จะได้ไม่เสียเวลาและไม่อยู่ให้เขาทำร้ายความรู้สึกเรานะคะ ส่วนคุณผู้ชายที่คบกับสาว ๆ ไว้แก้เหงาทางที่ดีอย่าเอาความเหงาไปลงที่ใครจะดีกว่า ถ้าหากว่าเหงาจนทนไม่ได้ แนะนำให้หางานอดิเรกทำ ออกไปเที่ยว ไปเจอเพื่อน ดีกว่ามาให้ความหวังคนอื่นนะคะ