สำหรับเรื่องความรัก เวลาที่คบกันช่วงแรก อะไร ๆ มันก็หวานชื่น น่ารัก ดูน่าค้นหา หัวใจเต้นแบบพองโตสุด ๆ แต่พอนานวันไปอะไร ๆ ก็ทำให้คนเปลี่ยนไปได้นะ แล้วมันจะมีสัญญาณเตือนอะไรบ้างที่จะบอกได้ว่า ความรักที่เรากำลังเจอในครั้งนี้จะไปรอดไหม คนที่เราเจออยู่จะคบกันต่อไปได้หรือเปล่า เรามาเช็คกันดีกว่าค่ะ

 

ความรักครั้งนี้ไปกันไม่น่ารอด เพราะ


"ตอบไลน์ช้า เริ่มไม่อ่านไลน์"

  • ทักไปเริ่มไม่อ่าน พออ่านแล้วไม่ตอบ สัญญาณความรักลักษณะนี้ บอกเลยน่าเป็นห่วงแล้วล่ะค่ะ ลองให้เวลากันและกันดู ถ้าผ่านไปเกิน 4 - 5 วันแล้วยังนิ่งอยู่ หันไปทำตัวสวย ๆ หล่อ  ๆ แล้วเดินหน้าต่อไปเลยจ้าา

ความรัก

ความรักครั้งนี้ไปกันไม่น่ารอด เพราะ .. 


"ไม่โทรหากันเลย"

  • คนเป็นแฟนกัน อย่างน้อยหนึ่งวันต้องได้ยินเสียงกันบ้างค่ะ ต่อให้ยุ่งแค่ไหน ก็ต้องมีช่วง 30 วินาที 1 นาทีโทรมาฟังเสียงหรือถามไถ่กันบ้างถูกไหม แต่ถ้าไม่ได้ยินเสียงกัน ห่างหายกันไปเลย น่าจะต้องบอกลากันแล้วล่ะ

ความรัก

ความรักครั้งนี้ไปกันไม่น่ารอด เพราะ .. 


"ไม่มีการนัดเจอ"

  • ต่อให้ยุ่งแค่ไหน บ้านอยู่ไกลกัน ก็ต้องหาเวลามาเจอหน้า ดูหนัง ฟังเพลงบ้างอะไรบ้าง แต่ถ้าเมื่อไรที่ไม่ว่างมาเจอหลาย ๆ วัน เริ่มมีข้ออ้างนู่นนี่ ให้สาว ๆ เตรียมทำใจไว้บ้างเลยนะ คนรักกัน เขาต้องหาเวลามาเจอกันได้บ้างแหละ เชื่อสิ

ความรัก

ความรักครั้งนี้ไปกันไม่น่ารอด เพราะ .. 


"เริ่มมีความสุขกับกิจกรรมอื่น  ๆ "

  • ทำงานเข้าใจได้ อยู่กับเพื่อนก็เข้าใจได้เช่นกัน แต่ถ้าเมื่อไรที่เริ่มรู้สึกว่าฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่งเริ่มมีความสุขกับสิ่งอื่นมากกว่าการได้เจอหน้ากันหรือการทำกิจกรรมร่วมกัน ถ้าไม่พูดคุยหรือปรับความเข้าใจให้ตรงกัน ก็มีสิทธิ์ไปต่อไม่ได้เช่นเดียวกันค่ะ

ความรัก

 

อกหักดีกว่ารักไม่เป็น ถ้าความรักครั้งนี้ดูแล้วมันไปกันไม่น่ารอด ก็ปล่อยผ่านไปเถอะค่ะ ลองเปลี่ยนจุดโฟกัส เอาเวลาไปทำสิ่งอื่น ๆ ดู แล้ววันหนึ่งเราจะเจอกับความรักที่เรารอคอยแน่นอนจ้าาา

 

ขอบคุณรูปภาพจาก pinterest