พอใกล้ถึงวันสำคัญต่าง ๆ นานา ไม่ว่าจะงานวันเกิดพ่อแม่ / แฟน / เพื่อนฝูง วันแต่งงานเพื่อน / ญาติพี่น้อง วันวาเลนไทน์ นู่นนี่นั่น ต่าง ๆ นานาสารพัดเทศกาล ~,~ อยากจะหาของขวัญสักชิ้น หรือเค้กซักก้อน แบบอยากทำเองหรือสั่งทำเป็น Pop Up 2D - 3D ที่แบบน่ารัก ๆ มุ้งมิ้ง ๆ หน่อยบอกเลยไม่ต้องไปมองหาที่ไหนไกลแล้วล่ะค่ะ

เพราะวันนี้ Jelly จะพาไปร้าน SHUGAA シュガー คาเฟ่สุดน่ารักที่ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 61 ก่อนถึงเมเจอร์เอกมัย ใต้คอนโด The Residence61 ซึ่งถ้าเจอรถรับ - ส่ง ของคอนโดสามารถนั่งเข้ามาที่ร้านได้เลยค่ะ


พอเรามาถึงหน้าร้านพูดได้คำเดียวว่า น่ารักจังเลยยยย ~ มันมุ้งมิ้ง ฟุ้งฟริ้ง มากกก ~ ด้านในเป็นสีพาสเทลหวาน ๆ มีเจ้าหมีตัวเก่งของทางร้านตั้งรับแขกเป็นจุดถ่ายรูปเช็คอินที่ดีเลยล่ะค่ะ

ร้านนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ชั้นค่ะ ด้านล่างจะเป็นคาเฟ่ มีเมนูขนมหวานให้เลือกทานเยอะแยะมากมายเลย และที่สำคัญทุกเมนูน่าถ่ายรูปมาก ๆ มันน่ารักกก คิวท์สุด ๆ เลยแหละ!

ส่วนด้านบนจะเป็นบริเวณสำหรับทำ D.I.Y เจ้าฟองดองท์เค้กค่ะ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าฟองดองท์เค้กคืออะไรใช่ไหมล่ะ! มา ๆ เด้วเราจะอธิบายให้ฟัง

ฟองดองท์เค้ก (FONDANT CAKE) ก็คือเค้กที่ทำการปั้นมาจากเนื้อแป้งน้ำตาลค่ะ สามารถทานได้ แต่! ทานร้านก็ไม่ค่อยแนะนำให้กินนะ เพราะถ้าทำเก็บไว้นาน ๆ ฝุ่นอาจจะเกาะ และเก็บไว้ตั้งเป็นของขวัญจะดูน่ารักกว่า อิ_อิ

และที่เราพามาในวันนี้ก็คือจะมาทำเค้กนี่แหละค่ะ ซึ่งราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 950 บาท แต่! ถ้าเราไม่อยากทำ อยากสั่งให้ทางร้านออกแบบให้ ราคาก็จะเริ่มต้นอยู่ที่ 2,200 บาทค่ะ

โดยเค้ก 1 ก้อน จะใช้เวลาทำอยู่ที่ 1 - 2 ชั่วโมง ไม่ต้องกังวลว่าจะทำไม่เป็นนะ เพราะจะมีพี่ ๆ เขาคอยช่วยสอน ช่วยปั้นอยู่ใกล้ ๆ เลยล่ะค่ะ

แต่นอกจากนี้แล้วทางร้านก็จะมีเป็นปั้นเป็นที่ปักเทียนเล็ก ๆ หรือ Cake Pop ไว้ขายอีก ซึ่งเราก็สามารถสั่งได้ มีราคาเริ่มต้นตั้ง 100 บาทขึ้นไปค่ะ


สำหรับใครที่สนใจอยากจะไปทำเค้ก ก็สามารถ @Line หรือโทรไปจองคิว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างเลย