ยุคสมัยนี้มินิมอลสไตล์ต้องมาค่ะ เรียบ ๆ น้อย ๆ แต่มีไว้แล้วมันทำให้ดูคูลสุด ๆ จะเห็นได้จากห้องนอนของวัยรุ่นต่างชาติที่เขามักจะจัดคุมโทนสีขาวดำ จัดของวางเป็นทิศเป็นทาง เวลาถ่ายรูปออกมาแล้วดูเป็นระเบียบ ห้องไม่รก แม่ไม่บ่นอย่างแน่นอนค่ะ วันนี้เราก็เลยจะพาไป Ikea เพื่อหาของมาแต่งห้องนอนในงบชิ้นละหลัก 10 หลัก 100 จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันดีกว่า


1. กรอบรูป


  • ใน Ikea มีกรอบรูปให้เลือกหลากหลายแบบเลยล่ะค่ะ ราคาก็จะแตกต่างกันไปแต่ไม่แพงมาก เริ่มต้นที่ 30 กว่าบาท ไล่ไปจนถึงหลักพัน ชอบแบบไหนก็ลองไปเลือกดูกันเลยค่า
ใส่ได้หลายภาพ คุ้มมากในราคา 259 บาท
จะติดแบบ 3 กรอบ เรียงเป็นแถว ๆ ก็ได้นะ แบบนี้กรอบละ 550 บาท
กรอบเดียวแบบมินิมอลสไตล์ 299 บาทจ้า

2. โคมไฟ


  • โคมไฟในอีเกียไม่ได้แพงเสมอไปนะ เพราะอย่างอันนี้คือถูกและดี ตั้งในห้องนอนแบบสวย ๆ ราคา 400 บาทเอง 
มีความแข็งแรง ดีไซน์ก็ดี  400 บาทเองเนี่ยย
หาโหลใส ๆ แล้วใส่หลอดไฟลงไปก็ดูเกร๋ไปอีกแบบนะ

 

อันนี้เป็นแบบติดหัวเตียงไว้อ่านหนังสือ

3. กระดานติดโน๊ตและรูป


  • มีตกแต่งในห้องนอนไว้ติดรูป ติดโน๊ตเตือนก็ดีค่ะ เวลาที่เราต้องเตรียมของหรือกลัวลืมอะไรที่ต้องไปทำ ไปใช้ในตอนเช้าก็ติดไว้ ช่วยได้เยอะเลยค่ะ 
ขนาดกำลังดี 199 บาทเองค่ะ
ราคาแพงไปหน่อย แต่เทียบกับดีไซน์และ สี ก็คือหาซื้อที่ไหนไม่ค่อยได้นะ

 


4. นาฬิกา


  • มองหานาฬิกาไว้ติดห้องแบบมินิมอลที่ Ikea นี่ตอบโจทย์สุด ๆ ค่ะ อย่างอันนี้จะเป็นสีดำ เรียบ ๆ ติดแล้วทำให้ห้องดูมีสไตล์ขึ้นด้วยนะ 


5. กล่องเก็บของ


  •  เพื่อไม่ให้ห้องนอนรก ไม่มีระเบียบ การมีกล่องไว้เก็บของเลยสำคัญค่ะ อย่างเจ้ากล่องใบนี้ขนาดกำลังดี วางตั้งไว้ปลายเตียง หรือหลบเข้ามุมก็ดูไม่รกหูรกตา ข้าวของเป็นระเบียบมากขึ้นค่ะ


6.  ที่แขวนของ


  • ไม่ต้องหาที่วางให้เปลืองเนื้อที่ห้องเลยค่ะ เพราะที่แขวนอันนี้ติดผนังได้เลย สะดวก แขวนของได้เยอะ คุ้มราคาอยู่เหมือนกันนะ
มีให้เลือก 2 สี 399 บาท

7. หมอน


  • ของตกแต่งห้องนอนจะไม่ให้มีหมอนได้ยังไงถูกไหมล่ะคะ อย่างอันนี้จริง ๆ เขาเรียกกันว่าเป็นหมอนประดับ คือมีไว้ทำให้เตียงดูเต็ม ๆ ฟู ๆ น่านอน  มีหลายราคานะเริ่มต้นที่ 59 บาทเองค่ะ

 


Ikea มันช่างกว้างใหญ่ซะเหลือเกินค่ะ สำหรับใครที่จัดคิวมีวันว่างแล้วก็ลองไปเดินเลือกซื้อของกันดูนะคะ ตอนนี้มี 2 สาขาแล้ว คือที่ บางแก้ว และ บางใหญ่ สะดวกจุดไหนไปช้อปกันเลยจ้าาา