เวลาในวัยเรียนก็จะมีช่วงที่เรียกได้ว่าเป็นวันที่เด็ก ๆ รอคอยที่จะได้หยุดอยู่บ้าน นอนตื่นสาย หรือมีเวลาไปเที่ยวเล่นกับเพื่อน ๆ แบบไม่ต้องมาคอยห่วงการบ้านไม่เสร็จอย่างช่วงปิดเทอมใช่ไหมละคะ ? ซึ่งช่วงเวลาปิดเทอมของเด็กมัธยมกับมหาวิทยาลัยก็จะแตกต่างกัน แต่จะเหมือนกันก็คือ 1 ปีการศึกษา จะมีด้วยกัน 2 เทอม มีช่วงเวลาปิดเทอมเล็ก 1 เดือนโดยประมาณกับช่วงปิดเทอมใหญ่จะอยู่ที่ 3 เดือนโดยประมาณ 

ปิดเทอม

และช่วงเวลาปิดเทอมว่าง ๆ แบบนี้ นอกจากจะแค่พักผ่อนหรือนอนตื่นสายอยู่บ้านอย่างเดียว เด็กยุคใหม่ต้องสร้างสรรค์ค่ะ แต่จะทำอะไรหรือมีกิจกรรมอะไรน่าทำช่วงปิดเทอมบ้างนั้น มาดูกันดีกว่าาา


1. ขายของออนไลน์


  • ก็ถือเป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่จะลองหันมาหารายได้เสริมเหมือนกันนะคะ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า / รองเท้า /  เสื้อผ้า จะเริ่มจากของมือสองของตัวเองก่อนก็ได้นะ พอได้รายได้เล็ก ๆ น้อย ๆ ไปเที่ยวเล่นกับเพื่อนช่วงปิดเทอมแบบไม่ต้องขอคุณพ่อคุณแม่อีกด้วยนะ

ปิดเทอม


2. เรียนพิเศษเพิ่ม


  • สำหรับสาว ๆ ที่ไม่มีแพลนเดินทางไปไหน ลองหาคอร์สเรียนพิเศษเพิ่มเติมก็ได้นะ อาจจะเป็นคอร์สวิชาการ หรือคอร์สเรียนความสามารถพิเศษต่าง ๆ นานา ใช้เวลาช่วงปิดเทอมนี้ ลงคอร์สไปเลยค่ะ

ปิดเทอม


3. เที่ยว


  • ทิ้งทุกอย่างแล้วใช้เวลาช่วงปิดเทอมนี้วางแพลนไปเที่ยวเลยค่ะ ถือเป็นช่วงเวลาที่คุ้มค่าและเป็นการเติมพลังให้ชีวิตอีกด้วยนะ 

ปิดเทอม


4. ทำตัวเองให้ดูดี


  • สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนลุค แปลงโฉมตัวเอง ใช้เวลาช่วงปิดเทอมก็ได้นะ จะตัดผม ทำสี ลดน้ำหนัก ทำตัวเองให้ผอม ลุยเลยค่ะ เปิดเทอมจะได้สวยเป๊ะจนเพื่อนตกใจไปเลย 

ปิดเทอม


ใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมให้คุ้มค่าและมีประโยชน์นะคะ อาจจะพักผ่อน นอนตื่นสายสักวันสองวัน หลังจากนั้นก็ลองไปทำกิจกรรมสร้างประสบการณ์ให้ชีวิตกันดูเนาะ ^^