บทความนี้ Jelly เอาใจสาว ๆ ด้วยทรงผมสั้นบ๊อบเท่าติ่งหู ใส ๆ แบบวัยมัธยมมาฝาก ก็เพราะว่าอยากจะชวนเธอไปย้อนวันวานกันยังไงล่ะคะ ทรงผมสั้นบ๊อบเท่าติ่งหูนี่ไม่ได้มีแค่เด็กมัธยมที่ตัดเท่านั้นนะ เพราะสาวเกาหลีเค้าก็ตัดกันพรึ่บพรั่บจนเกิดเป็นเทรนด์ทรงผมสั้นชิค ๆ จนถึงทุกวันนี้ เด็กตัดก็ได้ผู้ใหญ่ตัดก็ดี สลัดลุคความเนิร์ดให้กระเด็นไปเลย

 

ทรงผมสั้น

 

ทรงผมสั้น

 

ทรงผมสั้น

 

ทรงผมสั้น

 

ทรงผมสั้น

 

สาวคนไหนที่มีทรงผมสั้นเป็นทุนเดิมอยู่แล้วคงจะไม่ได้รู้สึกเสียดายผมนัก ถ้าหากจะตัดผมให้สั้นขึ้นกว่าเดิมในระดับติ่งหูหรือยาวเลยติ่งหูมาสัก 1 - 2 ซม. ถ้าอยากตัดทรงผมสั้นแล้วดูน่ารัก ทางที่ดีควรตัดผมหน้าม้าซีทรูหรือหน้าม้าปัดข้างเพิ่ม เพราะจะช่วยให้หน้าดูเด็กลงและยังช่วยอำพรางใบหน้ากลม ๆ ให้เรียวเล็กลงอีกด้วยค่ะ

 

ทรงผมสั้น

 

ทรงผมสั้น

 

ทรงผมสั้น

 

ทรงผมสั้น

 

ทรงผมสั้น

 

ถ้าตัดทรงผมสั้นแล้วแต่ผมยังคงเป็นสีดำเดิม ๆ อยู่อาจจะทำให้ดูหน้าดุ ทางที่ดีควรทำสีผมอย่างสีน้ำตาลอ่อน สีบลอนด์เข้ม สีน้ำตาลช็อคโกแลต หรือทำสีผมโทนน้ำตาลธรรมชาติก็จะทำให้ใบหน้าดูหวานขึ้น แต่ถ้าอยากเป็นสาวแซ่บแบบนักเรียนวัยซ่า ก็สามารถทำสีผมเจ็บ ๆ อย่างสีบลอนด์ทอง สีเทา สีแดง หรือจะทำไฮไลท์เพิ่มกิมมิคให้ทรงผมสั้นดูมีมิติยิ่งขึ้นก็ได้น้าาา

 

ทรงผมสั้น

 

ทรงผมสั้น

 

ทรงผมสั้น

 

ทรงผมสั้น

 

ทรงผมสั้น

 

ส่วนใครไม่อยากตัดผมสั้นแล้วเหมือนหนูหิ่น ทางที่ดีก็ควรดัดลอนด้วยเครื่องม้วนผมไฟฟ้าหรือแกนม้วนผม เพื่อพลิกลุคให้ดูสวยหวานมีเสน่ห์ แต่งหน้าตามสไตล์ที่ชอบนิดหน่อยบอกเลยว่าทรงผมสั้นนี้จะทำให้เธอเกิดเฉิดฉายมากเลยทีเดียว อาจจะติดกิ๊บตัวเล็ก หรือมัดแกละหลวม ๆ ให้ดูน่ารักขึ้นก็ดีน้าาา

 

ทรงผมสั้น

 

ทรงผมสั้น

 

ทรงผมสั้น

 

ทรงผมสั้น

 

ทรงผมสั้น

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ พอจะถูกใจ 1 ใน 20 ทรงผมสั้นที่ Jelly หามาให้ดูกันบ้างไหมเอ่ย ? คิดจะเปลี่ยนจากทรงผมยาวเป็นทรงผมสั้นทั้งทีสาว ๆ อาจจะต้องใช้เวลาในการตัดสินใจสักหน่อยนะคะ เพราะเมื่อตัดผมแล้วกว่าผมจะยาวมันค่อนข้างใช้เวลานานพอสมควรเลยล่ะ แต่ถ้าใครมั่นใจแล้วก็เดินเข้าร้านซาลอนได้เลยจ้า

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest